Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Mẹo hay giúp đi thang máy nhanh hơn

Thang máy là phương tiện di chuyển hiện đại trong các nhà cao tầng, giúp con người đi lại dễ dàng và nhanh gọn hơn. Song, nếu biết cách sử dụng, bạn còn có thể đi thang máy một cách nhanh hơn, rút ngắn thời gian di chuyển của mình.

Một vài cách mà các chuyên gia mách bạn để có thể di chuyển thang máy nhanh hơn, cụ thể:
Sử dụng cầu thang bộ khi di chuyển ở tầng cận kề
Đây là phương án hữu hiệu khi bạn di chuyển ở khoảng cách tầng gần kề. Bởi thang máy khi thang đang hoạt động, thời gian chờ đợi thang còn kéo dài hơn khi bạn di chuyển bằng cầu thang bộ. Chỉ mất chưa đến 5 phút, bạn đã có thể di chuyển đến tầng gần đó, và hơn hết là thực hiện tốt việc tiết kiệm cho tòa nhà.

meo-hay-giup-di-thang-may-nhanh-hon 2

Nhấn nút đóng cửa cabin khi bên ngoài không còn người đứng đợi
Trong bảng button thang máy, có 2 nút đóng cửa ngay và nút giữ cửa thang. Nếu bạn đã bước vào thang, bên ngoài không còn người đợi thì bạn có thể sử dụng nút đóng cửa để phần nào có thể rút ngắn thời gian di chuyển của mình.
Không nhấn nhiều nút hoặc nghịch vào button để tránh bảng điều khiển thang bị loạn
Khi bạn muốn di chuyển đến tầng nào trong tòa nhà, chỉ cần nhấn một lần thì thang máy sẽ nhận được tín hiệu đó. Tránh việc nhấn quá mạnh, hoặc chọn nhiều tầng làm cho thang máy phải dừng lại nhiều lần, làm cho quá trình di chuyển sẽ lâu hơn. Đặc biệt lưu ý khi có trẻ em đi cùng, bạn cần tránh để các bé nghịch ngợm vào button cabin thang máy, nếu không sẽ làm loạn quá trình hoạt động của thang, sẽ dẫn đến hỏng bảng điều khiển.
Hãy để ý kĩ dấu hiệu mũi tên báo lên xuống bên ngoài thang.

meo-hay-giup-di-thang-may-nhanh-hon 3

Khi đứng đợi thang máy, bạn cần lựa chọn đúng hướng di chuyển. Hãy để ý đến báo hiệu hướng đi của thang máy để bạn không bị mất công, mất thời gian di chuyển những chiều không đúng với hướng đi của mình. Ví dụ như khi bạn muốn lên tầng 5, trong khi thang máy đang đi xuống tầng hầm để xe, nên để thang di chuyển xuống và không nên bước vào. Nếu bạn bước vào, mất công bạn phải xuống tầng hầm, rồi sau đó lại mới bắt đầu di chuyển đoạn đường của mình. Như vậy, thời gian di chuyển của bạn sẽ phải kéo dài thêm vài phút.
Một số mẹo nhỏ chắc hẳn bất kì ai đi thang máy cũng biết, song không phải ai cũng có thể để ý và sử dụng đến nó. Do vậy, bạn có thể áp dụng những cách này để giúp cho thời gian di chuyển của mình nhanh hơn, đem lại cho bạn những khoảnh khắc thích hợp, đúng lúc cho công việc và cuộc sống.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Mẹo hay giúp đi thang máy nhanh hơn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp