Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Đặc điểm của thang máy cho người khuyết tật

- Cửa thang máy.
Loại cửa thang máy dành cho người khuyết tật phải là loại đảm bảo được kích thước hợp lý theo tiêu chuẩn. Cửa thang máy đóng mở tự động, chiều rộng cửa ít nhất phải đạt 800mm, để đảm bảo những người sử dụng xe lăn có thể sử dụng được.
Thiết bị an toàn cửa thang phải đảm bảo luôn trong tình trạng hoạt động tốt, đảm bảo nhận diện được mọi vật cản, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 - Trong cabin thang máy.

Về kích thước cabin thang máy dùng cho người khuyết tật nên có chiều rộng đủ để quay đầu 1 chiếc xe lăn. Trong trường hợp kích thước không cho phép làm cabin rộng thì bắt buộc phải có 1 chiếc gương lắp trên vách đối diện với cửa. Như vậy người di chuyển xe lăn lùi có thể quan sát được phía sau để di chuyển an toàn hơn.

Đặc điểm của thang máy cho người khuyết tật

- Bảng điều khiển thang máy.
Các nút gọi tầng, bảng điều khiển cần đặt ở độ cao tối thiểu là 900 – 1100mm, nó sẽ giúp người ngồi xe lăn có thể bấm được. Nút nhấn bảng điều khiển cần có các ký tự, màu sắc tương phản, chữ nổi để hỗ trợ những người khiếm thị khi sử dụng bảng điều khiển.
- Tín hiệu âm thanh thang máy.
Tín hiệu âm thanh sẽ giúp ích rất nhiều cho những người có vấn đề về thị giác, việc có tín hiệu âm thanh sẽ giúp họ nhận biết được khi cửa đóng, khi cửa mở, khi đến các tầng yêu cầu cần ra.
- Tính năng cứu hộ thang máy.
Hệ thống chuông báo động, hệ thống cứu hộ tự động phải luôn luôn hoạt động tốt, đặc biệt chuông báo động phải đặt ở vị trí thấp, dễ tiếp cận, giúp những người ngồi xe lăn có thể dễ dàng tiếp cận.

Đặc điểm của thang máy cho người khuyết tật

- Kích thước cabin thang máy của người khuyết tật.

Thang máy của người khuyết tật do phải chở cả xe lăn, vì vậy kích thước thang phải đủ rộng. Kích thước thông thường khoảng 1000x1250mm. Ngoài ra có thể sử dụng kích thước cabin rộng hơn nếu diện tích cho phép, như vậy có thể dễ dàng giúp người đồng hành đẩy xe lăn và di chuyển cùng trong 1 chuyến thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Đặc điểm của thang máy cho người khuyết tật

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp