Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cấu tạo cơ bản của trần cabin thang máy

Trần cabin thang máy là phần được dùng để che chắn cho nóc cabin và trang trí cho cabin. Trần cabin thang máy là thiết bị giúp thang máy trở nên sang trọng, đẹp, bắt mắt hơn sau khi thang máy được lắp đặt hoàn thiện.
Trần cabin thang máy sẽ bao gồm các thiết bị cơ bản như.

 1. Cấu tạo trần cabin thang máy.

Trần cabin thang máy được cấu tạo bởi 2 lớp, mỗi lớp có nhiệm vụ khác nhau.
+ Lớp trần thứ nhất: lớp trần này được lắp đặt ở phía trên khung cabin với nhiệm vụ che chắn, bảo vệ cho cabin thang máy, lớp trần này được lắp phía trên, nó có cấu tạo bằng sắt, thép, inox, lắp trần này được che chắn bởi lớp trần giả ở dưới, do đó người sử dụng sẽ không được thấy lớp trần thật này khi sử dụng thang máy.
+ Lớp trần thứ 2: hay còn được gọi là lớp trần giả, lớp trần này sẽ nhìn thấy được khi ở trong cabin thang máy, lớp trần giả này chính là điểm nhất, thẩm mỹ cho nội thất của thang máy.
Trần giả được sử dụng meka để tạo hình, nó có nhiều hình thù khác nhau để khách hàng lựa chọn, trần giả được làm bằng nhựa meka trắng nên khá đẹp và phù hợp với mọi loại thang máy.

2. Vật liệu chính sử dụng làm trần thang máy.

+ Về phần khung: khung trần cabin thang máy sử dụng một số các loại vật liệu để làm như: inox gương, inox sọc nhuyễn, inox hoa văn, tôn sơn, có thể là sắt thép.
Về cơ bản thì phần trần cabin thường được sử dụng bằng các loại vật liệu sử dụng làm cabin, loại vật liệu này thường tạo ra sự đồng nhất với vật liệu sử dụng làm vách cabin, mang lại sự đồng nhất, hài hòa cho cabin thang máy.
+ Phần trang trí của trần:
Phần trang trí gần như chỉ mang tính thẩm mỹ, nó vừa che đi phần bóng đèn phía trên, lại che phần trần thật, quạt gió, lại có hoa văn khá đẹp. phần trần này chủ yếu được sử dụng bằng nhựa trong suốt, mika, tạo điều kiện cho việc cung cấp ánh sáng bên trong thang máy trở nên hiệu quả hơn.

Cấu tạo cơ bản của trần cabin thang máy

3. Những loại trần cabin phổ biến nhất hiện nay.

+ Loại trần cabin cung cấp ánh sáng trực tiếp.
Loại trần này được sử dụng rất phổ biến với thiết kế bóng điện chiếu sáng, đèn led, nó nhằm đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho không gian bên trong cabin, loại trần này mặc không đẹp bằng trần khác, nhưng nếu xảy ra sự cố thì việc sửa chữa, thay thế sẽ dễ hơn.
+ Trần cabin thang máy cung cấp ánh sáng gián tiếp.
Loại trần này được thiết kế lớp trần thứ nhất có bóng đèn được lắp cố định và chiếu sáng xuống buồng cabin qua vật liệu trong suốt như nhựa, mika, nó giúp lấy ánh sáng nhẹ và tạp không gian thoải mái nhất cho người dùng. Mẫu trần này mang tính thẩm mỹ cao, khá đẹp và sang trọng, tuy nhiên khi xảy ra sự cố, việc thay thế bóng đèn cho loại trần này sẽ gặp khó khăn.

4. Những chú ý khi lắp trần thang máy.

Khi lắp trần thang máy cần chú ý:
+ Lựa chọn loại màu sắc, chất liệu đơn giản, phổ biến, để khách hàng khi sử dụng nếu gặp sự cố muốn thấy thế sẽ dễ dàng hơn.
+ Lựa chọn loại trần mang tính đồng nhất, phù hợp với nội thất của cabin thang máy.
+ Lựa chọn loại trần đảm bảo về ánh sáng, không ngăn cản hoạt động của quạt thông gió.
+ Lựa chọn loại trần dễ dàng tháp lắp, thuận tiện trong việc vệ sinh, sửa chữa, thay thế khi cần.

Cấu tạo cơ bản của trần cabin thang máy

5.Các loại giảm chấn của thang máy

Giảm chấn thang máy là bộ phận quan trọng trong hệ thống an toàn của thang máy, giảm chấn thang máy được đặt dưới hố thang máy giúp giảm lực quán tính của thang máy trong những trường hợp khẩn cấp của thang máy khi bị rơi tự do hoặc đứt cáp.
Hiện giảm chấn thang máy có 2 loại là giảm chấn thủy lực và giảm chấn cao su.

5.1. Hai loại giảm chấn chính của thang máy.

- Giảm chấn thủy lực:
+ Là loại giảm chấn có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ, loại giảm chấn này có nhiều bộ phận như lò xo, dầu giảm chấn, ty phuộc giảm chấn... loại giảm chấn thủy lực có độ cứng cao, khả năng chịu được những va chạm của loại thang có tải trọng lớn, chống ăn mòn, chống gỉ hiệu quả.
+ Loại giảm chấn thủy lực của thang máy là loại có giá thành khá đắt đỏ, do đó loại giảm chấn này thường chỉ được sử dụng ở các loại thang máy có tải trọng lớn như thang máy nhà cao tầng, thang máy có tần suất hoạt động lớn, có tốc độ di chuyển nhanh.
- Giảm chấn cao su cho thang máy.
+ Loại giảm chấn này có độ đàn hồi cao hơn, có độ bền tốt hơn so với loại bằng nhựa PVC.
+ Giảm chấn bằng cao su nhằm làm giảm các chấn động phát sinh trong quá trình sử dụng thang máy cũng như các thiết bị khác.
+ Loại giảm chấn cao su là loại phù hợp với thang máy gia đình, lý do loại giảm chấn này có giá thành rẻ, phù hợp với thang máy có tải trọng nhỏ, tốc độ hoạt động thấp.

Cấu tạo cơ bản của trần cabin thang máy

5.2. Hai loại giảm chấn cabin và đối trọng của thang máy.

+ Giảm chấn đối trọng:
Là loại giảm chấn có tác dụng nâng đỡ đối trọng khi đối trọng tiếp xúc với mặt hố pít, đảm bảo rằng đối trọng không bị xuống quá sâu.
+ Giảm chấn cabin:
Là loại giảm chấn được dùng cho cabin thang máy, nó có tác dụng nâng đỡ cabin, không để sàn cabin xuống quá sấu dưới đáy hố pít, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

5.3. Vài tròn của giảm chấn.

Giảm chấn có vai trò giữ an toàn cho cabin thang máy: cụ thể khi thang máy đang di chuyển với tốc độ nhanh, nếu bị rơi xuống đáy hố pít sẽ chịu tác động rất lớn, có thể gây bóp méo, hư hỏng toàn bộ cabin thang máy. nhưng khi có giảm chấn thang máy nó sẽ có tác dụng đỡ, nhằm giảm nhẹ độ chấn động gây ra.
Tóm lại giảm chấn thang máy có nhiệm vụ giảm chấn cho cabin thang máy trong các trường hợp không may thang máy xảy ra sự cố, nó có thể giảm bớt rủi ro cho thang máy, cũng như những người đang sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cấu tạo cơ bản của trần cabin thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp