Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý khi chọn thang máy cho nhà có diện tích nhỏ

Hiện nay rất nhiều công trình xây dựng dân dụng lắp đặt thang máy để dùng cho gia đình, thang máy luôn yêu cầu một diện tích nhất định để bố trí giếng thang máy, chính vì vậy ngay từ khi thiết kế chủ nhà cần tính toán lên phương án thiết kế cho hợp lý, mặt bằng công năng phù hợp.

 1. Khái niệm thang máy gia đình.

Thang máy gia đình là loại thang máy chuyên được lắp đặt cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng như các nhà tư nhân, nhà ở biệt thự, liền kề, nhà phố, các chung cư mini, nhà nghỉ, khách sạn, nhà ở kết hợp cho thuê...
Hiện nay thang máy dùng cho gia đình được chia làm 2 loại chính.
+ Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc: là thang máy được nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, hoặc các nước Châu Âu. Loại thang máy này chủ yếu được sử dụng lắp đặt cho các công trình xây dựng nhà cao tầng như các khu chung cư, các tòa cao ốc, tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại....

Lưu ý khi chọn thang máy cho nhà có diện tích nhỏ

+ Thang máy liên doanh trong nước: là loại thang máy được nhập khẩu các loại máy móc thiết bị chính từ các nhà sản xuất thang máy như Mitsubishi, Montanari, Fuji. Sau khi nhập khẩu các loại máy móc thiết bị chính thì các nhà sản xuất thang máy trong nước sẽ tiến hành gia công, sản xuất phần khung cơ khí và cắt trấn cabin trong nước. Loại thang máy liên doanh chủ yếu được lắp đặt cho các công trình xây dựng thấp tầng, dưới 10 tầng.

2. Đặc điểm của công trình thang máy gia đình có diện tích xây dựng nhỏ.

Công trình xây dựng thang máy gia đình có diện tích nhỏ cần chú ý lựa chọn cấu hình thang, kích thước hố thang, mức tải trọng, giải pháp xây dựng hố thang cho hợp lý.
+ Về giải pháp xây dựng hố thang: giải pháp xây dựng hố thang với nhà diện tích nhỏ: có thể xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch, với loại này nên bố trí xây tường bao quanh bằng loại tường 10, ở những vị trí cho phép, nhằm tiết kiệm diện tích. Ngoài ra giải pháp hợp lý nhất cho nhà xây dựng hố thang cho công trình nhà diện tích nhỏ chính là xây dựng bằng khung thép, sử dụng kính, alumi hoặc các chất liệu chuyên dụng để bịt bao quanh.
+ Lựa chọn cấu hình phù hợp: cấu hình phù hợp này sẽ được dựa trên thực tế công trình như nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng, diện tích thực tế công trình xây dựng. Từ đó lựa chọn loại kích thước, tải trọng phù hợp.
+ Thang máy gia đình có kích thước nhỏ nên lựa chọn loại thang máy liên doanh: giải pháp cho công trình xây dựng có diện tích nhỏ là lựa chọn loại thang máy liên doanh, bởi thang máy liên doanh được cung cấp theo kiểu may đo, đáp ứng được mọi kích thước xây dựng, dù là nhỏ nhất.

Lưu ý khi chọn thang máy cho nhà có diện tích nhỏ

3. Lựa chọn những thang máy phù hợp với diện tích thực tế công trình.

+ Lựa chọn tải trọng căn cứ vào số lượng người dùng: tải trọng thang máy cần dựa vào số người sử dụng thực tế, chẳng hạn như thang máy dùng cho 3 – 6 người sử dụng có thể lựa chọn thang máy tải trọng 350kg – 450kg, những công trình như chung cư mini cho thuê có thể lựa chọn tải trọng khoảng 630kg – 750kg.
+ Lựa chọn tải trọng căn cứ vào kích thước thực tế: ví dụ với công trình xây dựng hạn hẹp diện tích, kích thước cho phép quá nhỏ, lúc này mức tải trọng cần lựa chọn theo kích thước thực tế công trình. Hoặc những công trình có kích thước xây dựng lớn, nhưng ít người sử dụng, cũng chỉ lựa chọn mức tải trọng hợp lý, tránh gây lãng phí khi chọn tải trọng lớn, vừa tốn chi phí đầu tư ban đầu, vừa tốn điện năng tiêu thụ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý khi chọn thang máy cho nhà có diện tích nhỏ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp