Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những điều quan trọng khi sử dụng thang máy gia đình

Lắp đặt thang máy cho mỗi gia đình hiện nay không còn là vấn đề quá mới mẻ. Khi nhu cầu của con người trong thực tế tăng cao thì việc làm sao có thể lựa chọn được thang máy chất lượng, sử dụng hiệu quả là điều cần tìm hiểu, cân nhắc một cách rõ ràng. Bên cạnh đó, vấn đề sử dụng thang máy ra sao cũng vô cùng quan trọng, có ý nghĩa không hề nhỏ và ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của mỗi người. Theo đó, việc sử dụng thang máy có những cấm kỵ cần đặc biệt chú ý, tuyệt đối không được làm nếu không muốn có những vấn đề tiêu cực không mong đợi có thể xảy ra.

 * Tuyệt đối không làm đổ nước trong thang máy.

Nước là kẻ thù số 1 của thang máy, những bộ phận bên trong thiết bị. Bởi thế việc bảo vệ thiết bị khỏi nước là yêu cầu cần thiết. Đảm bảo không để nước xâm nhập vào thiết bị trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chính điều này góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị tốt nhất. Khi những tác động từ nước không xảy ra có thể đảm bảo được độ bền bỉ của thiết bị tốt nhất. Duy trì tuổi thọ cao, luôn hoạt động trong điều kiện lý tưởng góp phần bảo vệ hiệu quả sử dụng thang máy trong mỗi gia đình.
Trong thang máy có nhiều bộ phận dễ dàng hư hỏng khi gặp nước. Trong đó các bộ phận điện, đặc biệt là mạch điện khi tiếp xúc với nước dễ dàng hư hóng, từ đó dẫn tới chập cháy. Điều này chúng ta hoàn toàn không mong muốn và cần được xử lý một cách triệt để nhất.

Những điều quan trọng khi sử dụng thang máy gia đình

* Tuyệt đối không chuyển vật dễ cháy nổ bằng thang máy.

Thiết bị thang máy gia đình khi được lắp đặt trong mỗi ngôi nhà có mục đích chính là sử dụng tải khách. Việc sử dụng thiết bị đúng công dụng, đúng chức năng của nó góp phần nâng cao hơn nữa lợi ích, hiệu quả sử dụng thiết bị ở mỗi công trình. Theo đó, việc vận chuyển những vật dụng khác nhau trong cabin thang máy có thể gây ra những mối nguy hại nhất định.
Với những vật dụng dễ cháy nổ như xăng dầu, gas,… vô tình gây ra những nguy hại, ảnh hưởng trực tiếp tới độ an toàn của con người cũng như thiết bị. Bất kỳ sự cố không mong muốn nào xuất hiện đều có thể khiến thang máy không duy trì được lợi ích lý tưởng khi mang ra sử dụng.

* Tuyệt đối không thực hiện mở cửa bằng vật sắc nhọn.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào việc sử dụng các vật cứng, hay sắc nhọn để mở cửa thang cũng cần được tránh xa nếu không muốn có những nguy hiểm khi người dùng sử dụng thang máy. Theo đó, những tác động sai cách không chỉ giúp việc thoát ra bên ngoài được thực hiện thuận lợi mà vô tình còn khiến chất lượng thang chịu ảnh hưởng nặng nề.
Ngay kể cả khi có người bị kẹt bên trong thang máy cũng không cạy cửa sai quy cách. Việc cần làm lúc này là nhờ tới hỗ trợ cứu hộ chuyên nghiệp. Mọi quy trình được thực hiện đúng các bước mới bảo vệ tốt cho an toàn của người và thiết bị. Đây là nguyên tắc, là yêu cầu quan trọng cần được đảm bảo nếu muốn quá trình sử dụng thang máy diễn ra tốt đẹp.

* Tuyệt đối không dùng thang máy khi có thiên tai.

Khi thang máy được trang bị trong mỗi ngôi nhà để hỗ trợ cho nhu cầu đi lại của con người song cũng yêu cầu cần được sử dụng đúng cách. Theo đó, việc biết mình nên sử dụng thang máy lúc nào, không nên sử dụng lúc nào cần đặc biệt chú ý. Đảm bảo có thể tiến hành sử dụng thang máy đúng cách, an toàn tuyệt đối góp phần bảo vệ tốt hơn cho lợi ích, cho hiệu quả sử dụng lý tưởng như người dùng mong muốn.
Trong trường hợp xuất hiện những sự cố như hỏa hoạn, động đất nguy hiểm việc sử dụng thang máy không được thực hiện. Nếu không muốn bị nhốt trong thang máy, gặp những tổn hại tới tính mạng thì việc sử dụng thang bộ là lựa chọn an toàn và thông minh nhất.

Những điều quan trọng khi sử dụng thang máy gia đình

* Không tự ý xâm nhập vào các vị trí trong thang máy.

Một số khu vực của thiết bị thang máy cần được quản lý chat chẽ, đảm bảo không để những người không có nhiệm vụ, quyền hạn có thể xâm nhập vào. Điều này không chỉ đảm bảo cho an toàn của sản phẩm, đảm bảo không có những tác động từ bên ngoài tới thiết bị mà còn bảo vệ chính an toàn của người dùng.
- Khu vực buồng thang máy gia đình.
- Khu vực hố thang máy gia đình.
- Khu vực nóc của cabin thang máy.
- Không tiếp cận và tác động tới khu vực cửa tầng, khóa cửa tầng, cửa quan sát, cửa buồng máy,….
- Không tiếp cận khu vực cầu dao điện cung cấp cho thang máy, không ngắt điện khi chưa được phép.
- Mọi chìa khóa của mỗi thiết bị thang máy cần được quản lý chat chẽ, đảm bảo không gây ra những ảnh hưởng không mong muốn nào xuất hiện.
Sử dụng thang máy dành cho gia đình, hay thang máy tải khách ở mỗi công trình đòi hỏi người dùng cần tìm hiểu rõ ràng, chủ động khi sử dụng để có được lợi ích, hiệu quả sử dụng cao nhất. Những quyết định chuẩn xác giúp nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị ở mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những điều quan trọng khi sử dụng thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn thang máy chất lượng, thang máy đạt chuẩn, không lựa chọn loại thang máy giá rẻ hơn mặt bằng chung của th...

Xem tiếp