Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sai lầm trong thiết kế hoàn thiện hố thang máy

Sự xuất hiện của thang máy trong những tòa nhà cao tầng mang tới khả năng giải quyết tốt vấn đề đi lại một cách chủ động và hiệu quả. Hoàn thiện đầy đủ hố thang máy mới giúp quá trình lắp đặt, đưa thiết bị vào sử dụng diễn ra thuận lợi, có được kết quả cao như yêu cầu. Bởi thế, chú trọng tới xây dựng hố thang là yêu cầu bắt buộc. Xác định tiêu chuẩn của hố thang máy, xác định những sai lầm thường gặp để có được sự chủ động trong quá trình hoàn thiện, chuẩn bị sẵn sàng cho lắp đặt thiết bị cho nhu cầu của từng công trình cụ thể.

 * Thiếu chuẩn xác thi công hố pit thang máy.

Hố pit là một phần của giếng cầu thang đòi hỏi chủ đầu tư cần chú ý hoàn thiện đầy đủ, theo đúng yêu cầu và tiêu chuẩn. Có thể hoàn thành một cách chính xác mới giúp quá trình lắp đặt thiết bị có được hiệu quả cao như yêu cầu. Song thực tế không thiếu những công trình thi công độ sâu của hố pit không đảm bảo đúng tiêu chuẩn mà bản vẽ đưa ra.
Độ sâu không đảm bảo ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành của thiết bị. Hố pit chính là không gian để lắp đặt các bộ phận quan trọng của thang máy, cũng là khu vực để cabin vận hành lên xuống mỗi hành trình. Không đảm bảo được độ sâu theo đúng tiêu chuẩn thì quá trình hoạt động của thiết bị không thể thực hiện được.
Bên cạnh đó, vấn đề chống thấm dành cho hố pit của thang máy cũng không thể xem nhẹ. Yêu cầu có không gina sạch sẽ, khô ráo cho thang máy hoạt động thì việc chống thấm đầy đủ, theo đúng tiêu chuẩn mới giúp hố pit mang tới điều kiện vận hành lý tưởng nhất. Song không phải công trình nào cũng thực hiện chống thấm đúng cách, đúng quy trình để mang lại không gian lý tưởng cho thang máy lắp đặt và hoạt động.

Sai lầm trong thiết kế hoàn thiện hố thang máy

* Thiếu sót dầm giữa tạ các tầng ở hố thang máy.

Đối với phương án thi công dựng cột bê tông xây tường gạch dành cho hố thang yêu cầu cần được hoàn thiện có đầy đủ dầm khóa tại vị trí sàn tầng. Với dầm được trang bị đầy đủ ở 3 mặt của hố thang, nẳm ở vị trí giữa các tầng mới tạo nên tổng thể chất lượng, đáp ứng tốt các yêu cầu.
Vị trí của các dầm trong hố thang máy mang nhiệm vụ chính là giúp việc bắt ray dẫn hướng của cabin và đối trọng của thang máy cố định được thực hiện.Trong trường hợp không đổ dầm bê tông thì yêu cầu vách của hố thang phải được xây dựng bằng loại gạch đặc.
Tùy thuộc vào phương án được xác định thực tế mà việc sử dụng dầm ở giữa các tầng tại vị trí hố thang cần được hoàn thiện đầy đủ. Tuy nhiên, có khá nhiều công trình thiếu sót vị trí kỹ thuật này khi thi công hố thang. Nó khiến chúng ta gặp phải nhiều phiền toái, nhiều rắc rối bản thân không hề mong muốn.

* Không có khoảng trống lắp bảng điều khiển.

Bảng điều khiển cần lắp đặt đầy đủ tại các cửa tầng của từng bộ cầu thang máy. Tuy nhiên, trong quá trình thi công hố thang tình trạng quên không chừa khoảng trống dành cho bộ phận này khá thường gặp. Nó ảnh hưởng tới chính quá trình hoàn thiện thiết bị, khiến thang máy không thể đưa vào sử dụng được.
Lúc đó, việc phải có phương án khắc phục, xử lý để tạo khoảng trống giúp bảng điều khiển được lắp đặt đầy đủ bắt buộc phải hoàn thành. Tốn kém thời gian, chi phí và tiền bạc là điều hiển nhiên mà chúng ta phải đối mặt khi gặp phải sai sót này.

* Sai lệch ở kích thước và trị trí lắp cửa thang máy.

Một vấn đề cũng khá thường gặp, nghiêm trọng cần xử lý đối với thi công hố thang chính là sai lệch ở kích thước cũng như vị trí được dành ra để lắp đặt cửa thang.Yêu cầu của khoảng chờ để lắp đặt cửa thang cần lớn hơn kích thước cửa bởi:
- Nó đảm bảo có không gian để tạo ra được độ vát cần thiết trong quá trình ốp hoàn thiện.
- Yêu cầu cần có không gian để thực hiện việc lắp đố cửa thang theo đúng tiêu chuẩn.
Tùy thuộc vào kích thước của cửa thang mà xác định kích thước cho khoảng chờ cần được tiến hành đầy đủ, một cách chính xác. Bất kỳ sai sót, sai lệch nào khi xuất hiện cũng ảnh hưởng tới quá trình lắp đặt. Việc phải sửa chữa, khắc phục sẽ khiến chúng ta hao tốn thời gian, chi phí không hề nhỏ.

Sai lầm trong thiết kế hoàn thiện hố thang máy

* Thiếu dầm chịu lực cho thiết bị thang máy.

Một thiếu sót khác không thể bỏ qua trong thi công hố thang chính là thiếu dầm chịu lực. Với thiết bị hoạt động với cơ chế treo giữa đối trọng và cabin thì tại vị trí trẻo cần có đầy đủ dầm chịu lực mới đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo đúng kỹ thuật. Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật cụ thể của từng sản phẩm mà yêu cầu đối với dầm chịu lực cũng có kích thước được thay đổi và điều chỉnh nhất định.
Tình trạng bỏ qua không làm dầm chịu lực xuất hiện ở khá nhiều công trình và nó vô tình gây ra những phiền toái. Việc phải sửa chữa, bổ sung theo đúng yêu cầu vô tình gây tốn kém về tiền bạc, mất thêm nhiều thời gian có thể ảnh hưởng tới tiến độ chung.
Ngoài ra, còn có nhiều những sai lầm dễ gặp trong thi công và hoàn thiện khu vực hố thang máy. Với từng vấn đề có thể xuất phát từ những nguyên nhân, lý do nhất định. Tuy nhiên tưu chung lại đều gây ra những ảnh hưởng tới quá trình hoàn thiện sản phẩm đưa vào sử dụng. Bởi thế cho nên tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng, giám sát chặt chẽ trong thi công hố thang là yêu cầu bắt buộc để ứng dụng sản phẩm hữu ích này diễn ra suôn sẻ, thành công và không gặp những sai sót mà chúng ta không hề mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sai lầm trong thiết kế hoàn thiện hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp