Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Rail dùng cho thang máy gia đình

Để có một chiếc thang máy gia đình hoàn chỉnh thì người ta cần nhiều các thiết bị khác nhau, những thiết bị lại được lắp ghép lại với nhau thành 1 khối hoàn chỉnh. Thiếu một trong số những thiết bị này thì hoặc thang máy gia đình không thể lắp đặt được, hoặc lắp đặt được thì không hoạt động được, hoặc hoạt động được thì không an toàn.

Vì vậy để có 1 chiếc thang máy gia đình hoàn chỉnh nó cần có đầy đủ các trang thiết bị để tạo nên thang máy, một trong số những trang thiết bị đó là rail dẫn hướng của thang máy.

1. Rail dẫn hướng của thang máy là gì.

Rail dẫn hướng thang máy là loại được lắp dọc theo hố thang máy xuyên suốt từ dưới lên trên, nó có nhiệm vụ dẫn hướng cho cabin hoặc đối trọng chuyển động theo chiều di chuyển mỗi khi thang có lệnh đón, trả khách.
Rail thang máy hiện nay có 2 loại chính, 1 là rail dành cho cabin và rail dành cho đối trọng.

2. Nhiệm vụ của rail dẫn hướng thang máy.

+ Rail dẫn hướng thang máy gia đình có nhiệm vụ dẫn hướng cho thang máy di chuyển, hay nói 1 cách khách rail dẫn hướng thang máy được lắp đặt cố định, vững chắc, nó giúp cabin thang máy di chuyển 1 cách chính xác và luôn nằm trong vị trí thiết kế ban đầu trong hố thang máy.
+ Trong một số các trường hợp rủi ro có thể xảy ra với thang máy như cabin thang máy bị rơi tự do, rail thang máy lúc này chính là điểm tựa chắc chắn để hệ thống thắng có ghim chặt cabin vào rail, tránh bị rơi xuống gây nguy hiểm cho người sử dụng.

3. Các loại rail thang máy hiện nay.

+ Rail thang máy làm bằng thép.
Đây là loại rail được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, nó được sử dụng rộng rãi cho cả thang máy gia đình, thang máy ở các tòa nhà cao ốc như chung cư, tòa nhà văn phòng...
Loại rail này sở dĩ được sử dụng phổ biến nhất bởi nó rất chắc chắn, có độ bền cao, trong khi đó giá cả lại khá hợp lý, loại thép sử dụng làm rail dẫn hướng cho các loại thang máy mini gia đình chủ yếu là loại théo góc hoặc thép định hình.

Rail dẫn hướng thang máy gia đình

+ Rail làm bằng gỗ.
Loại chất liệu này thường được sử dụng khá ít trên thị trường, gần như nó chỉ được sử dụng cho các loại thang máy thấp tầng, hoạt động với tốc độ chậm. Một số loại gỗ được sử dụng làm rail dẫn hướng thang máy hiện nay là gỗ Sồi, gỗ Rẻ. Loại rail làm bằng gỗ này được đánh giá là đem lại cảm giá khá êm ái cho thang máy khi vận hành, nhưng lý do khiến nó không được sử dụng rộng rãi bởi chi phí khá đắt đỏ, trong khi đó tuổi thọ lại ngắn hạn và nếu hoạt động lâu nó có thể không an toàn cho người sử dụng.

4. Cách kéo dài tuổi thọ cho rail thang máy.

Thông thường các loại rail thang máy gia đình thường có độ bền khá cao, đặc biệt loại rail bằng thép. Loại này thường có tuổi thọ tương đương với tuổi thọ thang máy. Tuy nhiên để rail thang máy có độ bền và hoạt động ổn định, êm ái hơn thì vẫn cần 1 thợ lắp đặt chuyên nghiệp, và ngoài ra trong quá trình sử dụng cần tra dầu, mỡ đúng định kỳ, vệ sinh rail sạch sẽ, đảm bảo hoạt động êm ái, trơn tru cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Rail dùng cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp