Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Yêu cầu chiều cao OH của thang máy

Thang máy được đưa vào sử dụng muốn đảm bảo chất lượng, đem lại hiệu quả sử dụng cao cần có sự hoàn thiện trên nhiều phương diện. Đảm bảo thang máy được đưa vào sử dụng với những quyết định chính xác, dựa trên những tiêu chuẩn cần thiết để bảo vệ tốt hơn cho lợi ích người dùng. Chiều cao tầng OH của thiết bị thang máy có những tiêu chuẩn nhất định cần được đảm bảo. Đối với chiều cao tầng OH khi được thi công đúng yêu cầu góp phần giúp thang máy được đưa vào sử dụng an toàn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người dùng.

 * Tiêu chuẩn cơ bản với chiều cao tầng OH.

Tầng OH chính là overhead, khu vực chiều cao tính từ mặt sàn của tầng trên cùng thang máy hoạt động tới vị trí sàn phòng máy. Đối với một thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng thì chiều cao OH vô cùng quan trọng, có ý nghĩa không hề nhỏ trong việc đảm bảo chất lượng của thiết bị, từ đó giúp thang máy được đưa vào sử dụng an toàn và hiệu quả nhất.
Đối với chiều cao OH của thang máy cần được thi công tuân thủ đúng tiêu chuẩn kích thước. Điều này đảm bảo cho việc lắp đặt thang máy không gặp bất kỳ những ảnh hưởng nào. Không chỉ vậy, thi công chuẩn xác còn giúp thang máy không gặp bất kỳ sự cố không mong muốn nào, từ đó ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình sử dụng thang máy của con người.
Thang máy được đưa vào sử dụng trong các công trình ở nước ta thông thường có yêu cầu độ cao tầng cơ bản trong khoảng từ 3000 – 3300mm thì chiều cao của tầng OH cần cao hơn, trong đó thường từ 3800mm trở lên. Chiều cao của tầng OH đối với mỗi thiết bị thang máy cũng có những chênh lệch, những khác biệt nhất định phụ thuộc vào loai thang máy, tốc độ của thang,… cùng nhiều tiêu chí khác nữa.

Yêu cầu chiều cao OH của thang máy

* Tầng OH thang máy phải cao để làm gì?

Từ tiêu chuẩn của chiều cao tầng OH khiến người dùng thực sự đắn đo vì sao tầng OH cần có chiều cao như vậy. Việc đảm bảo ở chiều cao tầng OH đem lại ý nghĩa to lớn từ lợi ích, sự cần thiết của tiêu chuẩn này đối với từng thiết bị.
• Duy trì mức độ an toàn cao cho thang máy khi mang ra sử dụng. Trong mỗi thiết bị thang máy thì tổng chiều cao của cabin trung bình đạt 3000mm. Bởi thế, đảm bảo chiều cao tầng OH lớn hơn giúp đem lại độ an toàn cao, tranh những va chạm không mong muốn có thể xuất hiện.
• Chiều cao tầng OH đảm bảo còn mang ý nghĩa trong việc giúp đem tới không gian đủ để việc tiến hành lắp đặt, hoàn thiện thang máy trở nên dễ dàng hơn. Nếu không muốn quá trình lắp đặt thang máy gặp bất kỳ những cản trở gì thì việc tiến hành thi công chiều cao tầng OH cần đặc biệt chú ý.
• Không gian được tạo ra từ chiều cao tầng OH đạt chuẩn còn đảm bảo cho việc tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy diễn ra thành công tốt đẹp, an toàn tuyệt đối. Bảo trì thang máy được thực hiện giúp bảo vệ tốt cho chất lượng của thiết bị, duy trì hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong muốn.

* Yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao tầng OH của thang máy.

Đối với từng thiết bị thang máy khi mang vào sử dụng với những khác biệt nhất định sẽ dẫn tới tiêu chuẩn đối với chiều cao tầng OH cũng có những đòi hỏi riêng. Quyết định tới chiều cao tầng OH chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Cụ thể phải kể tới như:
• Thang máy khi mang ra sử dụng có tốc độ càng cao đồng nghĩa với việc chiều cao tầng OH yêu cầu càng lớn. Điều này đảm bảo giúp yếu tố an toàn của thiết bị khi mang ra sử dụng được thực hiện hiệu quả và chuẩn xác hơn.

Yêu cầu chiều cao OH của thang máy

• Chiều cao tầng OH yêu cầu bao nhiêu còn phụ thuộc vào loại thang máy được mang ra sử dụng. Theo đó, đối với thang máy gia đình được sử dụng thông thường có yêu cầu chiều cao tầng OH không quá cao.
• Vị trí đặt máy của thang máy trong từng công trình cũng ảnh hưởng tới chiều cao tiêu chuẩn của tầng OH. Điều này có nghĩa là thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy sẽ có yêu cầu ở chiều cao tầng OH khác nhau đòi hỏi cần được đảm bảo trong quá trình thi công, hoàn thiện.
• Từng loại máy kéo được sử dụng mang những đặc điểm khác biệt. Từ đó, chiều cao tầng OH được yêu cầu cũng có những tiêu chuẩn riêng biệt cần được đảm bảo. Chỉ khi nào có sự hài hòa và cân đối trên mọi yếu tố mới đem lại chất lượng cao cho thiết bị thang máy, bảo vệ tốt cho lợi ích người dùng.
Chiều cao tầng OH với tầm quan trọng, ý nghĩa riêng của mình trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều công trình. Việc thi công thang máy chú ý tới yêu cầu về chiều cao của tầng OH nhằm giúp thiết bị được hoàn thiện với chất lượng vượt trội, từ đó bảo vệ tốt hơn cho lợi ích người dùng. Tìm hiểu chi tiết và kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết đinh sau cùng giúp chúng ta có được thành công lớn trong việc ứng dụng thang máy phục vụ con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Yêu cầu chiều cao OH của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp