Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các lỗi thang máy thường gặp do lỗi lắp cơ khí

Thang máy hoạt động có ổn định hay không, không chỉ phụ thuộc vào chất lượng thiết bị, mà còn phụ thuộc vào chất lượng lắp đặt, đặc biệt là lắp đặt phần cơ khí. Thang máy chỉ có thể hoạt động tốt khi thang máy được lắp đặt bởi thợ kỹ thuật có tay nghề, có kinh nghiệm, có trách nhiệm trong công việc.

Nếu thang máy được lắp đặt bởi thợ kỹ thuật tay nghề kém, hoặc làm việc cẩu thả, nó sẽ dẫn đến một số những lỗi của thang máy khi hoạt động, do đó khi lắp đặt cơ khí cho thang máy cần chú ý đến một số các lỗi như:
- Lỗi thợ kỹ thuật thang máy thả trì không thẳng, dẫn đến lắp rail không chính xác, các khớp nối rail bị lệch, dẫn đến độ êm ái của thang bị kém đi khi thang chạy qua các khớp nối này.
- Thợ kỹ thuật lắp cửa không chính xác, gây ra ma sát giữa cửa khi đóng, mở với tường hoặc các bộ phận khác của thang, gây ra tiếng kêu khi đóng mở cửa thang.
- Kỹ thuật trong quá trình lắp cửa, làm cửa không chuẩn, gây lệch tiếp điểm, dễ gây ra tình trạng thang không đóng được cửa mà tự động mở ra khi hoạt động.
- Trong quá trình lắp cabin, thợ siết ốc không chặt, khiến thang máy khi chạy sẽ phát ra các tiếng kêu cọt kẹt, rất khó chịu.

Các lỗi thang máy thường gặp do lỗi lắp cơ khí

- Khi đặt máy, yêu cầu thợ làm rất cẩn thận, đặc biệt thợ phải có kinh nghiệm, nếu thợ đặt máy tay nghề kém, sẽ dẫn đến tình trạng đặt máy không chuẩn, gây ra hiện tượng rung lắc khi thang máy hoạt động.
- Ngoài đặt máy thì lắp puly cũng phải chính xác, bởi nếu lắp puly không chính xác, dễ dẫn đến hiện tượng cáp bị lệch, như vậy rất dễ xảy ra các hiện tượng như cáp bị lệch gây tuột cáp khỏi puly, hoặc gây ra hiện tượng cáp bị bào mòn trong quá trình di chuyển.
- Một trong những lỗi rất thường xảy ra của thang máy đó là thợ lắp đặt thang máy gắn cờ, móng ngựa lệch, làm thang khi hoạt động sẽ dừng lệch tầng, không bằng tầng.
Lắp đặt cơ khí cho thang máy nhiều khi tưởng chừng không gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang, nhưng thực tế lắp đặt cơ khí gây ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình hoạt động của thang máy, do đó thợ lắp đặt cơ khí cho thang máy yêu cầu thợ có tay nghề kỹ thuật cao, thợ có kinh nghiệm lâu năm trong quá trình lắp đặt, đặc biệt khi đặt máy, khi thả trì.
Ngoài cơ khí thì việc lắp đặt điện cũng là 1 yếu tố gây ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình hoạt động của thang máy, do đó ngoài phần cơ khí thì lắp điện cũng là vấn đề gây ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình hoạt động của thang máy, do đó cần chú ý khi lắp đặt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các lỗi thang máy thường gặp do lỗi lắp cơ khí

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp