Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sử dụng phương án lắp đặt thang máy ngoài trời

Thang máy hiện nay được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều với những khác biệt nhất định phụ thuộc vào đơn vị cung cấp. Từ nhu cầu sử dụng cụ thể, điều kiện chọn mua, thiết bị được tin tưởng, tới thực tế của công trình,… đòi hỏi chúng ta phải có những phương án sử dụng sao cho phù hợp và hợp lý nhất.

Thang máy ngoài trời hiện nay trở thành xu thế, lựa chọn lý tưởng cho nhiều công trình. Việc ứng dụng phương án thi công, thiết bị thang máy loại này một cách phù hợp không chỉ mang lại lợi ích cho quá trình sử dụng mà còn đem tới sự hài hòa cho tổng thể mỗi công trình.

* Ứng dụng của thang máy lắp đặt ngoài trời

Sử dụng thang máy hiện nay có thể ứng dụng ở mọi công trình khi con người muốn. Đó có thể là các tòa nhà chung cư, văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại, gia đình… tới các công trình tư nhân, những ngôi nhà riêng để con người có được sự hỗ trợ tốt nhất trong cuộc sống của chính mình. Thông thường, những thiết bị thang máy này đều lựa chọn phương án lắp đặt trong nhà để việc sử dụng được tiện lợi và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng phương án thi công, lắp đặt thang máy ngoài trời hiện nay trở thành lựa chọn được nhiều công trình ứng dụng.
Lắp đặt thang máy ngoài trời có sự phù hợp, mang lại lợi ích cho những công trình nhất định. Sử dụng phù hợp và hài hòa chắc chắn giúp chúng ta có được lợi ích, hiệu quả sử dụng cao nhất:
- Thang máy lắp đặt ngoài trời thường ứng dụng cho thiết bị thang máy quan sát, thang máy lồng kính với cabin thang máy sử dụng kính cường lực. Thiết bị này giúp con người khi sử dụng có thể quan sát xung quanh, cảnh vật bên ngoài một cách dễ dàng. Vì thế, sử dụng phương án lắp đặt ngoài trời giúp chúng ta có được những trải nghiệm vô cùng thú vị và tuyệt vời.

Sử dụng phương án lắp đặt thang máy ngoài trời

- Thang máy lắp đặt ngoài trời có thể ứng dụng cho những ngôi nhà cải tạo. Với việc trang bị thang máy cho những ngôi nhà đã xây dựng, đang sử dụng mà không có đủ diện tích, hay không có vị trí phù hợp để lắp đặt thang máy bên trong nhà thì việc nghĩ tới phương án lắp thang máy ngoài trời là hoàn toàn khả thi. Việc ứng dụng giải pháp này giúp đảm bảo ổn định không gian sống của mỗi công trình.

* Giải pháp thi công thang máy ngoài trời

Việc lắp đặt, thi công thang máy ngoài trời cũng cần có những lưu ý, được thực hiện đúng đắn và chuẩn xác mới mang lại hiệu quả sử dụng cao như chúng ta mong đợi.
- Về thi công hố thang máy: đối với thiết bị sử dụng cabin vách kính thì việc xây dưng phần bao quanh hố thang cũng cần phải được ốp kính. Điều này không chỉ đảm bảo về chất lượng và còn mang tới sự hài hòa về yếu tố thẩm mỹ. Ngoài ra, cần chú ý nên sử dụng khung thép để tạo thành khung hố thang nếu muốn có được hiệu quả sử dụng cao nhất.
- Về vách hố thang máy: kính được sử dụng cho vách hố thang máy khi thi công nên là loại kính màu, kính mờ để việc quan sát từ bên ngoài vào không thể nhìn thấy những kết cấu bên trong của thang máy từ ray dẫn hướng, đối trọng, lhung thang máy, dây điện,… làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của thiết bị. Không chỉ vậy, việc sử dụng kính cường lực cũng là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo về yếu tố an toàn, chất lượng khi đưa thang máy vào sử dụng.
- Về loại thang máy sử dụng: Chúng ta có thể sử dụng cabin thang máy với 1, 2 hoặc 3 vách kính, có tiêu chuẩn cảm biến đặc biệt để chịu được tác động của ánh nắng trực tiếp, đối trọng đặt bên hông sẽ giúp thiết bị có tầm quan sát tốt, mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.
- Về chủng loại thang máy: thang máy quan sát hay bất kỳ dòng thang máy nào có thể thi công ngoài trời đều được cung cấp ra thị trường với hai loại là thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh. Phụ thuộc vào các yếu tố liên quan chúng ta có thể tìm hiểu, đưa ra một quyết định chính xác và hợp lý nhất để việc sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Sử dụng phương án lắp đặt thang máy ngoài trời

* Lưu ý khi lắp thang máy ngoài trời cho nhà cải tạo

Đối với nhà cải tạo khi lắp đặt thang máy cần có những lưu ý nhất định mới mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất, đảm bảo an toàn cho người dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
- Thang máy sử dụng cho nhà cải tạo khi được lắp đặt ngoài trời có phần móng hố thang máy không được liên kết với ngôi nhà, vì thế cần đặc biệt chú ý khi thi công. Quan tâm tới cấu trúc địa chất, vị trí thi công để có tính toán một cách phù hợp, lựa chọn có nên ép cọc phần thang máy mới hay không để tránh tình trạng những rạn nứt, ảnh hưởng không mong muốn có thể xảy ra sau thời gian nhất định ứng dụng thiết bị vào từng công trình.
- Phương án xây dựng hố thang nên lựa chọn là dựng khung thép. Với lựa chọn này tổng khối lượng phần khung thép nhẹ hơn so với việc chúng ta xây dựng cột bê tông tường gạch, từ đó giúp phần móng dễ xử lý hơn, tránh những hư hại có thể xuất hiện. Không chỉ vậy, phương án thi công này cũng mang lại yếu tố thẩm mỹ cao hơn cho mỗi công trình.
Lắp đặt thang máy ngoài trời không phải là giải pháp thi công quá mới mẻ. Tuy nhiên, việc làm sao để ứng dụng một cách hiệu quả, chính xác và an toàn không phải ai cũng làm được. Tìm hiểu thông tin để có những quyết định chính xác giúp chúng ta hoàn thiện tiện ích của mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sử dụng phương án lắp đặt thang máy ngoài trời

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp