Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tìm hiểu về cửa tầng thang máy

Thang máy điện là loại có 2 cửa, 1 cửa tầng và 1 cửa cabin, mỗi loại cửa có nhiệm vụ khác nhau, giúp cho thang máy hoạt động tốt hơn, ổn định hơn, êm ái và an toàn hơn khi chở khách.

Cửa tầng thang máy là loại được lắp đặt ở các cửa tầng của thang, cửa tầng thang máy có nhiệm vụ che chắn cho tầng đó, nhằm đảm bảo an toàn cho những người đứng chờ thang, những người qua lại khu vực cửa tầng đó khi cabin thang máy không có ở tầng đó.

1. Tìm hiểu về cấu tạo chung của cửa tầng thang máy.

Cửa tầng thang máy được kết nối trực tiếp với cửa cabin thang máy, nó hoạt động theo hiệu lệnh của cửa cabin thang máy.
Cửa tầng thang máy có cấu tạo chính gồm có 3 phần cơ bản.
+ Phần khung bao cửa tầng: đây là phần khung bao che quanh cửa thang máy, nó là bộ phận nằm giữa cửa tầng và tường, nó vừa đảm bảo tính chắc chắn cho cửa tầng và tính thẩm mỹ cho cửa tầng.
+ Phần cánh cửa tầng: cánh cửa tầng chính là thiết bị để che chắn cho cửa tầng thang máy, cánh cửa tầng sẽ không tự hoạt động, mà nó sẽ hoạt động theo hiệu lệnh của cánh cửa cabin cả đóng vào và mở ra.
+ Phần khóa cửa tầng: Khóa cửa tầng của thang máy là thiết bị nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, khóa cửa tầng đảm bảo cửa tầng không thể mở khi cabin thang máy không có ở tầng đó.

Tìm hiểu về cửa tầng thang máy

2. Tác dụng của cửa tầng thang máy.

Cửa tầng thang máy có nhiều công dụng khác nhau.
+ Đảm bảo tính thẩm mỹ:
Cửa tầng thang máy có rất nhiều công dụng khác nhau, ngoài mục đích che chắn cho tầng, thì cửa tầng thang máy còn có tác dụng mang tính thẩm mỹ cho thang máy.
+ Đảm bảo sự an toàn:
Mục đích chính của cửa tầng thang máy là đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cho những người đi qua lại khu vực cửa tầng. Để đảm bảo sự an toàn, cửa tầng sẽ luôn đóng, và nó chỉ mở khi cửa cabin thang máy mở ra.
+ Cửa tầng thang máy không thể thiếu của thang máy.
Dù là loại thang máy cửa mở tự động hay thang máy cửa mở tay, thì cửa tầng thang máy vẫn không thể thiếu được với loại thang máy chở khách, chở hàng.

3. Một vài lưu ý khi lắp cửa tầng thang máy.

Cửa tầng thang máy ảnh hưởng tới hoạt động của thang máy, do đó để đảm bảo hoạt động thang máy ổn định, cần chú ý khi lắp cửa tầng thang máy.

+ Lựa chọn loại cửa tầng phù hợp:

Lựa chọn cửa tầng phù hợp là yếu tố quyết tới sự ổn định của cửa tầng thang máy khi hoạt động. ngoài lựa chọn loại cửa có kích thước phù hợp, thì nên lựa chọn loại có màu sắc, hoa văn, chất liệu cùng tông với cabin thang máy, cùng tông với nội thất chung của ngôi nhà.

Tìm hiểu về cửa tầng thang máy

+ Tìm hiểu các linh kiện đi kèm:

Bên cạnh cánh cửa tầng, các thiết bị đi kèm của cửa tầng thang máy cần đảm bảo phù hợp với loại cửa và loại thang máy, đảm bảo sự hoạt động ổn định.

+ Chú ý các thông số cửa cửa tầng:

Các thông số của cửa tầng cần phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của thang máy như vận chuyển người, vận chuyển hàng hóa...

+ Lựa chọn vị trí lắp đặt thích hợp:

Cần lựa chọn vị trí lắp thang máy phù hợp, vị trí lắp cửa thang phù hợp để thuận lợi cho sử dụng, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Cửa tầng thang máy là bộ phận quan trọng của thang máy, ngoài ra còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho thang máy.

4. Những sự cố phổ biến của thang máy cuốn

Sự cố thang máy cuốn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nhất là những gia đình có con nhỏ, hay đi chơi tại các trung tâm thương mại. Trên lý thuyết, thang máy cuốn rất an toàn, nhưng nếu sử dụng không đúng cách, nó có thể là nguyên nhân gây ra những sự cố, những tai nạn thang máy, thậm chí nó còn để lại hậu quả nặng nề.

4.1. Một vài những nguyên nhân của tai nạn thang cuốn.

Thang máy cuốn là thiết bị khá an toàn, với những người sử dụng thang máy cuốn đúng cách, thì nó an toàn tuyệt đối, tuy nhiên với những người sử dụng thang máy cuốn không đúng cách, nó có thể là nguyên nhân khiến thang máy cuốn gây ra những tai nạn đáng tiếc.
Những nguyên nhân có thể dẫn tới sự cố thang máy cuốn.
+ Do người dùng mất tập trung, không quan sát kỹ thang máy cuốn.
+ Trẻ em khi sử dụng thang máy cuốn chạy nhảy, nô đùa trên thang máy cuốn.
+ Không chấp hành nội quy sử dụng thang máy cuốn, không bám vào tay vịn khi sử dụng thang máy cuốn.
+ Những người chủ quan khi mặc trang phục, quần áo, giày dép quá dài hoặc lòa xòa, dẫn đến bị thang máy cuốn xuống khe hở.
+ Không đứng đúng trên các bậc thang khi di chuyển, dẫn đến bị ngã.
+ Dùng thang máy cuốn để di chuyển đồ cồng kềnh, đồ nặng hoặc xe đẩy, xe nôi lên thang máy cuốn.

Tìm hiểu về cửa tầng thang máy

4.2. Muốn an toàn phải di chuyển thang máy cuốn đúng cách.

Để an toàn khi dùng thang máy cuốn, người sử dụng phải đảm bảo sử dụng thang máy đúng cách.
+ Khi sử dụng thang máy cuốn, cần bám vào tay vịn của thang máy cuốn, chân đứng giữa các bậc thang.
+ Khi di chuyển, không được đứng 2 chân ở 2 bậc thang, đứng 2 chân cùng 1 bậc thang.
+ Không cho tay, mũi chân, mũi giày dép vào khe hở kỹ thuật của thang máy cuốn.
+ Với những người có trang phục dài, rộng, khăn áo, giày dép cần chú ý thu gọn đồ khi bước lên thang máy cuốn.
+ Sử dụng thang máy cuốn đúng cách, tránh tình trạng mang những đồ cồng kềnh , xe nôi, xe đẩy siêu thị lên thang máy cuốn.
+ Với trẻ nhỏ, khi sử dụng thang máy cuốn phải có người lớn đi kèm để bế, ẵm hoặc dắt tay.
+ Khi có sự cố thang máy cuốn, người đứng gần nên nhanh chóng tắt thang máy cuốn bằng nút màu đỏ ở 2 đầu thang.
Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy cuốn, cách tốt nhất là người sử dụng tự bảo vệ an toàn cho mình. Mà để đảm bảo an toàn tốt nhất nên sử dụng thang máy cuốn theo đúng hướng dẫn sử dụng, theo đúng nội quy sử dụng thang máy cuốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tìm hiểu về cửa tầng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp