Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những chú ý khi xây dựng phòng máy thang máy

Để xây dựng phòng máy đúng kỹ thuật, đáp ứng cho công tác lắp đặt và vận hành của thang máy tốt, phòng máy phải được xây dựng đúng kỹ thuật, đúng quy định.
Một số các chú ý khi xây dựng phòng máy.

 1. Xây dựng chiều cao phòng máy.

Chiều cao sàn phòng máy được tính từ sàn tầng cuối cùng của hành trình thang máy đến sàn của phòng máy, đây được gọi là chiều cao OH. Vậy để xây dựng chiều cao OH đúng cần chú ý tới các yếu tố như:
+ Loại thang máy, thương hiệu thang máy, và việc xây dựng phải dựa trên đúng bản vẽ kỹ thuật của nhà cung cấp để thực hiện.
+ Chiều cao OH thang máy cũng sẽ dựa vào tải trọng cụ thể của từng loại thang để xây dựng.
+ Ngoài ra chiều cao OH sẽ dựa vào tốc độ của thang máy, với những thang máy tốc độ càng cao thì OH càng phải cao. Thông thường với loại thang máy gia đình liên doanh, chiều cao OH thang máy sẽ cao khoảng 3800mm tính từ tầng cuối thang máy đến mặt sàn phòng máy.

Những chú ý khi xây dựng phòng máy thang máy

2. Làm hệ thống dầm chịu lực cho thang máy.

Thông thường thì mặt sàn phòng máy không phải là nơi chịu tải cho toàn bộ hệ thống thang máy, mà nơi chịu lực của thang máy chính là hệ thống dầm bốn phía bao quanh dưới mặt sàn phòng máy và hệ thống cột, các dầm xung quanh hố thang máy.
Hệ thống dầm chịu lực phải được xây dựng đúng như toàn bộ thiết kế mà nhà thiết kế đã đưa ra.

3. Những lỗ kỹ thuật trên sàn của phòng máy.

Sở dĩ nói việc xây dựng hố thang máy, phòng máy, hố pít phải dựa theo chi tiết bản vẽ mà nhà cung cấp đã đưa ra. Bởi khi xây dựng phòng máy cần tiến hành đổ bê tông mặt sàn phòng máy, trong quá trình đổ cần trừ các lỗ kỹ thuật đúng tiêu chuẩn, với kích thước lỗ 200mm x 200mm. Các lỗ kỹ thuật này sẽ là nơi xỏ cáp xuống đối trọng, và riêng với lỗ để xỏ cáp xuống cabin thì cần trừ kích thước lỗ 700mm x 700mm, đây cũng là nơi để kéo thiết bị lên phòng máy.

4. Thiết kế móc treo pa lăng trên nóc phòng máy.

Móc treo pa lăng được dùng để phục vụ cho quá trình lắp đặt thang máy, vận chuyển thiết bị, động cơ thang máy trong quá trình lắp đặt thang, ngoài ra móc treo pa lăng cũng là thiết bị cần thiết trong quá trình sửa chữa thang máy, cải tạo thang máy sau này.

Nhung_chu_y_khi_xay_dung_phong_may_thang_may_2.jpg

5. Làm cửa thông gió cho phòng máy.

Cửa thông gió là 1 phần khá quan trọng của phòng máy thang máy, ngoài việc nhiệt độ vào mùa hè vô cùng nóng bức, thì thang máy khi hoạt động cũng tỏa nhiệt từ thiết bị, nó khiến phòng máy luôn trong trạng thái nóng bức. Để hạ bớt nhiệt độ phòng máy, đảm bảo thang máy hoạt động tốt, đồng thời bao quản thiết bị thang máy tốt, người sử dụng cần chú ý khi xây dựng phòng máy, làm cửa thông gió cho phòng máy.
Việc xây dựng phòng máy cho thang máy, bắt buộc phải được xây dựng theo bản vẽ chi tiết của nhà cung cấp, đồng thời có kỹ thuật hướng dẫn, giám sát khi xây dựng, đảm bảo phòng máy được xây đúng kỹ thuật, đúng tiêu chuẩn, vừa thuận lợi cho lắp đặt, vừa đảm bảo thang máy hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những chú ý khi xây dựng phòng máy thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp