Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách xử lý thang máy hết bảo hành

Thang máy sau khi lắp đặt thường có thời hạn bảo hành trung bình từ 12 đến 24 tháng tùy đơn vị cung cấp. khi thang máy hết hạn bảo hành, chủ sở hữu sẽ phải có biện pháp xử lý, để thang máy tiếp tục được bảo trì, bảo dưỡng trong thời gian sử dụng thang.
Biện pháp xử lý thang máy sau khi hết hạn là chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng cho thang máy. Để chọn đơn vị bảo trì, bảo dưỡng cho thang máy cần chú ý lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của thang máy. Ví dụ thang máy gia đình lựa chọn dịch vụ nào, thang máy công cộng lựa chọn dịch vụ nào.

 1. Cách xử lý với thang máy gia đình khi hết hạn bảo hành thang.

Đối với thang máy lắp đặt cho gia đình, nó thường là loại lắp đặt cho nhà tư nhân, nhà ít người sử dụng, nên việc chọn dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng thang cũng khác so với thang máy công cộng.
Lựa chọn hình thức bảo trì cho thang máy gia đình sẽ có các phương án cụ thể như sau.
+ Lựa chọn nhà cung cấp thang máy làm đơn vị bảo trì, bảo dưỡng thang máy luôn.
+ Lựa chọn 1 đơn vị không phải nhà cung cấp chuyên đi bảo trì, bảo dưỡng thang máy để thuê làm bảo trì cho thang máy.
+ Thang máy có thể lựa chọn hình thức bảo trì, bảo dưỡng với chế độ 1 tháng, 2 tháng hoặc 3 tháng bảo trì 1 lần.
+ Thang máy gia đình nếu ít sử dụng có thể lựa chọn hình thức bảo trì theo kiểu khi nào có nhu cầu bảo trì thang máy thì gọi thợ bảo trì và trả phí luôn sau mỗi lần bảo trì thang.
Thang máy trong thời gian bảo hành sẽ được bảo trì, sửa chữa miễn phí, còn nếu hết thời gian bảo hành thì chi phí bảo trì bảo dưỡng thang máy chủ đầu tư sẽ chi trả, do đó chủ đầu tư có thể lựa chọn phương án bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo nhu cầu sử dụng thực tế của thang máy.

Cách xử lý thang máy hết bảo hành

2. Cách xử lý khi thang máy công cộng hết hạn bảo hành.

Thang máy công cộng là các loại thang máy như thang máy ở chung cư, thang máy ở khách sạn, thang máy ở các tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại, thang máy trường học, thang máy bệnh viện...ở đây các thiết bị luôn hoạt động với tần suất hoạt động cao, hoạt động liên tục trong ngày, do đó thang máy cần bảo trì, bảo dưỡng liên tục.
Những thang máy công công do có tần suất hoạt động liên tục, thậm chí nó còn chở đủ tải hoặc quá tải liên tục, do đó khi sử dụng thang máy cần bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, theo định kỳ, mỗi tháng 1 lần, đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định.
Với thang máy công cộng, đa phần toàn là thang máy nhà cao tầng, có thể là 1 hoặc nhiều thang máy, do đó chi phí bảo trì thang máy thường khá lớn. Do vậy khi bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần chú ý lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng.
+ Với thang máy công cộng sau khi hết hạn bảo hành, có thể kí hợp đồng bảo trì thang máy với nhà cung cấp thang máy để tiếp tục bảo trì, bảo dưỡng thang, hoặc cũng có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ bảo trì để bảo trì, sửa chữa thang máy.
+ Với thang máy công cộng khi lựa chọn dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng thang máy sẽ là 1 tháng bảo trì 1 lần. với những thang máy cũ có thể 2 tháng bảo trì 1 lần.
Việc bảo trì thang máy là quy định bắt buộc khi sử dụng thang, do đó sau khi hết bảo hành, chủ đầu tư, chủ sở hữu cần chú ý lựa chọn nhà đơn vị phù hợp để làm bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

3. Kẹt hơn 10 phút tại thang máy Keangnam Landmark

Thang máy vốn là không gian kín bưng mỗi khi cửa thang máy đóng lại, và trật trội, nếu đông người sử dụng trong thang máy cảm giác thang máy sẽ rất ngột ngạt, do đó người sử dụng thang máy nếu bị kẹt lại trong thang mà thang có đông người sẽ có cảm giác rất ngột ngạt, khó chịu.
Mới đây những nạn nhân của sự cố kẹt tại thang máy của tòa nhà landmark 72 mất hơn 10 phút đã khiến những nạn nhân bị kẹt lại trong thang phải 1 phen kinh hoàng. Cụ thể khi bị kẹt tại thang máy mất hơn 10 phút, quạt thông gió và điều hòa không hoạt động đã khiến người dân hoảng sợ.
Theo lời 1 nạn nhân của sự cố cho biết, khi sử dụng thang máy để di chuyển, lúc thang máy đang di chuyển từ tầng 31 của tòa nhà xuống, lúc này thang máy có khoảng hơn chục người trong thang, nhưng thang máy chỉ di chuyển đến tầng dưới thì xảy ra sự cố mất điện đột ngột. Được biết sự cố mất điện ban quản lý tòa nhà cũng không được thông báo trước, do đó khi xảy ra sự cố mất điện đã dẫn đến nhiều người bị kẹt trong thang máy.
Được biết những người bị kẹt trong thang máy là những cư dân đang di chuyển từ các tầng xuống đất để thực hành buổi tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Cách xử lý thang máy hết bảo hành

Thang máy lúc này di chuyển được đến tầng 24 thì xảy ra sự cố mất điện, toàn bộ tòa nhà xảy ra mất điện, bóng đèn chiếu sáng thang máy bị tắt, thang máy dừng di chuyển, lúc này thang máy có rất đông người, hơn chục người chen trúc, chật kín thang máy, tất cả thang chìm trong bóng tối khiến mọi người càng sợ hãi hơn.
Điều đáng nói là khi mất điện, quạt thông gió, điều hòa đều dừng hoạt động, thang máy lại là không gian kín, trật trội, những người trong thang máy đều rất hoảng sợ, họ bắt đầu sợ hãi và hoang mang khi chờ 1 lúc mà không thấy dấu hiệu có điện trở lại, thang máy cũng không cứu hộ tự động, lúc này không khí trong thang máy đã ít đi, những người trong thang bắt đầu thấy khó thở và hoang mang.
Được biết trong số những nạn nhân bị kẹt lại trong thang máy thì có 1 chiến sĩ công án phòng cháy chữa cháy là giảng viên đến giảng dạy của buổi tập huấn phòng cháy chữa cháy. Do đó người này đã chấn an những người kẹt trong thang, đồng thời liên lạc với bên ngoài để giải quyết sự cố, và tìm cách cứu hộ các nạn nhân bị kẹt trong thanng ra ngoài.
Sau 10 phút chờ đợi nhưng điện của tòa nhà vẫn chưa được cấp lại, một nam thanh niên đã cậy cửa thang máy, và thật may là thang máy dừng đúng bằng tầng 24, do đó khi cửa mở những người bên trong đã có thể ra ngoài 1 cách an toàn.
Thông thường thang máy chở khách đều có hệ thống cứu hộ tự động, khi xảy ra sự cố mất điện lưới, hệ thống cứu hộ sẽ kích hoạt để cứu hộ thang máy về tầng gần nhất và mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài. Tuy nhiên để đảm bảo hệ thống cứu hộ hoạt động tốt và liên tục thì cần bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra thang máy thường xuyên.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách xử lý thang máy hết bảo hành

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp