Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Kẹt thang máy tại Hồ Gươm Plaza

Thang máy tại tòa nhà cao 29 tầng tại hồ gươm plaza bị kẹt khiến gần chục người bị kẹt lại trong thang hàng giờ đồng hồ mới được giải cứu.

Một nạn nhân của sự cố cho biết khi thang máy bị kẹt có 7 người lớn và 3 trẻ nhỏ trong thang máy. thang máy kẹt và không di chuyển, cửa thang không mở, những người trong thang đã nhấn chuông báo động, chờ mãi không có người đến nên nhiều người đã gọi điện thoại cho người thân nhưng sóng chập chờn nên cũng không gọi được.
Do không liên lạc được ra ngoài nên mọi người đành chờ, rất may có tin nhắn được gửi đi thì 10 phút sau được hồi đáp, ban quản lý lúc này mới biết đến sự cố.

Kẹt thang máy tại Hồ Gươm Plaza

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ mới có nhân viên cứu hộ đến khắc phục sự cố, giải cứu mọi người ra khỏi thang. Hầu hết các nạn nhân sau khi được giải cứu đều rất bức xúc về việc giải cứu họ được thực hiện quá chậm trễ.
Ngay sau đó ban quản lý tòa nhà cho biết nguyên nhân dẫn đến sự cố. sự việc là do mất điện, mặc dù trước đó ban quản lý đã có thông báo cụ thể về sự cố mất điện, hệ thống thang máy hoạt động bằng nguồn điện của máy phát điện tòa nhà. Khi đang hoạt động thì hệ thống máy phát điện xảy ra sự cố, dẫn đến thang máy bị kẹt.
Nguyên nhân của việc cứu hộ chậm chễ được ban quản lý giải thích rõ ràng, họ cho biết khi nhân được thông báo có người kẹt trong thang, họ đã liên hệ ngay với đơn vị bảo trì thang máy, tuy nhiên khi 2 nhân viên cứu hộ có mặt tại tòa nhà, họ đã dùng thang máy khác để di chuyển lên thực hiện việc cứu hộ, nhưng khi thang máy mới di chuyển thì lại bị kẹt, cuối cùng 2 nhân viên cứu hộ cũng bị nhốt luôn ở thang bên cạnh. Không có cách nào khác ban quản lý phải liên lạc với đơn vị thang máy để họ cử người khác đến. chính vì vậy thời gian cứu hộ diễn ra hơi lâu so với bình thường.
Được biết đơn vị bảo trì, bảo dưỡng thang máy là phía công ty Thyssenkrupp Elevator Việt Nam đảm nhiệm bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa thang máy tại tòa nhà.
Nhiều cư dân khác của tòa nhà cũng tỏ ra ái ngại với thang máy khi liên tục xảy ra tình trạng kẹt thang, vì vậy dẫn đến ngay cả nhân viên cứu hộ cũng bị kẹt lại trong thang.
Thang máy là thiết bị di chuyển thiết yếu của các tòa nhà cao tầng, và cách tốt nhất để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy là có chế độ chăm sóc thang máy tốt, bảo hành, bảo trì thang máy đầy đủ theo đúng quy định của nhà sản xuất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Kẹt thang máy tại Hồ Gươm Plaza

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp