Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Quy trình lắp đặt phần cơ khí thang máy

Để lắp đặt được 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh người ta cần lắp thành 2 công đoạn, lắp cơ khí và lắp điện. Trong đó phần lắp cơ khí sẽ chiếm nhiều công lắp đặt hơn so với phần lắp đặt điện. Lắp đặt cơ khí gồm các bước.

 *  Lắp rail dẫn hướng thang máy.

Lắp rail là việc làm đầu tiên sau khi thợ soạn xong đồ, lắp rail sẽ ảnh hưởng lớn đến điều kiện làm việc mà mức độ an toàn của thang máy. Trong trường hợp nếu rail lắp không chuẩn xác sẽ khiến thang máy chạy kém chất lượng, rung giật, thậm chí không an toàn.
Nhân viên lắp rail phải là thợ cứng có tay nghề, người cẩn thận, có trách nhiệm trong công việc. Việc lắp rail phải chính xác, nếu có sai lệch thì mức độ sai lệnh không được phép vượt quá 0.2mm so với chuẩn. Theo chiều thẳng đứng của thang thì độ lệch hoặc nghiêng không vượt quá 10mm.
* Lắp đối trọng và giảm chấn thang máy.
Khi lắp đặt bộ giảm chấn cần chú ý đến vấn đề như:
Bộ giảm chấn cần lắp đặt đồng phẳng với thiết bị dẫn hướng, tâm của bộ giảm chấn và mặt phẳng qua trục thiết bị dẫn hướng không lệch quá 10mm.
Chiều cao của bộ phận giảm chấn dành cho cabin thang máy và đối trọng không được đặt sai lệnh quá 5mm, điều đó sẽ đảm bảo cho thang máy cùng làm việc được đồng bộ và an toàn hơn.
Sau khi đã lắp đặt hoàn thiện thiết bị giảm chấn cần kiểm tra lại bằng thiết bị chuyên dụng, sau đó mới lắp khung đối trọng.

Quy trình lắp đặt phần cơ khí thang máy

* Đặt máy kéo căn chỉnh.
Máy kéo hay còn gọi là động cơ, đây là bộ phận quan trọng, đắt tiền nhất của thang máy, nó được đặt ở phía trên nóc thang máy, trong phòng máy.
Động cơ thang máy phải đảm bảo được đặt ở nơi thông thoáng, không quá trật trội, nóng bức và đặc biệt phải không có mưa, gió.
Khi lắp đặt động cơ phải chú ý để các rãnh puly không được lệch so với cáp, tránh tình trạng gây ảnh hưởng tới cáp cũng như thang máy, nó * Lắp các cửa tầng thang máy
Cửa tầng là phần lắp sau cùng của phần lắp đặt cơ khí, cửa tầng khi lắp đặt cần chính xác, an toàn, không bỏ qua các chi tiết nhỏ để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng cũng như cho trẻ nhỏ khi chơi gần thang máy khiến cho thang máy hoạt động kém chất lượng.

* Ghép cabin thang máy.

Ghép cabin là việc làm trước khi lắp cửa, ghép các tấm vách với nhau tạo thành buồng cabin thang máy. Việc ghép cabin phải thực hiện tỉ mĩ, chính xác mới tạo được độ hoạt động êm ái của thang và đem lại thẩm mỹ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Quy trình lắp đặt phần cơ khí thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp