Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lý do thang máy cáp kéo phổ biến

Hiện nay thang máy có nhiều loại công nghệ khác nhau như: công nghệ thang máy cáp kéo, công nghệ thang máy thủy lực, công nghệ thang máy trục vít, công nghệ thang máy chân không...mỗi loại công nghệ thang máy đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, do đó những công trình xây dựng sẽ phù hợp với từng loại công nghệ thang máy khác nhau.

Trong số công nghệ cáp kéo hiện nay, công nghệ thang máy cáp kéo được cho là loại công nghệ hiện đại nhất. Sở dĩ công nghệ cáp kéo được sử dụng phổ biến nhất bởi công nghệ cáp kéo có những ưu điểm vượt trội là phù hợp với tất cả các loại công trình xây dựng.
Dưới đây là những lý do khiến công nghệ cáp kéo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

1. Công nghệ cáp kéo dùng cho cả nhà cao tầng và thấp tầng.

Đa số các công nghệ thang máy như chân không, thủy lực, trục vít...hiện nay chỉ đáp ứng được cho dòng thang máy nhà thấp tầng. Chỉ riêng thang máy cáp kéo đáp ứng được cho tất cả các loại công nghệ thang máy khác như thang máy nhà cao tầng, thang máy nhà thấp tầng, thang máy gia đình, ngay cả những cao ốc trọc trời cũng chỉ sử dụng được công nghệ cáp kéo.
Do dòng thang máy cáp kéo hoạt động theo nguyên lý ròng rọc với 1 đầu là cabin, một đầu là đối trọng, nó được kết nối với nhau bằng cáp tải qua hệ thống puly để kết nối với động cơ thang máy.
Một lý do nữa mà chỉ có ở dòng thang máy cáp kéo chính là tốc độ, thang máy cáp kéo có thể hoạt động với tốc độ nhanh, đó là lý do chỉ có nó mới có thể lắp đặt ở các tòa nhà cao tầng.

Lý do thang máy cáp kéo phổ biến

Thang máy cáp kéo được ưa chuộng sử dụng rộng giải

2. Thang máy cáp kéo giúp tiết kiệm chi phí và không gian.

Các công nghệ thang máy khác nếu muốn sử dụng tải trọng lớn sẽ gặp khó khăn, có những loại không thể lắp được các loại tải trọng lớn, có những loại lắp đặt được tải trọng lớn những gây tốn kém rất nhiều diện tích cũng như chi phí.
Với loại công nghệ thang máy cáp kéo có thể sử dụng theo hướng thẳng đứng, do đó tết kiệm được không gian, diện tích của ngôi nhà.
Ngoài ra các loại thang máy sử dụng công nghệ thủy lực, chân không đều là loại thang máy nhập khẩu nguyên chiế từ nước ngoài, nên chi phí khá đắt đỏ. Trong khi đó thang máy cáp kéo là loại có cả dòng thang nhập khẩu nguyên chiếc, cả thang máy liên doanh, loại thang này có chi phí khá phù hợp với túi tiền người sử dụng, đặc biệt dòng liên doanh sản xuất trong nước có giá thành rẻ.
Bên cạnh đó, sử dụng thang máy cáp kéo có nhiều nguồn cung cấp thang và cung cấp dịch vụ, rất thuận lợi cho việc sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng thang cũng như thay thế trang thiết bị cho thang, đồng thời giá thành lại rẻ.

3. Thang máy cáp kéo hoạt động ổn định, an toàn.

Là loại thang chở người, do đó dòng thang máy cáp kéo được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, thang hoạt động an toàn với người sử dụng.
Hiện nay thang máy cáp kéo còn được sử dụng loại động cơ không hộp số, 1 loại động cơ mới nhỏ gọn, hiện đại, lại tiết kiệm điện năng khi hoạt động và an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường.
Với hàng loạt những ưu điểm nổi trội, thang máy cáp kéo hiện nay là loại được sử dụng phổ biến nhất, nó chiếm 100% thị trường với dòng thang máy nhà cao tầng và đến 90% thị trường ở dòng thang máy thấp tầng.

Lý do thang máy cáp kéo phổ biến

Thang máy cáp kéo được sử dụng ở phần lớn ở gia đình

4. Ngăn chặn, xử lý hố pít bị thấm nước

Hố pít thang máy là phần dưới cùng của hố thang máy, hố pít thang máy sẽ tính từ mặt sàn tầng cuối cùng có thang máy âm xuống. Hố pít là nơi chứa phần đáy của cabin khi thang máy dừng ở tầng dưới cùng, do đó hố pít ngoài việc yêu cầu xây dựng đúng kích thước thì việc xây dựng hố pít thang máy cần phải duy trì độ khô ráo, sạch sẽ.

4.1 Những biện pháp ngăn chặn, xử lý hố pít ngấm nước.

+ Lý do phải chống thấm hố pít:
Hố pít sau khi xây dựng nó rất dễ bị tình trạng ngấm nước và đọng lại ở hố thang, do đó để giảm đi tình trạng hố pít ngấm nước cần chú ý xử lý chống thấm cho hố pít khi xây dựng. Đặc biệt việc chống thấm hố pít cần phải xử lý đúng cách mới mang lại hiệu quả.
+ Cách chống thấm hố pít từ bên ngoài.
Để chống thấm hố pít từ bên ngoài cần sử dụng lớp vật liệu chống thấm nước, màng chống thấm hoặc cao su để che phủ đi bề mặt bên ngoài của hố pít.
+ Chống thấm hố pít từ bên trong.
Sử dụng lớp chống thấm nước từ bên trong hố pít bằng các chất như chất chống thấm epoxy hoặc màng chống thấm.
Có thể chống thấm hố pít từ bên trong bằng sơn hoặc chất phủ, sử dụng sơn chống thấm hoặc sử dụng chất phủ chống thấm để bảo vệ bề mặt bên trong của hố pít thang máy.
Xử lý, chống thấm hố pít là công việc yêu cầu chuyên môn, do đó khi xử lý chống thẩm phải là thợ chuyên chống thấm, nếu chống thấm không đúng sẽ dẫn đến tình trạng hố pít thang máy bị ngấm nước khi đưa vào sử dụng.

Lý do thang máy cáp kéo phổ biến

Thang máy cáp kép tiện dụng, bề đẹp giá thành hợp lý

4.2 Những hậu quả nếu hố pít bị ngấm nước.

+ Bị ngấm nước gây hỏng thiết bị thang máy.
Thang máy sử dụng đa phần là sắt thép và inox, nhưng thiết bị này nếu gặp nước sẽ xảy ra hiện tượng oxy hóa, thiết bị sẽ bị gỉ, ăn mòn, dẫn đến hư hỏng thiết bị rất nhanh, gây hư hỏng thang máy, xuống cấp thang máy rất nhanh, gây ra những hậu quả cho người sử dụng thang máy.
Nếu không xử lý chống thấm tốt, nước ngấm và đọng lại tại hố pít thang máy sẽ khiến cabin thang máy, rail dẫn hướng và các thiết bị đặt dưới cabin bị hư hỏng.
+ Hố pít bị nước ngấm sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy.
Ngoài những thiết bị, linh kiện kết cấu thang máy bằng sắt, thép thì thang máy không thể thiếu được các thiết bị điện, các thiết bị điện đặc biệt không thể tiếp xúc với nước, vì có thể dẫn đến tình trạng hở điện, dò điện, chập cháy...
Rồi nếu nước đọng ở thang máy sẽ gây tình trạng ẩm, khiến các thiết bị thang máy chập chờn và hư hỏng nhanh hơn. Khi xảy ra tình trạng hư hỏng sẽ khiến thang máy ngừng hoạt động.
+ Hố pít ngấm nước sẽ làm giảm tuổi thọ thang máy.
Hố pít bị ngấm nước sẽ gây ra tình trạng ảnh hưởng rất lớn đến thang máy, gây hư hỏng thiết bị, thiết bị xuống cấp, dẫn đến thang máy không thể hoạt động ổn định, tuổi thọ thang máy bị giảm sút mạnh, dẫn đến tình trạng thang máy hư hỏng liên tục.
Ngoài việc gây dán đoạn hoạt động của thang máy, gây ra các sự cố thang máy, thì việc hố pít ngấm nước khiến thiết bị thang máy xuống cấp nhanh, hư hỏng, cần phải thay thế sẽ gây tốn kém chi phí của chủ đầu tư rất nhiều.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lý do thang máy cáp kéo phổ biến

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp