Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Công tắc quá tải của thang máy

Mỗi chiếc thang máy sau khi lắp đặt đều được quy định về tải trọng cụ thể, xác định tải trọng cụ thể cho thang máy để lắp đặt đúng loại máy kéo và lắp đặt cabin sao cho phù hợp nhất và việc xác định tải trọng còn liên quan tới việc số lượng người được phép di chuyển mỗi lần ở thang.

Công tắc quá tải của thang máy còn được gọi là switch overload, nó được lắp đặt ở đáy của cabin thang máy. Và khi số lượng người đi thang máy quá đông, nó vượt mức cho phép so với tải trọng của thang máy thì chiếc mâm đẳh dưới đáy cabin sẽ chạm vào công tắc quá tải, công tắc quá tải sẽ gửi tín hiệu lên hệ thống điều khiển, thang sẽ mở cửa và không thể di chuyển được cho đến khi tải trọng trong cabin được giảm bớt, bằng tải trọng cho phép của thang máy.

1. Công tắc quá tải thang máy là gì.

Công tắc quá tải thang máy được hiểu nôm na là cái cân của thang máy, công tắc quá tải sẽ dùng để cân tải trọng của thang máy trong quá trình thang hoạt động, đảm bảo thang luôn trong trạng thái hoạt động đúng mức tải trọng cho phép.

2. Cấu tạo của công tắc quá tải thang máy.

Công tắc quá tải thang máy sẽ cấu tạo gồm 2 bộ phận chính.
+ Tiếp điểm thường hở NO: Khi tác động vào switch overload tiếp điểm điện sẽ chuyển từ thường hở sang thường đóng.
+ Tiếp điểm thường đóng NC: là khi tác động tiếp điểm thường đóng sẽ đổi thành thường hở.

Công tắc quá tải của thang máy

Công tắc quá tải của thang máy

3. Về nguyên lý hoạt động của công tắc quá tải của thang máy.

Công tắc quá tải của thang máy được ví như 1 cái cân, công tắc quá tải hoạt động theo nguyên lý cơ học, ở trạng thái bình thường thì công tắc quá tải giữ nguyên trạng thái, nhưng khi ta tác động vào bánh xe đặt trên đâì switch thì trạng thái bên trong switch đổi từ thường đóng sang thường hở, và ngược lại từ thường hở sang thường đóng.
Có thể hiểu nôm na là khi sử dụng thang máy, công tắc quá tải sẽ như 1 cái cân, nó sẽ cân trọng lượng trong cabin và khi trong lượng nhiều hơn so với mức tải trọng cho phép, lúc này công tắc quá tải thang máy sẽ báo đến hệ thống điều khiển, hệ thống điều khiển sẽ điều khiển thang máy không thể đóng cửa, chuông báo động reo, và thang không hoạt động. thang máy chỉ hoạt động được khi tải trọng được rút bớt ra khỏi thang.

4. Những nguy hiểm xảy ra khi sử dụng quá tải trọng cho phép.

+ Khi sử dụng thang máy quá tải trọng cho phép, trước hết việc sử dụng quá tải, chở nặng thường xuyên, nó sẽ khiến thang máy hư hỏng, từ việc hư hỏng thiết bị sẽ dẫn tới những sự cố tai nạn thang máy, những sự cố tai nạn thang máy có thể ảnh hưởng tới tính mạng người sử dụng.
+ Nếu thang máy hoạt động thường xuyên chở nặng, chở quá tải trọng, nó sẽ khiến thang máy gặp trục trặc, xảy ra những hư hỏng sẽ khiến thang máy gây ra gián đoạn trong hoạt động, ngừng hoạt động.
+ Thang máy quá tải thường xuyên vô tình khiến những tác động tiêu cực, làm giảm tuổi thọ thiết bị, giảm tuổi thọ của thang máy.

5. Hạn chế quá tải thang máy khi sử dụng.

Để hạn chế quá tải khi sử dụng, người sử dụng cần chú ý mức tải trọng khi sử dụng, số người khi sử dụng để đảm bảo thang luôn hoạt động đúng tải trọng. Không cố tình sử dụng thang máy khi đã quá tải trọng cho phép, cần bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cảnh báo quá tải của thang máy, đảm bảo hệ thông luôn trong trạng thái hoạt động tốt.

Công tắc quá tải của thang máy

Thang máy tải khách luôn yêu cầu an toàn tuyệt đối

6. Sự khác nhau giữa thang máy cuốn và thang máy điện

Mặc dù đều là thang máy, những giữa thang máy cuốn và thang máy điện sẽ có những khác nhau cơ bản.

6.1 Về thang máy cuốn.

+ Thang máy cuốn được hiểu đơn giản là loại cầu thang chuyển động, loại cầu thang máy này sẽ có những khác biệt là nó sẽ giống dạng cầu thang bộ, các băng tải sẽ di chuyển hướng từ dưới lên trên hoặc từ trên xuống dưới nhờ vào động cơ thang.
+ Thang máy cuốn sẽ có các loại khác nhau, với các loại có 600mm, 800mm, 1000mm, chúng có thể hoạt động ở các mức tốc độ khác nhau, từ 0,5m/s, 0,65m/s hoặc 0,75m/s.
+ Thang máy cuốn có 2 loại khởi động, 1 loại khởi động bằng tay, 1 loại khởi động bằng hệ thống tự động.
+ Lựa chọn thang máy cuốn cần chú ý lựa chọn theo những tiêu chí như: năng suất vận hành của thang cuốn, địa hình của vị trí cần lắp đặt thang máy cuốn, số lượng thang cuốn cần lắp đặt.

6.2 Thang máy là gì.

Thang máy là thiết bị được lắp đặt ở nhà thầng, thang máy di chuyển theo chiều thẳng đứng. Loại thang máy này dùng cáp kéo, có thể dùng lắp đặt theo tải trọng.
+ Các loại thang máy điện: thang máy điện hiện nay có các loại tải người, tải hàng hóa, tải giường bệnh, tải thực phẩm...
+ Thang máy điện có các loại công nghệ khác nhau: công nghệ cáp kéo, công nghệ thủy lực, công nghệ trục vít, công nghệ chân không.
+ Thang máy điện có thể lắp đặt được cho nhà cao tầng, nhà thấp tầng tùy theo nhu cầu sử dụng.

6.3 Sự khác biệt giữa thang máy cuốn và thang máy điện.

+ Về hình dáng: thang máy cuốn có hình dáng như loại cầu thang bộ, nó là các bậc thang và các bậc này di chuyển theo chiều di chuyển của thang. Thang máy điện có hình dạng hình khối, giúp di chuyển tại nhà cao tầng.
+ Về tốc độ: Tốc độ thang máy điện có nhiều loại tốc độ khác nhau, từ chậm đến nhanh hoặc siêu tốc. còn thang máy cuốn thì tốc độ di chuyển chậm.

Công tắc quá tải của thang máy

Điểm khác nhau giữa thang cuốn và thang máy

+ Về số tầng di chuyển: Thang máy có thể di chuyển 1 mạch nhiều tầng khác nhau, nhưng thang máy cuốn chỉ di chuyển tầng 1, giữa 2 tầng sẽ có khoảng lên xuống và di chuyển bộ trước khi bước vào di chuyển tiếp.
+ Về điện năng: Thang máy cuốn tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với thang máy điện thì tốc độ hoạt động liên tục, trong khi thang máy điện chỉ hoạt động khi có khách.
+ Công trình lắp đặt: thang máy cuốn chỉ lắp đặt ở những công trình xây dựng dạng trung tâm thương mại, khu ga tàu điện, siêu thị...những nơi thấp tầng cho 1 lượng lớn người di chuyển. Trong khi đó thang máy điện lắp đặt được cả ở nhà cao tầng. nhà thấp tầng.
Đặc trưng của mỗi loại thang máy phù hợp với từng công trình khác nhau, do đó khách hàng có thể lựa chọn loại thang máy phù hợp với công trình xây dựng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Công tắc quá tải của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp