Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Phân loại tủ điều khiển của thang máy gia đình hiện nay

Đúng như tên gọi của nó, tủ điều khiển thang máy là bộ phận có nhiệm vụ điều khiển tất cả các loại hoạt động của thang máy, để vận hành được thang máy chắc chắn không thể thiếu tủ điều khiển của thang. Tủ điều khiển được ví như bộ não của thang máy, nó điều khiển toàn bộ những hoạt động của thang từ khâu nhận lệnh, điều khiển lệnh, đóng lại...

 1. Tủ điều khiển và cơ chế hoạt động của tủ.

Tủ điều khiển thang máy nó là 1 bộ phận gồm có các thiết bị như hệ thống điều khiển tín hiệu, hệ thống mạch động lực, hệ thống bảo vệ an toàn, nó có nhiệm vụ thực hiện các chức năng khác nhau trong quá trình thang máy di chuyển.

1.1 Hệ thống điều khiển tín hiệu:

Hệ thống điều khiển tín hiệu của thang máy là thiết bị giúp thang máy vận hành lên xuống một cách an toàn, chính xác. Hệ điều khiển tín hiệu giúp thang máy nhận được lệnh của người sử dụng thang máy, đồng thời có thể nhận được nhiều lệnh khác nhau, và điều khiển thang máy di chuyển theo lệnh.
Hệ thống điều khiển tín hiệu có thể sử dụng hệ điều khiển PLC hoặc bộ điều khiển vi xử lý.

1.2 Hệ điều khiển động lực.

Ngoài hệ điều khiển tín hiệu có hệ điều khiển động lực, hệ điều khiển này giúp thang máy di chuyển với tốc độ nhanh mà không bị rung giật, đem lại cảm giác an toàn cho người sử dụng.
Để thang máy hoạt động được, thang nhất định phải có hệ điều khiển tín hiệu, điều khiển động lực kết hợp.

Phân loại tủ điều khiển của thang máy gia đình hiện nay

2. Phân loại tủ điều khiển thang máy.

Tủ điều khiển thang máy hiện nay có 2 loại chính, 1 là tủ nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, và tủ liên doanh trong nước.

2.1 Về tủ nhập khẩu nguyên chiếc.

Là loại tủ được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc các nước Châu Âu... loại tủ này có những ưu điểm nổi trội hơn, hoạt động ổn định hơn. Mặc dù nhưng nó lại ít được sử dụng cho loại thang máy gia đình. Lý do bởi loại tủ này nhập khẩu nguyên chiếc, chi phí đắt đỏ, ngoài ra muốn thay thế trang thiết bị vật tư khi cần cũng sẽ khó khăn hơn.

2.2 Loại tủ điều khiển lắp ráp trong nước.

Đây là loại tủ được sử dụng phổ biến ở các loại thang máy gia đình. Loại tủ điện này được lắp ráp tại các nhà máy sản xuất thang máy trong nước. Loại tủ điện này cũng được nhập khẩu các thiết bị chính, lắp ráp lại thành tủ hoàn thiện.
Do được lắp ráp trong nước, nên khi hoạt động gặp trục trặc về kỹ thuật, hoặc cần thay thế trang thiết bị mới khách hàng có thể yên tâm luôn có sẵn trang thiết bị cho thay thế. Ngoài ra loại tủ lắp ráp trong nước có ưu điểm lớn nhất là giá thành rẻ hơn so với loại tủ nhập.
Cả 2 loại tủ điều khiển sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế, và điều kiện kinh tế.

Phân loại tủ điều khiển của thang máy gia đình hiện nay

3. Các tiêu chuẩn an toàn cho thang máy tải hàng

Các tiêu chuẩn an toàn không chỉ được áp dụng cho thang máy tải khách, các tiêu chuẩn an toàn được áp dụng cho cả các thang máy tải hàng, mục đích nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên và hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

3.1 Một vài các tiêu chuẩn của thang máy tải hàng cần chú ý.

+ Thang máy tải hàng cũng cần chú ý các tiêu chuẩn an toàn. Để xác định các tiêu chuẩn an toàn của thang máy tải hàng cần chú ý các vấn đề của thang máy như sau: kiểm tra hồ sơ, lý lịch của thang máy tải hàng, kiểm tra kỹ thuật của thang máy tải hàng, kiểm tra đánh giá tình trạng kỹ thuật của các trang thiết bị, vận hành thử thang máy tải hàng, kết quả kiểm định an toàn của thang máy tải hàng.
+ Để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, thang máy tải hàng cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn liên quan đến quy trình vận hành, sử dụng thang máy tải hàng như hướng dẫn sử dụng, hoặc đào tạo cho người vận hành thang máy.
+ Những tiêu chuẩn liên quan đến việc xử lý sự cố, nó sẽ bao gồm các kế hoạch ứng phó với sự cố, quy trình báo cáo sự cố và hướng dẫn cách xử lý sự cố.

3.2 Các bước để thực hiện được các tiêu chuẩn của thang máy tải hàng.

+ Đào tạo cho những người sử dụng thang: thường thang máy tải hàng sẽ có người chuyên điều khiển thang, người này cần được đào tạo về cách sử dụng và vận hành thang máy tải hàng cho đúng với quy định sử dụng, chẳng hạn như: sắp xếp hàng hóa đều và cân đối trong cabin, không để hàng hóa vượt quy định của thang, tuân thủ các quy định về an toàn trong quá trình lao động, sử dụng thang...
+ Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo đúng định kỳ, sửa chữa những hư hỏng đột xuất nếu có.
+ Cần có kế hoạch ứng phó với các sự cố thang máy khi xảy ra, đảm bảo đúng quy định, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Phân loại tủ điều khiển của thang máy gia đình hiện nay

3.3 An toàn của thang máy tải hàng.

Thang máy tải hàng hiện có 2 loại, 1 loại chuyên sử dụng cho chở hàng hóa và 1 loại dùng vừa chở hàng hóa, vừa chở người.
Với loại thang máy chuyên chở hàng hóa sẽ tùy thuộc vào loại hàng hóa để đánh giá chất lượng của thang.
Với thang máy tải hàng chở người đi kèm như các thang máy ở chung cư thì cần trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn cho thang, nhằm đảm bảo an toàn cho cả người sử dụng và hàng hóa.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Phân loại tủ điều khiển của thang máy gia đình hiện nay

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp