Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Rail dẫn hướng thang máy

Rail dẫn hướng thang máy là thiết bị được lắp đặt tại hố thang máy, nó lắp dọc hố thang máy từ dưới lên trên theo phương hành trình của thang máy. rail thang máy chính là thiết bị dẫn hướng của cabin thang máy, do đó thang máy hoạt động êm ái hay không cũng phụ thuộc vào việc lắp đặt rail dẫn hướng. Vì vậy ngoài việc lựa chọn rail dẫn hướng phù hợp, thì lắp đặt rail dẫn hướng cũng yêu cầu thợ có tay nghề cao.

 1.Tìm hiểu về rail dẫn hướng thang máy, chức năng của rail và các loại rail được sử dụng cho thang máy hiện nay

1.1. Cấu tạo của rail dẫn hướng thang máy.

Rail dẫn hướng thang máy tải khách chở người hiện có 2 loại phổ biến là rail đúc và rail cuốn, mỗi rail có độ dài khoảng 5m.
+ Rail đúc: rail đúc là kiểu rail được tạo ra từ việc nung nóng chảy thép, sau đó đổ vào khuôn đúc sẵn. sau khi lấy từ khuôn ra thì thang sẽ được gia công thêm 1 lần nữa để đảm bảo độ chắc chắn ở mối nối và các phần liên quan khác dưới sự hỗ trợ của máy móc như máy mài, máy tiện.
+ Rail tôn: là kiểu rail được sản xuất từ những lá thép được cán mỏng bằng loại máy móc chuyên dụng, sau đó nó được tạo hình thành loại rail với những thông số kỹ thuật định sẵn.

1.2. Các loại rail dẫn hướng hiện nay.

+ Rail T50: loại này được làm bằng khung thép đúc hình chữ T, nó được sử dụng chủ yếu cho các loại thang máy tải thực phẩm loại từ 50 – 200kg là chính.
+ Rail T78: là loại rail đúc dạng chữ T, loại này chủ yếu sử dụng phổ biến cho các thang máy mini có tải trọng từ 300kg đến 600kg.
+ Rail T89: Loại rail T89 là loại rail thép đúc với hình chữ T, nó chủ yếu sử dụng cho loại thang máy có tải trọng từ khoảng 650kg đến 1000kg.
+ Rail tải trọng T114: đây là loại rail lớn, thường nó chỉ sử dụng cho các loại có tải trọng từ 1000kg trở lên.

Rail dẫn hướng thang máy

Rail dẫn hướng cho thang máy

1.3. Rail dẫn hướng có chức năng gì.

Rail dẫn hướng thang máy là loại có vai trò quan trọng đối với thang máy, rail thang máy được chia làm 2 loại, rail dẫn hướng cabin và rail dẫn hướng đối trọng. rail dẫn hướng có nhiệm vụ giúp cả 2 bộ phận này di chuyển không bị lệch hướng.
Ngoài ra rail dẫn hướng thang máy còn có nhiệm vụ quan trọng trong các sự cố hi hữu của thang máy như đứt cáp, thang máy vượt quá tốc độ cho phép, lúc này rail dẫn hướng sẽ có nhiệm vụ giữ chặt cabin thang máy vào rail, tránh rơi tự do.

1.4. Lựa chọn loại rail dẫn hướng phù hợp.

Rail dẫn hướng cần lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh những lãng phí hoặc những thiếu hụt trong quá trình sử dụng, gây ảnh hưởng tới sự an toàn của thang máy.
Lựa chọn loại rail có chất liệu bằng thép, đảm bảo độ an toàn khi sử dụng, có tuổi thọ lâu bền trong quá trình sử dụng.
Rail dẫn hướng sẽ có ảnh hưởng tới sự hoạt động của thang máy, do đó ngoài việc lựa chọn loại rail có chất lượng tốt, phù hợp với công trình xây dựng, thì rail dẫn hướng thang máy cần được lắp đặt bởi thợ có tay nghề chuyên môn cao, đảm bảo lắp đặt đúng kỹ thuật, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định.

2.Tin thang máy liên quan: Sự cố thang máy rơi tự do xuống khe núi

Sự cố tai nạn thang máy kinh hoàng xảy ra tại khu nghỉ dưỡng Ayuterra ở Bali, indonesia khiến khiến 5 nạn nhân của sự cố thiệt mạng, khiến những người chứng kiến không khỏi bàng hoàng, sợ hãi.
Sự cố xảy ra tại 1 khu nghỉ dưỡng, nó khiến các nạn nhân của sự cố thiệt mạng ngay tại chỗ. Được biết sự cố xảy ra ở khu nghỉ dưỡng Ayuterra thuộc khu du lịch Ubud, Bali. Chiếc thang máy gây tai nạn đã đột ngột đứt cáp, sau đó rơi tự do xuống khe núi.
Thang máy rơi tự độ cao 100m xuống khe núi, nó tạo ra 1 tiếng nổ lớn, và nó khiến toàn bộ người có mặt trong thang máy thiệt mạng.
Được biết chiếc thang máy của khu nghỉ dưỡng này được coi là nơi sống ảo ưa thích của những khách du lịch khi đến với khu nghỉ dưỡng này. Nó được thiết kế khá hiện đại, gần gủi với thiên nhiên, nên hầu hết khách đến đầy đều sử dụng nó để di chuyển ngắm cảnh và chụp ảnh sống ảo.
Sự cố xảy ra với 5 nạn nhân, họ đều là những người rất trẻ, và cả 5 người đều là nhân viên của khu nghỉ dưỡng Ayuterra, và họ đang ở độ tuổi còn rất trẻ. Camera của khu nghỉ dưỡng ghi lại được cảnh cả 5 nạn nhân vào thang máy, thang máy bắt đầu di chuyển lên dốc, có thể do cáp đã hỏng, lại chở nạng, nên ngay sau đấy chiếc thang máy đã gặp sự cố, trượt và rơi xuống đường rail với tốc độ nhanh khủng khiếp, và chỉ trong tích tắc chiếc thang đã lọt đến điểm cuối và lao vào khe núi.

Rail dẫn hướng thang máy

Loại rail thông dụng dùng cho thang máy hiện nay

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát Bali đã tiến hành cứu hộ, và điều tra sự việc. nguyên nhân ban đầu được xác định là do sợi dây cáp kéo thang máy không đủ chắc chắn, nó không đủ sức kéo vật nặng lên trên theo đường dốc, trong khi đó hệ thống thang máy lại không được trang bị phanh khẩn cấp, nên khi gặp sự cố đứt cáp, thang máy lao như bay xuống phía dưới.
Hiện tại cảnh sát đang xem xét sự cố thang máy, đồng thời kiểm tra các tài liệu về an toàn của khu vực khách sạn.
Phía khách sạn đưa ra các giấy tờ cho thấy cuộc kiểm tra định kỳ vào cuối năm 2022, thang máy vẫn đảm bảo an toàn, hoạt động bình thường, cho đến khi sự cố xảy ra.
Chủ khu nghỉ dưỡng cho biết, họ đã chia buồn cùng các gia đình nạn nhân, đồng thời lo hết các thủ tục, chi phí cho tang lễ, đồng thời sẽ bồi thường cho gia đình của 5 nạn nhân.
Được biết chiếc thang máy này được dùng chung cho cả nhân viên của khu nghỉ dưỡng cũng như khách du lịch, họ sử dụng thang máy để di chuyển đến các tầng của khách sạn và đi xuống rìa khe núi để đến các khu vực dịch vụ của khu nghỉ dưỡng ở phía dưới.
Thang máy vốn là thiết bị an toàn, do đó trong quá trình sử dụng cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc, sửa chữa, khắc phục những lỗi nếu có, thay thế trang thiết bị khi cần thiết. Đảm bảo thang máy luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Rail dẫn hướng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp