Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sử dụng thang máy giá tải có gây nguy hiểm

Thang máy quá tải là hiện tượng thang máy hoạt động vượt quá mức tải trọng cho phép của thang, như tải trọng của thang chỉ 350kg, nhưng lượng tải sử dụng trong cabin vượt lên 370kg, 400kg...

Hiện tượng thang máy quá tải thường xảy ra ở các thang máy công cộng, những nơi đông người qua lại và sử dụng thang máy thường xuyên. Những thang máy quá tải vẫn bị sử dụng là do hệ thống báo quá tải của thang máy bị hư hỏng, không nhận diện được khi nào thang quá tải để dừng hoạt động.

+ Việc sử dụng thang máy quá tải có thể gây ra những nguy hiểm cho người sử dụng, nó tiềm ẩn những mối nguy hiểm như:

- Thang máy chở quá tải có thể tiềm ẩn nguy cơ đứt cáp tải của thang máy, cabin rơi tự do, gây ảnh hưởng đến tính mạng người sử dụng.
- Việc thang máy hoạt động quá tải nếu không phải gây ra các vấn đề lên cáp tải của thang, thì việc sử dụng quá tải liên tục cũng gây ảnh hưởng đến các bộ phận, các thiết bị của thang máy, lâu dần sẽ gây ra các sự cố như hoạt động không chính xác, thường xuyên xảy ra hư hỏng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hoạt động của thang, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và sự an toàn của người sử dụng.

Sử dụng thang máy giá tải có gây nguy hiểm

+ Cách để khắc phục hiện tượng quá tải của thang máy.

+ Để nắm bắt được hiện tượng thang máy quá tải, người sử dụng cần hiểu rõ về hệ thống cảnh báo quá tải của thang. và hệ thống cảnh báo quá tải cần được kiểm tra thường xuyên khi bảo trì, đảm bảo thang máy sau khi quá tải thì hệ thống chuông cảnh báo sẽ kêu, cửa thang sẽ không đóng lại được, và thang sẽ không di chuyển cho đến khi mức tải trọng được hạ xuống đúng với tải trọng quy định ở thang máy.
+ Khi thang máy báo quá tải trọng cho phép, những người đứng ở gần cửa thang máy cần di chuyển ra ngoài, hoặc di chuyển bớt hàng hóa ra ngoài, mục đích để giảm bớt mức tải trọng xuống, đảm bảo thang đủ tải trọng cho phép.
+ Do mỗi thang máy đều quy định tải trọng nhất định, do đó người sử dụng cần chú ý tải trọng thực tế của thang mỗi khi di chuyển, đảm bảo thang luôn được sử dụng đúng mức tải trọng cho phép.
+ Thang máy trong quá trình sử dụng cần thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống chuông báo quá tải, đảm bảo nó luôn trong trạng thái hoạt động tốt, ổn định, êm ái.
Việc sử dụng thang máy quá tải vẫn thường xuyên diễn ra, đặc biệt tại các thang máy chung cư, thang máy ở các tòa nhà văn phòng, thang máy trường học, thang máy bệnh viện... có thể việc sử dụng quá tải 1, 2 lần sẽ không gây ra nguy hiểm cho người sử dụng. tuy nhiên việc sử dụng thang máy quá tải trong 1 thời gian dài, nó sẽ khiến thang máy gặp các sự cố, trục trặc, gây hư hỏng thang máy và gây ra những nguy hiểm với người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sử dụng thang máy giá tải có gây nguy hiểm

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp