Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Điểm khác biệt của thang máy tải hàng khi sử dụng

Thang máy tải hàng là loại thang máy chuyên sử dụng để vận chuyển đồ đạc, hàng hóa, vật liệu xây dựng...ở các tầng của nhà cao tầng. Thang máy tải hàng cơ bản cũng có nhiệm vụ giống loại thang máy chở khách, nhưng có những lưu ý khác khi sử dụng.
Những điểm khác biệt của thang máy tải hàng.

 1. Trong quá trình vận hành thang máy.

Một trong những khác biệt của thang máy tải hàng hóa với thang tải khách là vận hành, với thang máy tải hàng thì vận hành cũng cần chú ý.
Thang máy tải hàng hóa thông thường khi vận chuyển cần người có kinh nghiệm để điều khiển thang máy di chuyển lên xuống. và thường tốc độ di chuyển của thang máy tải hàng thường là loại có tốc độ di chuyển chậm hơn so với thang máy tải khách.
Trong quá trình lắp đặt thang máy tải hàng hóa cần chú ý về cấu tạo, kích thước cabin và tải trọng thang máy sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.Điểm khác biệt của thang máy tải hàng khi sử dụng

2. Về thiết kế cửa tầng của thang máy tải hàng.

Đối với loại thang máy tải khách sẽ rất chú trọng đến cửa tầng, đây là điểm thể hiện thẩm mỹ của thang, nhưng với thang máy tải hàng gần như không cần yếu tố này.
Với thang máy tải hàng hóa thì việc tiện dụng cho quá trình vận chuyển hàng hóa là điểm đáng lưu ý nhất trong quá trình thiết kế và lắp đặt.
Các loại cửa phổ biến với thang máy tải hàng hóa như: cửa mở tim về 2 phía, cửa mở lùa từ trên xuống, cửa xép sắt kéo ra vào, cửa mở tay như cửa thông phòng, và loại cửa mở thông 2 đầu với nhau.
Đối với việc thiết kế cửa thang máy tải hàng sẽ không đi theo tiêu chuẩn nhất định, mà thang máy tải hàng nên chọn loại cửa phù hợp với hàng hóa cần vận chuyển.

3. Về nội thất của thang máy tải hàng.

Thang máy tải hàng hóa cần nội thất khác biệt so với thang máy tải khách, nếu thang máy tải khách nội thất là điểm thể hiện tính thẩm mỹ, thì thang máy tải hàng hóa lại khác, thang máy tải hàng hóa sẽ ưu tiên về việc đơn giản, thuận tiện cho vận chuyển hàng hóa.
Thang máy tải hàng thường có nội thất cabin đơn giản nhất có thể, các bộ phận của nội thất cần chú ý.

Điểm khác biệt của thang máy tải hàng khi sử dụng

Vách: cần chú ý vách làm bằng chất liệu chống hoan rỉ, ít trầy xước.
Cửa: cần làm loại cửa thang chịu lực tốt.
Sàn: cần chú ý làm loại sàn chống trơn trượt.
Đèn: đèn chiếu sang khá phù hợp, bền.
Tay vịn: mục đích để chống vách va chạm.
Đặc biệt loại thang máy tải hàng hóa khi lắp đặt nên lắp đặt loại thang máy liên doanh trong nước nhằm tiết kiệm chi phí, và dễ thay đổi kích thước trong cabin thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Điểm khác biệt của thang máy tải hàng khi sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp