Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cụ bà cạy cửa thang máy thoát ra ngoài khi bị kẹt thang máy

Camera tại chung cư ở Hồ Nam, Trung Quốc cho thấy 1 cụ bà khiếm thính đang cùng gia đình di chuyển đồ vào thang máy, lúc mọi người trong gia đình đang chuyển đồ ở ngoài thì thang máy bất ngờ đóng cửa, lúc này chỉ có mình cụ bà ở trong thang máy.

Cụ bà là người khiếm thính, cụ không thể nghe được gì, được biết đây cũng là lần đầu tiên cụ bà đi thang máy, do vậy khi gặp phải tình huống này bà vô cùng hoảng loạn, sợ hãi. Lúc này không hiểu do lỗi thang máy hoặc gì, khi thang không bằng tầng, cụ bà nhấn bảng điều khiến nhưng thang máy lại dừng lại, cụ bà liền cạy cửa thang máy để với hi vọng thoát ra ngoài.
Ngay khi cạy được cửa thang máy, lúc này thang máy không bằng tầng, nên trước mặt là bức tường. Do không hiểu biết về thang máy, quá sợ hãi, lại là lần đầu sử dụng thang máy. Nên khi thấy cửa thang mở ra, bà cụ đã nhanh chóng tụt vào khe hở giữa thang máy và bức tường. Cuối cùng bà cụ bị mắc kẹt lại giữa khe hở giữa thang máy và tường.
Lúc này bảo vệ đang theo dõi sự việc qua camera giám sát thang máy thì phát hiện ra sự việc, họ đã nhanh chóng gọi cứu hộ nhờ giúp đỡ.
Ngay sau đó đội cứu hộ đã có mặt, họ đã nhanh chóng phá dỡ khẩn cấp trục thang máy để đưa cụ bà ra ngoài. Sau đó không lâu họ đã thành công giúp bà cụ thoát khỏi thang máy.

Cụ bà cạy cửa thang máy thoát ra ngoài khi bị kẹt thang máy

Đoạn clip sau đó được đăng tải trên mạng, đa số những người chú ý sự việc đều khá sợ hãi, họ cho rằng bà cụ quá liều lĩnh, tuy nhiên cũng có nhiều người cho rằng lỗi phần lớn là ở người thân của bà, bởi họ biết rằng bà cụ bị khiếm thính, lại ít được sử dụng thang máy, do đó không thể hiểu được các vấn đề liên quan đến thang máy, cũng như các vấn đề tự bảo đảm an toàn cho bản thân.
Thang máy là thiết bị máy móc điện, điện tử, nó hoạt động theo chương trình đã được cài đặt sẵn, do đó trong quá trình hoạt động cũng khó tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra, để được an toàn khi sử dụng thì chính người sử dụng cần phải tìm hiểu nhất định về nguyên lý hoạt động của thang máy, nhằm sử dụng thang máy đúng cách, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Ngoài ra để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy, thì thang máy được khuyến cáo không sử dụng với người già, trẻ nhỏ, những người khuyết tật hoặc những người tương tự. Với những đối tượng này khi sử dụng thang máy nhất định phải có người giám sát đi cùng, mục đích để giúp họ khi sử dụng thang máy, cũng như để xử lý các tình huống khi xảy ra với thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cụ bà cạy cửa thang máy thoát ra ngoài khi bị kẹt thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp