Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tai nạn thang máy tải thực phẩm

 Sự việc kẹt thang máy xảy ra tại một nhà hàng ăn uống tại quận Hoàn Kiếm – Hà Nội, nạn nhân là nhân viên của nhà hàng, anh được xác định tử vong do bị kẹt vào thang máy tải thức ăn của nhà hàng này.

Sự việc xảy ra vào khoảng gần 10h đêm ngày 26 tháng 9, nạn nhân làm việc tại nhà hàng, tầm giờ xảy ra sự cố nạn nhân đang lấy thức ăn trong thang máy ra thì gặp nạn.
Nạn nhân chỉ được mọi người phát hiện ra khi đã bị kẹp thang máy, anh bị thang kẹp phần đầu vào thang còn phần chân vẫn ở phía ngoài, ngay lập tức nhiều người có mặt tại nhà hàng lúc đó đã cố gắng để cứu nạn nhân ra ngoài.
Ngay sau khi phát hiện sự việc thì những người xung quanh gọi điện báo cảnh sát 113 để giúp đỡ nạn nhân, khi lực lượng có mặt thì xác nhận nạn nhân đã trong tình trạng bất động, đầu mắc kẹt trong thang máy. Lực lượng chức năng nhanh chóng xác nhận nạn nhân đã tử vong, họ đã cố gắng đưa nạn nhân ra ngoài.

Tai nạn thang máy tải thực phẩm

Được biết chiếc thang máy gây sự cố tại nhà hàng là thang máy tải thực phẩm. tức là loại thang máy này chỉ chuyên dùng cho di chuyển thức ăn lên xuống giữa các tầng lầu của nhà hàng, nó không được dùng cho di chuyển người.
Thang máy vốn là thiết bị di chuyển người và hàng hóa, chính vì vậy nó được chú trọng rất nhiều vào khâu an toàn khi đưa vào sử dụng. tuy nhiên chiếc thang máy thực sự an toàn là chiếc thang được sản xuất và lắp đặt đúng quy trình, nó được kiểm định chất lượng và kiểm định an toàn trước khi đưa vào sử dụng và trong suốt quá trình sử dụng thì thang máy luôn được bảo trì, bảo dưỡng.
Còn đối với loại thang máy tải thực phẩm là loại thang máy tự chế, không được sản xuất và lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn, hơn nữa cửa thang của loại thang này không có thiết bị an toàn, chính vì vậy nếu người sử dụng bất cẩn sẽ rất dễ gặp nạn.
Như trường hợp của nạn nhân cũng do anh bất cẩn với cửa thang, khi lấy thức ăn trong thang nên mới xảy ra sự cố, do thang tải thức ăn nên cửa thang cũng không có an toàn cửa.
Đối với loại thang máy tải thực phẩm thì người sử dụng nên hết sức chú ý khi sử dụng, nhất là loại tải thực phẩm, thang công trình xây dựng, thang tự chế.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tai nạn thang máy tải thực phẩm

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp