Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một số lưu ý với thang máy gia đình khi sử dụng

Sử dụng thang máy gia đình công cộng hoặc thang máy gia đình luôn cần phải chú ý những nguyên tắc nhất định để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và cũng đảm bảo thang máy gia đình bền bỉ, người sử dụng văn minh.

 1. Lưu ý của người sử dụng thang máy gia đình.

- Không sử dụng thang máy gia đình trong các trường hợp cấm:

Mặc dù thang máy sử dụng nơi công cộng hoặc gia đình là thiết bị chính di chuyển ở nhà cao tầng, nó gần như trở thành thiết bị di chuyển không thể thiếu nếu người dân, tuy nhiên nó vẫn bị cấm sử dụng trong 1 số các trường hợp khẩn cấp như: tuyệt đối không sử dụng thang máy gia đình trong các trường hợp như động đất, hỏa hoạn, bởi lúc này thang máy rất dễ bị mất điện, vì vậy nếu sử dụng thang máy trong trường hợp này sẽ dẫn đến nguy cơ cao bị kẹt thang máy gia đình, ngoài ra nếu trường hợp động đất có thể khiến cabin thang máy rung lắc mạnh, thậm chí xảy ra đứt cáp, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Một số lưu ý với thang máy gia đình khi sử dụng

- Chú ý an toàn khi di chuyển ra vào thang máy gia đình:

Mặc dù thang máy gia đình có thiết bị an toàn ở cửa thang, thiết bị này giúp thang máy nhận diện được khi nào có vật cản ở cửa để cửa thang không đóng lại, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Trên thực tế là vậy, tuy nhiên thiết bị này có thể xảy ra hư hỏng bất cứ lúc nào, vì vậy người sử dụng nên có đề phòng để đảm bảo an toàn cho bản thân, cách tốt nhất để đảm bảo an toàn là không dùng tay, chân, người hoặc đồ vật chèn ngang cửa thang máy gia đình khi đang đóng cửa.

- Ý thức khi sử dụng thang máy.

Ý thức khi sử dụng thang máy thể hiện ở thái độ khi dùng thang, thang máy vốn là không gian nhỏ, hẹp, kín mít khi hoạt động, vì vậy khi sử dụng thang máy hạn chế nói chuyện, cười đùa. Ngoài ra thang máy gia đình hoặc tải khách có cảm biến quá tải lắp ở dưới đáy cabin, vì vậy nếu có hiện tượng chạy nhảy, nô đùa trong thang máy có thể khiến cabin thang máy bị mất thăng bằng, tạo sức ép lên sàn cabin, nó có thể là lý do khiến thang máy nhầm lẫn hiện tượng quá tải, lúc này thang sẽ dừng hoạt động và nhốt người trong thang.

- Chỉ sử dụng thang máy ở trạng thái kỹ thuật tốt.

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, người sử dụng nên chú ý, chỉ sử dụng những thang máy gia đình ở trạng thái kỹ thuật tốt, những thang máy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào xảy ra đều cần báo kỹ thuật kiểm tra để xử lý. Ngoài ra người sử dụng không nên sử dụng khi thang máy đã đủ tải, không để trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy gia đình khi không có người lớn đi kèm

2. Một số lưu ý với chủ sở hữu.

- Bảo trì thang máy theo định kỳ:

Thang máy là thiết bị máy móc, nó được coi như 1 thiết bị giao thông chở người ở nhà cao tầng, vì vậy trong quá trình sử dụng thang máy cũng cần bảo trì, bảo dưỡng, thay dầu nhớt như xe máy, ô tô. Ngoài ra cần thay thế những thiết bị không còn đảm bảo an toàn trong thời gian sử dụng.

- Kiểm định lại thang máy theo đúng định kỳ đơn vị kiểm định đưa ra.

Kiểm định thang máy tải khách hoặc thang máy gia đình là công đoạn không thể thiếu với 1 thang máy an toàn, cụ thể kiểm định thang máy cần thực hiện khi thang máy được lắp đặt hoàn thiện, trước khi đưa vào sử dụng, và theo định kỳ 2, 3 năm cần kiểm định lại tùy từng loại thang.

Một số lưu ý với thang máy gia đình khi sử dụng

- Có hướng dẫn sử dụng thang gia đình máy cụ thể.

Mỗi chủ sở hữu cần có hướng dẫn sử dụng thang máy được dán ở cabin thang máy, mục đích hướng dẫn cho những người chưa biết sử dụng, hoặc hướng dẫn cách xử lý khi gặp các tình huống xảy ra trong quá trình sử dụng. Ngoài ra thang máy cần có quy định về nội quy sử dụng thang máy gia đình, đảm bảo những người sử dụng cần tuân thủ theo đúng nội quy nhà sản xuất đưa ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một số lưu ý với thang máy gia đình khi sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp