Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách thoát hiểm khi bị nhốt trong thang máy

Nếu chẳng may bị kẹt lại trong thang máy, các bạn không nên quá sợ hãi, hãy làm theo hướng dẫn về cách thoát hiểm trong thang máy để đảm bảo an toàn.

 1. Hãy tìm nguồn sáng.

Nếu thang máy xảy ra tình trạng mất điện, lúc này không chỉ thang máy ngừng hoạt động, mà ngay nguồn chiếu sáng trong thang máy cũng không có. Do không gian chật, hẹp, tối nên khi bị nhốt trong thang người sử dụng sẽ khá lo lắng, sợ hãi.
Để giảm cảm giác sợ hãi, lo lắng thì tốt nhất lúc này người sử dụng cần tìm nguồn chiếu sáng bằng cách sử dụng điện thoại để chiếu sáng, khi có ánh sáng sẽ giúp người ta bớt sợ hãi, và nghĩ ra phương án xử lý hợp lý nhất.

Cách thoát hiểm khi bị nhốt trong thang máy

2. Tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài.

Hãy nhấn nút gọi cứu hộ ngay trên bảng điều khiển, nút này sẽ giúp thông báo cho những người phía ngoài biết về tình trạng có người bị kẹt phía trong. Trong trường hợp nút chuông cứu hộ không hoạt động, nạn nhân kẹt thang bên trong có thể tìm phương án gọi cứu trợ từ bên ngoài như dùng giầy, dép hoặc các vật tương tự gõ nhẹ vào cửa thang máy, gọi to hoặc những hành động tương tự để có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài.

3. Sử dụng điện thoại gọi cứu trợ.

Trong trường hợp các biện pháp gọi cứu trợ không có tác dụng, lúc này hãy sử dụng điện thoại gọi tới ban quản lý tòa nhà (dành cho những thang máy công cộng), hoặc gọi điện cho người thân (với thang máy gia đình), để nhờ sự trợ giúp.

4. Tự tìm cách thoát hiểm.

Tự tìm cách thoát hiểm ở đây chỉ được thực hiện bằng những biện pháp an toàn, chẳng hạn như thử bấm nút mở cửa, bấm nút lệnh thang máy di chuyển đến tầng khác. Tất nhiên biện pháp này chỉ thực hiện khi thang xảy ra lỗi, còn đối với thang máy xảy ra mất điện, nếu cứu hộ tự động không hoạt động, chỉ có cách gọi người tới trợ giúp.

5. Hãy kiên nhẫn.

Trong trường hợp không thể thoát ra ngoài, phải chờ đợi người cứu hộ tới cứu hộ, lúc này hãy kiên nhẫn chờ đợi, khi có người tới cứu hộ hãy thoát ra ngoài. Điều đó sẽ đảm bảo an toàn tránh những nguy hiểm cho bản thân khi thoát nạn.

Cách thoát hiểm khi bị nhốt trong thang máy

6. Nếu tự thoát hiểm.

Nếu trong trường hợp đội cứu hộ tới muộn, nếu không thể chờ đợi, bạn có thể tự cậy cửa để thoát ra ngoài. Tuy nhiên để đảm bảo trong trường hợp này, nhất định phải nhớ nhấn nút dừng tầng trên bảng điều khiển. việc nhấn nút dừng tầng sẽ giúp cầu thang máy không di chuyển trong khi bạn thoát ra ngoài, điều đó sẽ đảm bảo an toàn cho bản thân và những người di chuyển cùng.

7. Không nên thoát hiểm nếu thấy nguy hiểm.

Việc tự ý thoát hiểm có thể là nguyên nhân khiến bạn gặp nạn, nếu bạn thoát hiểm không đúng cách. Tuyệt đối không thoát ra ngoài bằng đường cửa nóc thang máy, không thoát ra ngoài khi cầu thang máy đang dừng không bằng tầng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách thoát hiểm khi bị nhốt trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp