Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những hiểu nhầm về việc thang máy rơi tự do

Rơi thang máy hay thang máy rơi tự do là cụm từ được báo chí viết rất nhiều, tuy nhiên họ lại không phải là người am hiểu về thang máy, vì vậy họ có những hiểu lầm trong quá trình đưa tin. Thật sự có việc thang máy tơi tự do là 1 sự cố vô cùng nguy hiểm, và đa số những người sử dụng thang máy mà gặp sự cố này thì khó có thể sống sót, sự thật các sự cố rơi thang máy mà báo chí đưa tin chỉ là các sự cố thang máy tụt 1, 2, 3 tầng hoặc thang máy chạy vượt tốc độ được cài đặt sẵn.

 - Sự thật của việc thang máy rơi tự do.

+ Thang máy rơi tự do chỉ xảy ra trong trường hợp thang máy bị đứt cáp khi đang hoạt động, và cabin thang máy rơi thẳng xuống hố pít, bộ phận thắng có và bộ không chế tốc độ lúc này không hoạt động.
+ Hiện tượng thang máy rơi tự do xảy ra khá nhanh, đột ngột. Có thể gây nguy hiểm lớn cho người sử dụng thang máy. Tuy nhiên sự cố này rất hiếm khi xảy ra, hoặc nó chỉ xảy ra với các loại tời hàng, những loại thang máy không đạt đúng tiêu chuẩn.

Những hiểu nhầm về việc thang máy rơi tự do

+ Sở dĩ nói thang máy rơi tự do rất hiếm khi xảy ra, hoặc hầu như không xảy ra, bởi: mỗi thang máy đều có 3, 4, 5, sợi cáp tùy loại, những sợi cáp này được cấu thành từ 6,7 tao cáp, mỗi tao cáp lại chứa rất nhiều các sợi thép bên trong, nó được bện chắc chắn lại với nhau, vì vậy hầu như nó không thể xảy ra tình trạng đứt, nếu có chăng cũng chỉ đứt 1 sợi là đã bị phát hiện, vì vậy không thể nào đứt cùng 1 lúc 4,5 sợi cáp để thang máy có thể rơi tự do thẳng xuống đáy hố pít được. Đó là lý do nói thang máy tải khách chở người không thể rơi tự do.

- Sự lầm tưởng của việc thang máy rơi tự do với thang máy tụt, trôi.

Những hiện tượng thang máy vẫn xảy ra với các loại thang máy hiện nay bị lầm tường là thang rơi tự do. Trên thực tế các hiện tượng mà mọi người cho là rơi tự do thực chất chỉ là hiện tượng trôi của thang, chẳng hạn thang đang hoạt động, sau đó khựng lại và trôi nhanh xuống 1, 2 tầng, sau đó dừng lại, đây không gọi là rơi tự do như báo chí viết, đây chỉ là hiện tượng thang trôi.
Hiện tượng thang trôi không gây nguy hiểm cho người sử dụng, nó trôi có thể 1 , 2 tầng rồi dừng lại, tốc độ trôi có thể nhanh hơn tốc độ lúc hoạt động, có thể chậm hơn, nhưng đó không phải tốc độ của thang trơi tự do.

- Nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy.

Thông thường các sự cố thang máy chỉ xảy ra ở một số thang, hoặc trong 1 thời điểm nào đó của các loại thang máy có các dấu hiệu như.
+ Thang máy có tuổi thọ cao, nhất là các loại đã sử dụng được 15 – 20 thường xảy ra sự cố hơn so với các thang máy mới.
+ Các sự cố thang máy thường chỉ xảy ra với những thang máy không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ.

Những hiểu nhầm về việc thang máy rơi tự do

+ Sự cố thang máy sẽ xảy ra với các thang máy đã cũ, những thang máy có các bộ phận, các linh kiện thang không đảm bảo chất lượng.
+ Ngoài ra các sự cố thang máy thường xảy ra do thói quen của người sử dụng, đó cũng là 1 phần nguyên nhân dẫn đến các sự cố thang máy, đặc biệt là sự cố nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Để hạn chế các sự cố thang máy, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, thì ngoài vấn đề chất lượng thang máy, cách thức lắp đặt thang máy, quá trình vận hành, ý thức của người sử dụng, chế độ chăm sóc thang máy sau lắp đặt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những hiểu nhầm về việc thang máy rơi tự do

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp