Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cáp kéo cho thang máy

Thang máy có rất nhiều bộ phận khác nhau và khá phức tạp, mỗi bộ phận chứa một chức năng quan trọng khác nhau, trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về cáp kéo dành cho thang máy.

 1. Hiểu sơ cáp tải thang máy.

Cáp tải thang máy là loại được bện từ các sợi thép nhỏ lẻ lại với nhau tạo thành tao cáp, các tao cáp lại được bện lại với nhau để tạo thành sợi cáp. Cáp tải có tác dụng nâng, hạ cabin và đối trọng mỗi khi di chuyển.

2. Cấu tạo của cáp tải thang máy.

Cáp tải thang máy là sợi dài liền mạch nối giữa cabin và đối trọng để truyền lực dẫn động của máy kéo đến cabin lẫn đối trọng, cấu tạo của cáp tải thang máy cũng không quá phức tạp, hiện nay cáp tải thang máy có các loại đường kính từ 8mm, 10mm, 12mm, 14mm... mỗi loại cáp tải được ứng với mức tải trọng cụ thể của động cơ thang máy.
Cáp tải được cấu thành từ các sợi thép bé, các sợi thép này được bện lại với nhau tạo thành các tao cáp, các tao cáp này lại được bện với nhau tạo thành sợi cáp. Phần giữa của sợi cáp cầu thang máy chó chứ lõi gai chứa dầu giúp tiết ra dầu bôi cáp trong quá trình di chuyển, khiến cáp không bị khô dẫn đến hư cáp.

Cáp kéo cho thang máy

3. Phân loại cáp tải thang máy.

Cáp tải thang máy hiện nay được chia làm 2 loại, cáp tròn và cáp dẹt. Mỗi loại có đặc điểm riêng.
+ Cáp tải tròn: loại cáp tải tròn được phân làm 2 loại, cáp thông thường và cáp tròn phủ nhựa.
Loại cáp tròn truyền thống: loại này được sử dụng khá phổ biến cho thang máy từ xưa tới nay, loại cáp này khá cứng, không có vật bảo vệ, che chắn, vì vậy nó cũng dễ bị bào mòn trong quá trình hoạt động, nhất là ở môi trường khô, nóng, nhiều bụi bẩn.
Cáp tròn phủ nhựa. Loại này ra đời sau, nó khắc phục nhược điểm của loại cáp tải tròn thông thường bằng cách bọc 1 lớp nhựa bên ngoài cáp, nó giúp thang máy di chuyển linh hoạt hơn, hạn chế bào mòn cáp do không bị khô, hư hỏng cáp.
+ Cáp dẹt: loại cáp này được cấu tạo bằng các sợi carbon siêu nhẹ nên có ưu điểm khá nổi trội như: trọng lượng nhẹ, độ bền cao, tuổi thọ lâu, rất phù hợp với thang máy chở khách, đặc biệt là cầu thang máy ở nhà cao tầng, loại thang máy di chuyển tốc độ nhanh.
Dù là loại cáp tải nào, nhưng nếu muốn bảo toàn độ bền của cáp, người sử dụng cũng cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy, đầy đủ, giúp kéo dài tuổi thọ của cáp, giúp mọi hoạt động của cáp tải được diễn ra trơn tru, không gây ảnh hưởng đến thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cáp kéo cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp