Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy cuốn và cách thức hoạt động

Thang máy cuốn là thiết bị khá phổ biến, nó được lắp đặt ở những nơi có lượng lớn người di chuyển qua lại liên tục như: ở các sân bay, ở các trung tâm thương mại mua sắm, ở siêu thị, các nhà hàng tiệc cưới lớn...
Thang máy cuốn được đánh giá là thiết bị thang máy cực kỳ hữu ích trong việc di chuyển của con người. Hiện nay thang máy cuốn được phân loại theo 2 hình thức, là độ rộng của bậc thang và loại phương di chuyển.

 1. Thang máy cuốn phân loại theo độ rộng của bậc.

Thang máy cuốn có các loại với độ rộng khác nhau như: loại có độ rộng 600mm, loại có độ rộng 800mm, loại có độ rộng 1000mm. Với các loại độ rộng khác nhau, thang máy cuốn cũng có tốc độ di chuyển khác nhau với mức tốc độ có thể là 0.5m/s, loại 0.65m/s, loại có tốc độ di chuyển 0.75m/s.

2. Thang máy cuốn được phân loại theo quỹ đạo chuyển động và phương di chuyển.

+ Loại thang máy cuốn có phương di chuyển có góc nghiêng 35 độ.
+ Thang máy cuốn có phương di chuyển ngang bằng góc 30 độ.
+ Thang máy cuốn di chuyển theo đường thẳng.
+ Thang máy cuốn di chuyển theo đường gấp khúc.
+ Thang máy cuốn di chuyển theo đường cong.

Thang máy cuốn và cách thức hoạt động

3. Thang máy cuốn và cách thức hoạt động của thang máy cuốn.

Thang máy cuốn sở dĩ được lắp đặt ở những nơi thấp tầng, đông đúc người qua lại, bởi thang máy cuốn là loại vận chuyển người lên xuống dạng băng tải, thang máy cuốn có thể vận chuyển hơn 100 người mỗi lần di chuyển, và nó có thể chuyên chở liên tục khoảng 13.000 người/giờ di chuyển.
Thang máy cuốn sẽ di chuyển theo 2 chiều, 1 chiều lên và 1 chiều xuống, nó sẽ di chuyển liên tục, tạo thành những vòng tròn khép kín và ăn khớp với nhau trên bề mặt các bước thang cuốn có khe sâu. Thang máy cuốn thường hoạt động liên tục khi có người di chuyển, để đảm bảo thang được nghỉ ngơi, tiết kiệm điện năng, thang máy cuốn tại các địa điểm công công thường được sử dụng theo dạng cảm biến chuyển động. Nghĩa là trong 1 thời gian nhất định, nếu không có người sử dụng, thang máy cuốn sẽ dừng di chuyển, khi có người di chuyển gần tới thang máy, thang sẽ tự động hoạt động trở lại để phục vụ di chuyển.

4. Những lưu ý để sử dụng thang máy cuốn an toàn.

+ Lưu ý sử dụng tay vịn của thang máy cuốn, nhằm đảm bảo an toàn, tránh bị ngã khi di chuyển.
+ Với những người sức khỏe có vấn đề như người dùng xe lăn, người dùng nạng, người vận chuyển đồ cồng kềnh, có đẩy theo xe nôi, xe đẩy hàng siêu thị thì tuyệt đối không sử dụng thang máy cuốn.

Thang máy cuốn và cách thức hoạt động

+ Khi sử dụng thang máy cuốn cần chú ý chỉnh trang lại trang phục gọn gàng, tránh các trường hợp như dây giày, quần áo, khăn khố...bị cuốn vào khe hở thang cuốn, gây nguy hiểm.
+ Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ nhỏ dưới 10 tuổi, khi sử dụng thang máy cuốn phải có người lớn đi kèm, hoặc bế ẵm, hoặc giám sát, hỗ trợ sử dụng thang.
+ Không nô đùa, nghịch ngợm trên thang máy cuốn khi thang đang di chuyển, không dựa lưng hoặc ngồi lên thành thang máy khi thang di chuyển.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy cuốn và cách thức hoạt động

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp