Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những cách lấy chìa khóa rơi trong khe cửa thang máy

Thang máy đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong những hoạt động, trong cuộc sống của mỗi người. Sử dụng thang máy mang tới những lợi ích to lớn mà không ai có thể sử dụng những biện pháp thay thế khác được.Tuy nhiên, khi sử dụng thang máy cần hết sức cẩn trọng nếu muốn đạt được hiệu quả cao nhất. Song không phải ai cũng đạt được độ cẩn trọng như mình mong muốn. Nếu không may trong quá trình sử dụng thang máy mà bạn không may làm rơi chìa khóa vào khe cửa thang máy thì cần tìm biện pháp giải quyết, giúp bạn nhanh chóng “giải cứu” chiếc chìa khóa của mình trong thời gian sớm nhất.

Sử dụng thang máy, nhất là vào giờ cao điểm thì việc đông người, xô đẩy, chen lấn trong cabin thang máy tải khách là không thể tránh khỏi. Trong những tình huống như thế này có nhiều trường hợp người sử dụng thang máy bị rơi chìa khóa, mắc xuống khe cửa và khó lòng có thể lấy ra được. Hay đôi khi cũng có thể do người dùng bất cẩn và chìa khóa vô tình rơi ra, mắc kẹt vào thang máy. Việc tìm ra phương án giải quyết là điều cần thiết nhất nếu bạn muốn lấy lại chìa khóa của chính mình. Lựa chọn một giải pháp tốt nhất vừa an toàn với chính bạn lại không gây ra những ảnh hưởng tới thiết bị.

Những cách lấy chìa khóa rơi trong khe cửa thang máy

Nhờ tới nhân viên bảo trì thang máy
Thông thường, nhân viên bảo trì thang máy sẽ sở hữu chìa khóa thả, nếu không cũng có những dụng cụ chuyên nghiệp có thể giúp bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất. Việc tìm tới nhân viên bảo trì còn giúp bạn nhận được những lợi khuyên hữu ích, thậm chí là sự hỗ trợ để có được hiệu quả khắc phục lỗi chìa khóa rơi vào khe cửa thang máy tốt nhất.
Nếu nhân viên bảo trì có chìa khóa thả bạn hãy lấy chìa khóa để sử dụng, hoặc không lấy dụng cụ chuyên nghiệp mà họ cung cấp để dùng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, với dụng cụ chuyên nghiệp là bạn đã có thể mang chìa khóa của mình ra khỏi khe cửa thang máy một cách nhanh chóng và an toàn rồi.
Nhờ tới nhân viên sửa chữa thang máy
Nếu như việ sử dụng những dụng cụ chuyên nghiệp chưa đạt được kết quả như bạn mong muốn, hoặc nếu bạn muốn an toàn hơn trong quá trình lấy chìa khóa ra khỏi khe cửa thang máy thì nhờ tới nhân viên sửa chữa thang máy là cách tốt nhất. Tuy có hơi mất thời gian thêm một chút, phải chờ đợi lâu hơn cho tới khi nhân viên sửa chữa tới song những người có chuyên môn sẽ có được sự giúp đỡ hữu ích cho chính bạn.
Ngay khi bạn gọi nhân viên sửa chữa thang máy, chờ đợi họ tới thì chỉ cần vài thao tác là họ đã có thể giúp đỡ bạn. Những người chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và kỹ năng không chỉ giúp bạn lấy chài khóa ra khỏi khe cửa thang máy đơn giản, dễ dàng mà còn đảm bảo an toàn, chất lượng cho chính thiết bị mà bạn sử dụng nữa.
Nhân viên sửa chữa thang máy có thể sử dụng dụng cụ chuyên dụng của mình để mở cưa thang máy, mở không gian ở phía dưới của thang để lấy chìa khóa của bạn bị mắc ở đó ra trong thời gian sớm nhất. Khi nhận lại chìa khóa của mình bạn sẽ mất một khoản chi phí tiền công cho nhân viên sửa chữa.
Chính vì lẽ đó, đây mặc dù là cách giải quyết tốn nhiều thời gian nhất do phải chờ đợi nhân viên sửa chữa thang máy tới song lại là cách có hiệu quả cùng như độ an toàn cao nhất. Người sử dụng thang máy nếu không may gặp tình huống tương tự nên lựa chọn cách giải quyết này sẽ là tốt nhất.
Sử dụng nam châm để lấy chìa khóa
Nếu bạn muốn dựa vào chính mình, chủ động trong việc lấy chìa khóa ra khỏi khe cửa thang máy bạn có thể nghĩ tới cách sử dụng nam châm. Nếu ứng dụng cách này bạn phải mua, kiếm một thỏi nam châm, cùng với đó là đèn pin soi.

Những cách lấy chìa khóa rơi trong khe cửa thang máy

Bước tiếp theo hãy dừng thang máy lại ở tầng gần nhất, đảm bảo không ai để thang máy hoạt động trong quá trình bạn lấy chìa khóa ra khỏi cửa thang. Nên để thang máy ở tầng thấp nhất sẽ tiện lợi cũng như có được độ an toàn cao hơn.
Hãy sử dụng đèn pin soi nhằm xác định một cách chính xác nhất vị trí mà chìa khóa đang nằm. Chỉ khi nào xác định đúng được vị trí bạn mới có thể nhanh chóng lấy chúng ra được. Khi mà vị trí chìa khóa nằm được xác định bạn hãy dùng nam châm hút chìa khóa trong giếng thang ra ngoài. Trong quá trình thực hiện rất có thể nam châm sẽ bị vách, trục thang máy,… hút vào nên cần chú ý khi sử dụng.  Bạn có thể dùng dây hoặc dùng gậy dài đưa nam châm tới vị trí cần để hút được chìa khóa ra bên ngoài.
Khi nam châm đã tiếp cận được chìa khóa bạn làm rơi cầ nhẹ nhàng kéo lên nếu không muốn chìa khóa bị tuột ra ngoài. Việc bạn cố định và kéo lên nhẹ nhàng sẽ giúp bạn sớm nhận lại chìa khóa của chính mình.
Nếu không may bạn làm rơi chìa khóa xuống khe cửa thang máy thì có nhiều cách có thể áp dụng để lấy lại chùm chìa khóa đó. Lựa chọn một cách phù hợp để đảm bảo an toàn cho bản thân, thiết bị cũng như việc lấy chìa khóa ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những cách lấy chìa khóa rơi trong khe cửa thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp