Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Màn hình cảm ứng trong cabin thang máy

Công nghệ hiện đại ngày một tân tiến, con người tiếp xúc với máy móc thông qua những hệ thống linh hoạt hơn. Tiêu biểu là màn hình cảm ứng, nó xuất hiện thông qua các sản phẩm như điện thoại, máy tính bảng, tivi...

Những năm gần đây màn hình cảm ứng còn được đưa vào ứng dụng cho các thiết bị máy móc phức tạp hơn, trong đó có cầu thang máy. Màn hình cảm ứng trong thang máy đã mang lại nhiều ợi ích cho người sử dụng và thể hiện đẳng cấp mới cho hệ thống thang máy. Vậy hệ thống điều khiển thang máy bằng màn hình cảm ứng là gì? Nó hoạt động với nguyên lý như thế nào? Và lợi ích của nó ra sao?

man-hinh-cam-ung-trong-cabin-thang-may 2

1. HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN BẰNG MÀN HÌNH CẢM ỨNG
Với một hệ thống thang máy thông thường như trước đây thì bên trong và ngoài cabin sẽ được lắp đặt một bảng điều khiển bằng nút bấm, mọi thao tác và hoạt động của thang máy đều thể hiện trên bảng điều khiển ấy. Còn với thang máy điều khiển bằng màn hình cảm ứng thì trong và ngoài cabin thay thế bảng nút bấm bằng một hệ thống màn hình phẳng cảm ứng. Người sử dụng chỉ việc lướt tay lên màn hình cam ứng, chạm nhẹ vào mục cần lựa chọn. Chỉ với một thao tác nhẹ nhàng bằng hệ thống điều khiển màn hình cảm ứng mà con người được tiếp xúc với công nghệ hiện đại hơn, tiện ích hơn.
2. NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÀN HÌNH CẢM ỨNG
Bên trong thang máy sẽ được gắn một hệ thống màn hình cảm ứng được tạo ra từ hai lớp, đặt cách nhau bằng một khoảng trống. Hai lớp này được thiết kế một lớp vỏ tại mặt giáp với hai lớp trong khoảng trống để khi ta dùng tay hoặc bút từ chạm vào màn hình cảm ứng nó tạo lực ở trên và được chuyển động xuống lớp kế tiếp từ đó tạo ra tín hiệu. Với nguyên lý hoạt động cơ bản và dễ dàng màn hình cảm ứng đang được ưa chuộng để lắp đặt cho hàng loạt hệ thống thang máy.
3. LỢI ÍCH TỪ HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN BẰNG MÀN HÌNH CẢM ỨNG
Khoa học luôn phát triển theo chiều hướng đi lên, sáng chế ra những công nghệ máy móc có lợi ích cho người tiêu dùng. Thay thế bảng điều khiển nút bấm bằng màn hình cảm ứng cũng mang lại cho nhà đầ tư và người tiêu dùng nhiều lợi ích thiết thực.
Nếu so với một hệ thống thang máy thông thường thì thang máy điều khiển bằng màn hình cảm ứng sẽ có giá cao hơn. Bởi màn giá cả cho một màn hình cảm ứng bao giờ cũng đắt hơn bảng điều khiển bằng nút bấm. Nhưng xét về lâu, về dài thì hệ thống thang máy điều khiển bằng màn hình cảm ứng lại rẻ hơn. Vì hệ thống màn hình cảm ứng này hoạt động rất ổn định và ít khi xảy ra lỗi. Đồng nghĩa với điều đó là dịch vụ bảo trì và sữa chữa sẽ ít hơn gấp nhiều lần. Theo tính toán của nhà sản xuất thì tính chi phí lắp đặt và dịch vụ bảo trì cộng lại thì thang máy điều khiển bằng màn hình cảm ứng lại ít tốn kém hơn so với bảng điều khiển bằng nút bấm.

man-hinh-cam-ung-trong-cabin-thang-may

Bên cạnh đó, việc lắp đặt màn hình cảm ứng có tính năng kiểm soát bằng mật khẩu sẽ giúp nhà đầu tư giảm bớt được chi phí lắp thêm hệ thống kiểm soát thẻ từ. Với bảng điều khiển bằng màn hình cảm ứng nhà sản xuất đang ngày càng đơn giản hóa hệ thống thang máy bằng công nghệ cao cấp.
Thông qua màn hình cảm ứng này nhà đầu tư còn có thể tận dụng để thể hiện một số tính năng riêng biệt. Như khả năng giải trí, quảng cáo, cung cấp thông tin thời tiết, ngày giờ cho người sử dụng. Người sử dũng sẽ cảm thấy thoải mái và hữu ích hơn khi di chuyển bằng phương tiện thang máy.
Mỗi một loại máy móc thì bên cạnh những ưu điểm cũng còn có những nhược điểm. Tuy nhiên, nhược điểm là không đáng kể và sẽ được khắc phục dần trong tương lai.
Thang máy đang ngày một trở thành hệ thống di chuyển cấp thiết cho các tòa nhà chung cư, khu du lịch, trung tâm mua sắm, hội nghị, nhà ở gia đình... Việc đầu tư để cho ra đời những dòng sản phẩm thang máy hiện đại đang là nhu cầu thiết yếu. Thang máy điều khiển bằng hệ thống màn hình cảm ứng đang là mặt hàng được nhiều nhà đầu tư tin cậy và đưa vào ứng dụng tại các tòa nhà cao cấp. Thang máy điều khiển bằng màn hình cảm ứng không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng mà còn khẳng định con người đang đến gần hơn những công nghệ hiện đại.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Màn hình cảm ứng trong cabin thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp