Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Con người đã lạm dụng thang máy như thế nào?

Thang máy ngày nay không chỉ xuất hiện ở những toà nhà cao tầng mà cả ở những căn nhà vài ba tầng, những căn biệt thự thì thang máy cũng được lắp đặt không chỉ phục vụ cho mục đích đi lại mà còn nhằm đáp ứng tốt cho nhiều nhu cầu khác của con người.

Chính vì sự phổ biến ngày càng rộng rãi của thang máy đã khiến con người dần lạm dụng thiết bị tiên tiến này cho nhu cầu đi lại của mình ngay kể cả ở trong những trường hợp không cần thiết.
Tình trạng lạm dụng thang máy của con người
Ngày trước, khi thang máy còn chưa quá phổ biến thì thông thường nhắc tới thang máy người ta sẽ nghĩ ngay đây là thiết bị thường được lắp đặt ở trong những toà nhà cao tầng phục vụ nhu cầu đi lại của con người. Nhờ có thang máy việc di chuyển giữa tầng thấp lên tầng cao, từ tầng cao xuống tầng thấp trong những toà nhà hàng chục tầng chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Đây là một thiết bị mang tới tiện ích tiện lợi lớn cho con người trong cuộc sống, công việc. Việc đi lại trong một toà cao ốc đối với mỗi người trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều khi có thang máy phục vụ ngày đêm.

Con người đã làm dụng thang máy như thế nào?

Khi xã hội phát triển, ứng dụng của thang máy trong đời sống con người ngày một nhiều. Ngoài nhiệm vụ để đi lại thì thang máy còn như một vật trang trí, nâng cao giá trị, tính thẩm mỹ cho ngôi nhà đồng thời cũng như một thiết bị phong thuỷ cho những ngôi nhà vài ba tầng. Các loại thang máy ngày càng trở nên phong phú từ thang máy tải khách, thang máy tải hàng, thang máy gia đình,… nhằm phục vụ cho nhu cầu phong phú của con người. Và con người sử dụng thang máy trong không gian sống của mình càng nhiều sẽ khiến cho việc lạm dụng sử dụng thang máy trở thành một thói quen.
Trong thời buổi này, việc làm dụng thói quen sử dụng thang máy xuất hiện ở khắp mọi nơi mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy. Ở các cao ốc cao tầng khi sử dụng bạn có thể thấy được người ta chỉ bấm nút gọi thang máy đơn giản chỉ để di chuyển từ tầng 1 lên tầng 2. Ngay kể cả trong những thời điểm tan ca có nhiều người đi lại, nhu cầu sử dụng thang máy của nhiều người tăng cao thì những người chỉ di chuyển trong một quãng đường ngắn cũng chẳng thể từ bỏ được thói quen đi thang máy của mình. Điều này dẫn tới tình trạng ỉ lại, con người vận động ít không tốt cho sức khoẻ và nếu như không may gặp tình trạng mất điện hay thang máy bị trục trặc sẽ là vấn đề lớn cho con người khi đi lại.
Mục đích khi lắp đặt thang máy là để giúp con người tiện lợi hơn khi di chuyển, tiết kiệm thời gian cho con người song sau thời gian dài sử dụng thì nó trở thành thói quen khó bỏ của mỗi người. Cho dù con người có vội hay không, di chuyển ngắn hay dài thì họ đều sử dụng thang máy như một lẽ tất nhiên. Con người dần trở nên phụ thuộc hoàn toàn và thiết bị thang máy này.
Ở những toà nhà cao tầng đã vậy, những ngôi nhà sử dụng thang máy gia đình cũng gặp những trường hợp tương tự. Nhiều gia đình sử dụng thang máy vì phong thuỷ, thẩm mỹ và cũng có khi do điều kiện đặc biệt là gia đình có người ốm, người khuyết tật,… bắt buộc phải sử dụng thang máy thì các thành viên khác trong gia đình khi có sự xuất hiện của thang máy cũng thường xuyên sử dụng. Lâu ngày việc sử dụng thang máy như một lẽ tất yếu và họ sẽ không bao giờ thay đổi được thói quen lạm dụng thang máy của chính mình.
Tác hại của việc quá lạm dụng thang máy
Quá lạm dụng vào việc sử dụng thang máy sẽ dẫn tới nhiều hệ luỵ mà con người không lường trước được. Thay vì sử dụng cầu thang bộ trong những trường hợp có thể con người lại sử dụng thang máy khiến có họ ỉ lại, bản thân mỗi người lười vận động, không tốt tới sức khoẻ của chính mình.

Con người đã làm dụng thang máy như thế nào?

Hơn nữa, sử dụng thang máy thường xuyên, không quan tâm tới mật độ hoạt động, quá trình vận hành của thang máy rơi vào tình trạng “cha chung không ai khóc”, không có ai quan tâm tới độ bền của thang máy mà cứ mặc nhiên sử dụng trong cả trường hợp họ có thể di chuyển đơn giản và dễ dàng bằng cầu thang bộ.
Lạm dụng thang máy còn khiến cho quá trình tiêu hao điện năng của thang máy tăng, từ đó dẫn tới tình trạng hao phí điện một cách lãng phí, không cần thiết. Việc sử dụng thang máy một cách hợp lý sẽ giúp tiết kiệm điện tới mức tối đa. Đây là cách tiết kiệm chi phí cho mỗi toà nhà một cách hiệu quả nhất.
Thói quen lạm dụng quá nhiều vào thang máy sẽ khiến cho con người thiếu chủ động trong mọi hoạt động của cuộc sống. Đôi khi chính vì thói quen này của con người sẽ khiến cho con người lỡ dở nhiều hoạt động, công việc của chính mình.
Mỗi người khi sử dụng thang máy cần có những cân đối hợp lý, có sự hài hoà để giúp thang máy trở thành một phương tiện mang tới hiệu quả sử dụng cao, không trở thành một thiết bị ảnh hưởng quá lớn tới cuộc sống của mỗi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Con người đã lạm dụng thang máy như thế nào?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp