Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguồn điện cung cấp cho thang máy

Nguồn điện cho sử dụng lắp đặt thang máy là nguồn điện 3 pha, bởi bản thân của động cơ thang máy là hoạt động bằng nguồn điện 3 pha. Tuy nhiên hiện nay các thang máy gia đình vẫn được quảng cáo là hoạt động bằng nguồn điện 1 pha. Vậy trong trường hợp nào thang máy gia đình dùng điện 1 pha hoặc điện 3 pha.

 1. Những thang máy gia đình sử dụng nguồn điện 1 pha.

Thang máy sử dụng nguồn điện 1 pha là thang máy sử dụng trong các trường hợp cụ thể như sau.
+ Điện 1 pha sử dụng cho các thang máy gia đình có công suất máy kéo 2,2kw đến 3,0kw, chủ yếu là loại thang máy gia đình liên doanh sản xuất trong nước.

Nguồn điện cung cấp cho thang máy

+ Sử dụng thang máy điện 1 pha chỉ được áp dụng cho thang máy gia đình khi muốn lắp đặt thang máy nhưng vì lý do nào đó không xin được nguồn điện 3 pha.
+ Thang máy gia đình sử dụng điện 1 pha chỉ nên lắp đặt khi công trình có ổn áp để ổn định nguồn điện vào giờ cao điểm.
+ Thang máy gia đình điện 1 pha được sử dụng cho các thang máy có hành trình thấp khoảng 3 , 4 tầng.
+ Thang máy gia đình dùng điện 1 pha trong trường hợp nhà đã được sử dụng, chủ nhà không muốn cấp lại nguồn điện.
Thực chất của thang máy sử dụng điện 1 pha không phải là động cơ thang máy có thể hoạt động bằng nguồn điện 1 pha, mà việc sử dụng điện 1 pha có nghĩa là nhà cung cấp sẽ sử dụng thiết bị chuyển đổi nguồn điện 1 pha sang điện 3 pha trước khi cấp điện vào động cơ.

2. Thang máy gia đình sử dụng điện 3 pha trong trường hợp.

Thang máy sử dụng nguồn điện 3 pha là tất cả các loại thang máy từ thang máy gia đình đến thang máy nhà cao tầng. thang máy sử dụng điện 3 pha nên thực hiện trong 1 số các trường hợp cụ thể như.
+ Thang máy sử dụng nguồn điện 3 pha là các loại thang máy có tải trọng lớn hơn 350kg.
+ Thang máy bắt buộc sử dụng nguồn điện 3 pha là các công trình xây dựng nhà cao tầng, các chung cư, nhà văn phòng, các cao ốc, hoặc các nhà trên 10 tầng.

Nguồn điện cung cấp cho thang máy

+ Thang máy nên sử dụng nguồn điện 3 pha ngoài thang máy nhà cao tầng thì cả thang máy gia đình cũng nên sử dụng nguồn điện 3 pha. Bởi thang máy sử dụng nguồn điện 3 pha sẽ giúp ổn định nguồn điện, tiết kiệm điện năng và an toàn, bền bỉ hơn cho động cơ, không gây gián đoạn trong quá trình hoạt động.
Về cơ bản thì thang máy gia đình có thể sử dụng được nguồn điện 1 pha, nhưng nguồn điện 1 pha cho thang máy chỉ nên sử dụng trong các trường hợp thang máy không thể lắp được điện 3 pha, còn với những công trình có thể lắp được điện 3 pha vẫn nên sử dụng nguồn điện 3 pha.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguồn điện cung cấp cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp