Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kiểm định an toàn đối với thang máy

Thang máy được lắp đặt với các tiêu chí an toàn chặt chẽ, tuy nhiên trước khi đưa thang máy vào vận hành khai thác đặc biệt là thang máy tải khách thì bắt buộc phải được đơn vị kiểm định an toàn thang máy tới kiểm định lại các tiêu chí an toàn và cấp phép vào hoạt động thì thang máy mới được đưa vào vận hành, hoạt động.

 1. Những thang máy cần kiểm định.

+ Loại thang máy tải khách sau khi được lắp đặt hoàn thiện, và trước khi đưa vào sử dụng thì cần kiểm định an toàn, đảm bảo thang máy đã đạt và được cấp phép hoạt động.
+ Những cầu thang máy sau quá trình sử dụng, nếu vì lý do nào đó mà tiến hành cải tạo, sửa chữa lớn thì cần lập tức kiểm định lại trước khi đưa vào sử dụng trở lại.
+ Những thang máy trong quá trình sử dụng xảy ra sự cố, đặc biệt là các sự cố nghiêm trọng thì cần sớm khắc phục và sửa chữa và kiểm định an toàn lại.
+ Hạn sử dụng thang máy tải khách có thời hạn cụ thể, vì vậy khi thang hết hạn kiểm định của lần trước thì phải tiến hành kiểm định lại.

2. Thời hạn kiểm định thang máy.

+ Kiểm định lần đầu: là trường hợp bắt buộc trước khi đưa thang máy vào hoạt động. lần kiểm định này sẽ đánh giá tình trạng kỹ thuật của thang máy, tiêu chuẩn về an toàn sau khi thang được lắp đặt, các tiêu chuẩn về lắp đặt...
+ Kiểm định theo định kỳ: thông thường thời hạn kiểm định của thang máy chỉ khoảng 2 – 3 năm cho 1 lần kiểm định đối với thang máy mới, sau khi hết thời hạn này thang máy bắt buộc phải kiểm định lại.
+ Kiểm định bất thường: là hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật của thang thang máy, việc kiểm định bất thường này thường diễn ra khi thang máy bất ngờ có sự cố như tai nạn, hoặc các sự cố bất thường trong quá trình sử dụng, hoặc sửa chữa, đại tu, nâng cấp lại thang máy trước khi đưa vào sử dụng trở lại.

Kiểm định an toàn đối với thang máy

3. Những bước cơ bản khi kiểm định thang máy.

+ Kiểm tra một lượt bên ngoài của thang máy tải khách sau khi lắp đặt hoàn thiện, việc kiểm tra này cần dựa trên hồ sơ của thang máy.
+ Kiểm tra kỹ thuật của thang máy, thử không tải.
+ Kiểm tra các chế độ thử tải cho thang máy, phương pháp thử tải.
+ Xử lý kết quả kiểm định sau khi việc kiểm định đã đạt kết quả.

4. Các phương tiện dùng cho kiểm định thang máy.

+ Thiết bị đo điện trở cách điện.
+ Thiết bị đo điện trở tiếp đất.
+ Thiết bị đo dòng điện.
+ Thiết bị đo hiệu điện thế.
+ Thiết bị đo vận tốc dài và vận tốc quay.
+ Các thiết bị đo lường cơ khí, đo độ daig, đo đường kính, đo khe hở của thang máy.
+ Thiết bị đo cường độ ánh sáng.
+ Các thiết bị đo kiểm chuyên dùng khác phục vụ cho công tác kiểm định thang máy.
Kiểm định thang máy là khâu quan trọng không thể thiếu của quá trình vận hành thang máy. Việc kiểm định an toàn thang máy đạt thì cầunthang máy sẽ được cấp phép hoạt động, đảm bảo tính pháp lý của cầu thang máy. Ngoài ra kiểm định thang máy phải được thực hiện bởi cơ quản kiểm định có đủ thẩm quyền.
Một trong những đơn vị kiểm định thang máy có thẩm quyền nhất hiện nay là trung tâm kiểm định an toàn khu vực 1 thuộc bộ lao động, thương binh và xã hội.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kiểm định an toàn đối với thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp