Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sự cần thiết của hệ thống khống chế tốc độ thang máy

Duy trì độ an toàn của thang máy là tiêu chuẩn quan trọng, cần thiết cần được quan tâm. Việc sử dụng thang máy với chất lượng cao, với đầy đủ các bộ phận cần thiết đem lại hiệu quả sử dụng cao, lợi ích sử dụng lý tưởng như người dùng mong đợi. Một quyết định đúng đắn và hợp lý là cách để thang máy được đưa ra sử dụng trong điều kiện lý tưởng nhất. Mỗi bộ phận mang những ý nghĩa riêng biệt và góp phần nâng cao sự an toàn cao dành cho thang máy. Bởi thế, bộ không chế tốc độ dành cho mỗi thiết bị thang máy có sự cần thiết riêng và góp phần hoàn thiện chất lượng, độ an toàn lý tưởng dành cho thang máy.

 

* Sự cần thiết của bộ khống chế tốc độ

Một thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng hoạt động trong điều kiện bình thường luôn cần có sự hiện diện của bộ không chế tốc độ thang máy. Bộ phận này thông thường sẽ không hoạt động song vẫn có những chức năng, nhiệm vụ riêng và cần được đảm bảo thực hiện chuẩn xác mới giúp thang máy được đưa ra sử dụng an toàn, hiệu quả như người dùng mong đợi. Một lựa chọn chính xác, một quyết định đúng đắn giúp thang máy được đưa ra sử dụng trong độ an toàn và chắc chắn tới mức tối đa.
Theo đó, bộ khống chế tốc độ của thang máy chính là bộ phận được đưa vào sử dụng nhằm mục đích hạn chế những rủi ro không  mong muốn xuất hiện. Chính nhờ bộ phận này việc kiểm soát tốc độ của thang máy trở nên dễ dàng hơn, từ đó đem lại hiệu quả sử dụng cao và sự an tâm của con người khi đưa thiết bị vào trang bị cho mỗi công trình khác nhau.
Tình trạng thang máy hoạt động vượt tốc, thang máy đứt cáp,… được kiểm soát hiệu quả và đúng đắn nhất để việc kìm hãm cabin thang máy dễ dàng hơn. Với hệ thống khống chế tốc độ cho thiết bị thang máy giúp cabin của mỗi thiết có thể bám chặt vào ray dẫn hướng, thiết bị có thể đứng im một chỗ và tránh tình trạng rơi tự do gây ra nguy hiểm cho chính người dùng.

Sự cần thiết của hệ thống khống chống tốc độ thang máy

* Tiêu chuẩn kỹ thuật quan trọng của bộ khống chế tốc độ

Mang chức năng riêng bởi thế bộ phận khống chế tốc độ của mỗi chiếc thangg máy, thang máy gia đình đòi hỏi cần có những tiêu chuẩn, những yêu cầu riêng mới đem lại lợi ích, hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong đợi.
•    Trước tiên, bộ khống chế tốc độ dành cho thang máy cần đảm bảo luôn có chất lượng cao, luôn trong trạng thái tốt nhất để đảm bảo sự an toàn cho người dùng trong trường hợp có những sự cố không mong muốn xuất hiện.
•    Khi cần hoạt động bộ phận này có khả năng tác động tới bộ hãm bảo hiểm của đối trọng thang máy. Tác động này xuất hiện khi bộ hãm bảo hiểm đối trọng đang hoạt động ở vận tốc chưa vượt quá so với bộ hãm bảo hiểm vận tốc của cabin thiết bị thang máy đó.
•    Bộ phận khống chế tốc độ của thang máy hoàn toàn không chịu tải mà chỉ có tác động vào thắng cơ của thang máy, vì thế kích thước của đường kính không cần quá lớn, tiêu chuẩn cần được duy trì với mức tối thiểu đạt 6mm.
•    Tiêu chuẩn của hệ thống cáp xích cần được kéo căng bằng thiết bị kéo căng tương ứng, đảm bảo giữ một lực tối đa bằng 1.25 lần so với yêu cầu tác động của cơ cấu hãm bảo hiểm mà thang máy đạt được, song cần duy trì ở mức độ tiểu chuẩn dưới 300N. Ngoài ra, thiết bị kéo căng dành cho mỗi thiết bị thang máy cần có công tắc an toàn để duy trì khả năng hoạt động chuẩn xác.
•    Hệ thống cáp xích của bộ khống chế tốc độ của thang máy cần được tính toán với hệ số dự trữ tối thiểu đạt được là 8.
•    Yêu cầu đối với bộ khống chế tốc độ trong khu vực giếng thang máy cần được lắp đặt với khả năng đảm bảo được bố trí tại một vị trí phù hợp, dễ dàng tiếp cận, dễ dàng kiểm tra và bảo dưỡng trong hoàn cảnh cần thiết.

Su can thiet cua he thong khong che toc do thang may

•    Cũng như tổng thể thiết bị thang máy tải khách thì bộ khống chế tốc độ cũng cần được tiến hành kiểm định đạt tiêu chuẩn mới được đưa ra sử dụng theo nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng mới lại chất lượng, độ an toàn cao khi sử dụng cho nhu cầu thực tế của con người.
Chỉ khi nào thang máy có thể hoàn thiết, được lắp đặt với đầy đủ những bộ phận an toàn cần thiết, duy trì được chất lượng cao mới đem lại lợi ích lớn, hiệu quả sử dụng lý tưởng như người dùng mong đợi. Theo đó, bộ phận khống chế tốc độ của thang máy có những đặc điểm riêng, những yêu cầu cần được đảm bảo mới đem lại lợi ích, hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong muốn. Bộ khống chế tốc độ của thang máy được trang bị giúp việc kiểm soát độ an toàn của thiết bị trong quá trình hoạt động trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.
Bộ khống chế tốc độ sử dụng cho thang máy có ý nghĩa riêng, có sự cần thiết riêng nên cần được đảm bảo đưa vào sử dụng trong điều kiện tốt nhất. Có khả năng duy trì độ an toàn cao, chất lượng tốt giúp thang máy có được chất lượng cao hơn. Hoàn thiện chất lượng của bộ khống chế tốc độ dành cho thang máy, từ đó giúp nâng cao chất lượng của thang máy để có thể đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu thực tế của mỗi người dùng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sự cần thiết của hệ thống khống chế tốc độ thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp