Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thương tâm mẹ bất lực nhìn con 2 tuổi bị thang máy kẹt

Sự cố thang máy xảy ra khiến bé gái 2 tháng tuổi gặp tai nạn khi đang nằm trên nôi di chuyển ra khỏi thang máy. Sự việc khiến cộng đồng mạng không khỏi sợ hãi khi xem qua đoạn clip được camera giám sát tòa nhà ghi lại.

Cụ thể đoạn camera cho thấy người mẹ bước ra từ thang máy, lúc này bà ngoảnh mặt lại định đón đứa bé 2 tháng tuổi đang nằm trên nôi ra khỏi thang máy thì xảy ra sự cố, thang máy bất ngờ gặp lỗi, cửa thang máy đóng lại đúng lúc chiếc nôi có đứa bé nằm trong di chuyển ra đến giữa cửa thang, cửa thang đột nhiên đóng lại, kẹp cứng chiếc nôi và di chuyển thẳng lên, nó kéo chiếc xe và e bé nằm trong xe lao thẳng lên trên.
Mặc dù người mẹ đã cố gắng hết sức lôi chiếc xe nôi lại nhưng không thành, chiếc xe lao thẳng lên trần, người mẹ gào thét, la lối, đập cửa nhà hàng xóm cạnh cầu thang máy nhờ giúp đỡ.
Sau đó những người xung quanh phải giúp người mẹ gọi đội cứu hộ giải cứu cháu bé, nhưng em bé không qua khỏi khi bị rơi thẳng xuống hố pít thang máy từ độ cao 6m. sự việc không chỉ khiến người mẹ, những người xung quanh đau xót, những người xem lại video cũng vô cùng hoảng sợ và thương sót cho nạn nhân.

Thương tâm: Mẹ bất lực nhìn con 2 tuổi bị thang máy kẹt

Thang máy chở khách là loại thang được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, người các tính năng an toàn thang máy được trang bị thì người sử dụng cũng nên chú ý, có như vậy mới đảm bảo được an toàn tuyệt đối khi sử dụng thang.
Vậy người sử dụng cần chú ý một số những vấn đề khi sử dụng thang máy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

1. Không sử dụng thang máy khi có động đất, hỏa hoạn.

Thang máy là thiết bị di chuyển của nhà tầng, tuy nhiên nó cấm sử dụng trong trường hợp có động đất, có hỏa hoạn, bởi khi có động đất, có hỏa hoạn thang máy có nguy cơ mất điện cao, vì vậy nếu cố tình sử dụng thang máy trong trường hợp này sẽ bị kẹt thang, gây nguy hiểm.

2. Không dùng người hoặc vật cản thang máy khi đang đóng cửa.

Cửa thang máy là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, vì vậy ở đây được trang bị thiết bị an toàn cho người sử dụng, thiết bị này cho phép cầu thang máy nhận biết khi nào có vật cản ở cửa, giúp cửa không đóng lại. Tuy nhiên thiết bị này có thể hỏng hóc bất cứ lúc nào, vì vậy nếu người sử dụng lấy người, chân, tay, đồ vậy chèn ngang cửa thang khi đang đóng lại, nếu gặp phải thang máy bị hỏng thiết bị an toàn, người sử dụng sẽ bị thang kẹp chặt lại khi đóng cửa, gây tai nạn nguy hiểm.

3. Không sử dụng quá mức tải trọng cho phép của thang máy.

Các thang máy đều được lắp hệ thống cảnh báo quá tải, tuy nhiên trên thực tế không phải hệ thông báo quá tải của thang máy nào cũng hoạt động, đó là lý do thang máy không nhận biết lúc nào quá tải, thang vẫn xe hoạt động, nhưng nếu thường xuyên hoạt động như vậy sẽ dẫn tới tình trạng đứt cáp thang máy, gây nguy hiểm cho người sử dụng, hoặc nếu nhẹ hơn thang máy sẽ tụt tự do, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Thương tâm: Mẹ bất lực nhìn con 2 tuổi bị thang máy kẹt

4. Không sử dụng loại thang máy chuyên tải hàng hóa để tải người.

Thang máy tải hàng có 2 loại, 1 loại chở hàng kết hợp người và loại chuyên chở hàng không có người đi cùng.
Đối với loại chuyên chở hàng không người đi kèm, loại thang này không được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, sẽ gây ra nguy hiểm cho người sử dụng. Ngoài ra thang máy chuyên chở hàng không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, lại chở hàng nặng liên tục, chất lượng thang xuống cấp, hay hư hỏng, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Mặc dù cầu thang máy đều được trang bị các thiết bị an toàn, được bảo trì bảo dưỡng theo định kỳ, được kiểm định chất lượng đúng tiêu chuẩn. Nhưng nó vẫn có thể gây ra các sự cố tai nạn nếu người sử dụng thang không đúng quy định, mục đích, và hướng dẫn sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thương tâm mẹ bất lực nhìn con 2 tuổi bị thang máy kẹt

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp