Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy nào nên dùng điện 1 pha

Thang máy về cơ bản là sử dụng điện 3 pha, tuy nhiên để đáp ứng lại nhu cầu ngày càng nhiều của người tiêu dùng thì hiện nay thang máy có thể sử dụng điện 1 pha. Nhưng với loại điện 1 pha chủ yếu chỉ sử dụng cho loại thang máy gia đình.

Mặc dù điện 1 pha là công nghệ mới của thang máy, tuy nhiên điện 3 pha vẫn là loại ưu tiên giúp thang máy hoạt động ổn định và bền bỉ hơn. Điện 1 pha chỉ được sử dụng khi công trình lắp đặt thang máy gặp phải những vấn đề như:
Địa điểm lắp đặt thang máy chưa có hạ tầng về điện 3 pha.
Mặc dù nơi lắp đặt có điện 3 pha nhưng giá thành để kéo điện 3 pha quá cao.
Thủ tục xin điện 3 pha quá phức tạp và rắc rối.
Hoặc vì một lý do nào đó mà chủ nhà không muốn sử dụng điện 3 pha.
Thang máy điện 1 pha mặc dù đáp ứng khá nhiều cho nhu cầu của chủ nhà, tuy nhiên nó cũng có những ưu nhược điểm mà người lắp đặt cần chú ý.

Thang máy nào nên dùng điện 1 pha

Ưu điểm:
Ưu điểm lớn nhất của thang máy sử dụng điện 1 pha chính là việc không phải kéo nguồn điện 3 pha, thuận tiện cho những nhà có muốn lắp thang máy nhưng chưa có điện 3 pha.
Nhược điểm:
Muốn sử dụng điện 1 pha thì phải bỏ thêm chi phí ban đầu để chuyển đổi từ điện 1 pha sang điện 3 pha.
Ngoài khoản chi phí ban đầu khoảng 10 triệu thì nếu sử dụng điện 1 pha chủ nhà phải xác định mua thêm 1 ổn áp để điện được ổn định, tránh tình trạng điện yếu gây gián đoạn sử dụng thang máy.
Mặc dù thang máy sử dụng điện 1 pha nếu được sử dụng ổn áp thì nó hoàn toàn giống với thang máy dùng điện 3 pha. Tuy nhiên các nhà cung cấp thang máy vẫn khuyến cáo việc sử dụng điện 1 pha chỉ nên sử dụng trong trường hợp không thể có nguồn điện 3 pha.
Đặc biệt thang máy sử dụng điện 3 pha có tính ổn định cao, có độ bền thiết bị hơn so với thang máy sử dụng điện 1 pha. Và thang máy dùng điện 1 pha chỉ nên sử dụng với loại thang máy mini dành cho gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy nào nên dùng điện 1 pha

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp