Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách xử lý an toàn khi thang máy ngập nước

Thang máy ngập nước là hiện tượng nước hắt vào thang máy, hắt vào thiết bị thang máy, hoặc nước tràn vào ngập hố pít thang máy. Việc thang máy bị ngập nước sẽ gây ảnh hưởng tới thiết bị thang máy, bởi thang máy là thiết bị điện, điện tử, nên khi gặp nước sẽ xảy ra hư hỏng, chập cháy thiết bị.

Trong quá trình xây dựng thang máy, người ta cũng tính toán tới việc chống ngập nước cho thang máy, tuy nhiên việc nước hất vào thang máy có thể do bị tác động từ các yếu tố khách quan, không thể lường trước được. vậy cần làm gì khi thang máy đã bị ngập nước.

1. Cách xử lý cơ bản khi thang máy bị ngập nước.

+ Không sử dụng thang máy khi phát hiện thang bị nước.

Nếu phát hiện thang máy bị ngập nước, người sử dụng cần chú ý dừng ngay tất cả các hoạt động của thang máy, ngắt điện thang máy khi khi phát hiện thang ngập nước. việc dừng ngay hoạt động thang máy khi ngập nước không chỉ bảo vệ an toàn cho người sử dụng, còn bảo vệ an toàn cho thiết bị thang máy.

Cách xử lý an toàn khi thang máy ngập nước

xử lý đúng để an toàn khi thang máy bị ngập nước.

+ Ngắt điện thang máy khi bị ngập nước.

Khi bị nước vào, nước có thể ảnh hưởng tới thiết bị điện, thiết bị điện tử, các bộ phận bên trong của thang máy, gây hư hỏng thiết bị, gián đoạn hoạt động của thang máy, thậm chí nếu bị nước vào thiết bị sẽ hư hỏng, không thể sửa chữa được.

+ Rút nước ra khỏi thang máy.

Tránh để thang máy bị ngập nước quá lâu, gây ảnh hưởng đến thết bị, ngay khi phát hiện thang máy ngập nước, càn xác định nguyên nhân dẫn đến ngập nước, xử lý luôn nguyên nhân. Sau đó cần hút nước ra khỏi hố thang máy, báo kỹ thuật thang máy để có biện pháp xử lý và hỗ trợ kịp thời, tránh những hư hỏng có thể xảy ra.

+ Kiểm tra toàn diện thang máy sau khi xử lý ngập nước xong.

Sau khi rút hết nước ngập ở thang máy, người sử dụng thang máy cần báo kỹ thuật thang máy kiểm tra toàn bộ thang máy, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời thang máy, khắc phục, sửa chữa những hư hỏng của thang máy.

2. Cách bảo vệ thang máy tránh bị ngập nước.

Thường các nguyên nhân khiến thang máy bị ngập nước là những nguyên nhân khách quan, do đó chủ sở hữu thang máy cần có biện pháp để bảo vệ thang máy khi thấy có nguy cơ.

+ Đưa thang máy lên tầng cao khi có mưa bão:

Nếu mưa bão lớn, nước có thể bị tràn vào nhà, tràn vào hố thang máy, lúc này nếu cabin thang máy ở tầng thấp có thể sẽ dẫn đến tình trạng ngập nước. Nhưng nếu cabin được đưa lên tầng cao, nước ngập vào hố pít có thể xử lý đơn gian hơn.

Cách xử lý an toàn khi thang máy ngập nước

Ngắt điện thang máy khi thấy có nước vào

+ Ngắt điện toàn bộ thiết bị thang máy:

Khi phát hiện có mưa bão, sấm sét, hoặc gặp các sự cố tương tự cần chú ý ngắt điện cho toàn bộ thang máy, hoặc trước khi đi ra khỏi nhà cũng nên kéo cabin lên cao, ngắt điện cho thang máy.

+ Đóng các cửa thông gió của thang máy:

Cần đóng toàn bị thông gió của thang máy khi trời mưa, hoặc trước khi đi ra khỏi nhà, đi vắng dài ngày.

+ Kiểm tra tình trạng thang máy

Nếu trường hợp thang máy bị ngập nước, sau khi rút toàn bộ nước ở thang máy ra, cần chú ý báo kỹ thuật thang máy kiểm tra toàn bộ thang máy, chạy thử, nếu có lỗi, hư hỏng thiết bị cần có biện pháp xử lý, sửa chữa, đảm bảo thang máy ở trạng thái kỹ thuật tốt nhất mới đưa vào sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách xử lý an toàn khi thang máy ngập nước

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp