Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kỹ thuật xây dựng hố thang máy gia đình

Để lắp được chiếc thang máy hoạt động êm ái, an toàn và bền bỉ thì việc thi công hố thang máy chuẩn kỹ thuật là điều hết sức quan trọng, xây dựng giếng thang đạt kỹ thuật nó góp phần rất lớn đến chất lượng hoạt động của thang máy sau này.

Thang máy tại các tòa nhà cao tầng thường sẽ có một đội kỹ thuật xây dựng tư vấn giám sát nên hố thang máy thường được xây dựng chuẩn chỉ, tuy nhiên thang máy gia đình thì là không được như vậy, thường chủ nhà sẽ dự vào kinh nghiêm của đội xây dựng để thi công hố thang máy, có những đội đã từng thi công nhiều công trình xây dựng nhà dân có lắp thang máy, cũng có những đội chưa làm hố thang máy bao giờ, và nếu có làm công trình đã từng có hố thang máy thì cũng chưa chắc đã thi công đúng được vì mỗi gia đinh một kích thước, một vị trí, một yêu cầu khác nhau.
Thực tế thì phần đa chủ nhà khi bắt tay vào xây dựng công trình nhà mình mà có thang máy thì bao giờ cũng tìm hiểu về kỹ thuật về thiết bị, giá cả…trước khi tiến hành, chúng tôi xin được tư vấn những điều cần chú ý trong khi thi công hố thang máy để quý khách có thể nắm được khi thi công xây dựng hoặc có kiến thức để giám sát thi công đạt tiêu chuẩn.

Tư vấn kỹ thuật xây dựng hố thang máy gia đình

- Đối với giếng thang máy gia đình:

+ Kích thước giếng thang yêu cầu thang máy gia đình, đối với thang máy gia đình đạt chuẩn là 1500mm x 1500mm, cabin khi ấy 1100mm x 1000mm đây là kích thước dành cho loại thang máy gia đình chuẩn 350kg, mỗi lần vận hành cho 4-5 người đi, phù hợp cho gia đình. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng đạt được kích thước chuẩn giếng thang như vậy, với những giếng thang máy bé hơn thì kích thước bé hơn thì có thể để kích thước giếng thang là: 1300mm x 1100mm, cabin tương ứng là 800mm x 800mm, mỗi lần đi được 2-3 người. Nhưng khách hàng lưu ý nếu không vì hạn chế diện tích bất khả kháng thì không nên để kích thước quá bé như vậy, sẽ làm hạn chế công năng sử dụng của thang máy.
+ Trong giếng thang máy cần lưu ý các vị trí đặt lanh tô để bắt rail cabin và rail đối trọng khi lắp đặt, vị trí lanh tô nằm giữa các tầng cho 3 mặt trong giếng thang, làm sao khoảng cách bắt rail không lớn hơn 1700mm giữa sàn, trần và lanh tô, vị trí cửa thang máy lanh tô cao 2300mm, kích thước lanh tô là 200mm x 200mm.

- Đối với hố Pit và Oh của thang máy gia đình:

+ Hố pit thang máy dùng gia đình vì hoạt động ở tốc độ không cao nên pit của thang gia đình yêu cầu 550mm tính từ cốt 0:0 xuống, trong lòng hố pit yêu cầu phải đạt kích thước dài rộng tương ứng với giếng thang phía trên, yêu cầu phải chống thấm không để nước vào, thường sẽ đổ bê tông 5 mặt, yêu cầu kỹ thuật khi khoan xuống 150mm không bị nước ngấm vào.
+ Yêu cầu của OH , Oh là phần trên cùng của giếng thang máy, thường OH phải cao từ 2600mm để đạt điều kiện an toàn cho việc lắp thang máy tiêu chuẩn.

Tư vấn kỹ thuật xây dựng hố thang máy gia đình

- Đối với phòng máy thang máy gia đình:

Phần phòng máy thang máy chỉ áp dụng với loại thang có phòng máy, đây là nơi chứa toàn bộ phần máy móc như máy kéo, tủ điều khiển của thang máy, phòng máy thang máy gia đình yêu cầu chiều cao tối thiểu phải đạt là 1300mm, và trên trần phòng máy phải làm móc treo plan chịu được lực 3 tấng trở lên đế phục vụ công tác lắp đặt và sửa chữa cải tạo thang máy sau này.
Đây là những thông số kỹ thuật cơ bản dành cho thang máy gia đình, tuy nhiên trong quá trình xây dựng sẽ có rất nhiều vấn đề cần lưu ý, vậy nên để xây dựng được hố thang máy đạt yêu cầu kỹ thuật chuẩn chỉ để lắp đặt thang máy thì hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn chi tiết theo Hotline: 09.78910.666

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kỹ thuật xây dựng hố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp