Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách để phòng ngừa các tai nạn thang máy khi sử dụng

Các sự cố tai nạn là yếu tố khiến những người sử dụng thang máy vẫn lo sợ, tuy nhiên những sự cố thang máy hầu hết đều xảy ra do người sử dụng đã sử dụng không đúng cách khi sử dụng thang máy.

Vậy người sử dụng nên chú ý những gì khi sử dụng thang máy để đảm bảo an toàn cho bản thân. Một số những lưu ý khi sử dụng thang máy để đảm bảo an toàn, tránh các sự cố tai nạn như:
+ Luôn tập trung chú ý khi sử dụng thang máy, tránh tập trung vào điện thoại, hoặc tập trung vào các vấn đề khác. Đặc biệt chú ý mỗi khi bước qua cửa thang máy để ra vào, đảm bảo cabin có ở đó khi bước vào, và đảm bảo thang dừng bằng tầng khi bước ra.
+ Khi sử dụng thang máy hãy áp dụng phương pháp di chuyển vào thang chậm, bước ra khỏi thang nhanh chóng: khi cửa thang máy mở cửa, những người bước vào thang cần chú ý, đảm bảo chắc chắn cabin thang máy có ở đó, thang máy bằng tầng, lúc này mới chắc chắn để bước vào. Khi bước ra khỏi thang máy cũng vậy, phải quan sát, đảm bảo thang bằng tầng mới di chuyển ra, tuy nhiên lúc di chuyển cần nhanh chóng, để nhường đường cho người phía sau.
Người sử dụng còn cần chú ý cách sử dụng thang máy sao cho đúng cách:

Cách để phòng ngừa các tai nạn thang máy khi sử dụng

- Khi sử dụng thang, chỉ được sử dụng những thang máy ở trạng thái kỹ thuật tốt nhất, chỉ bấm nút gọi máy với mũi tên hướng theo đúng chiều cần di chuyển.
- Khi thang máy mở cửa đón khách, người sử dụng đang chờ thang cần nhường đường cho người phía trong di chuyển ra ngoài, sau đó mới quan sát và di chuyển vào thang.
- Khi vào thang máy chỉ bấm nút điều khiển 1 lần nơi muốn đến, chờ thang di chuyển trả lệnh. Không đùa nghịch, chạy nhảy trong thang máy, đảm bảo an toàn cho thang di chuyển.
Ngoài những chú ý khi sử dụng thang máy, người sử dụng thang cần đặc biệt chú ý đến tình trạng của thang, chỉ sử dụng những thang máy ở trạng thái kỹ thuật tốt. Trường hợp đang sử dụng những phát hiện thang máy có dấu hiệu bất thường cũng cần dừng sử dụng thang ngay lập tức, báo quản lý hoặc người có trách nhiệm xử lý, và chỉ sử dụng trở lại khi thang trở lại trạng thái kỹ thuật bình thường.
Bên cạnh đó khi sử dụng thang máy cần chú ý bảo trì bảo dưỡng thang máy đầy đủ, thay thế những trang thiết bị đã cũ, đã hết hạn sử dụng, hoặc không còn đảm bảo.
Ngoài yếu tố thang máy, yếu tố người sử dụng cũng khá quan trọng, nó là cơ sở để đảm bảo những an toàn cho người sử dụng. Bởi hầu hết các sự cố tai nạn xảy ra đều do người sử dụng sử dụng chưa đúng cách, hoặc sử dụng sai mục đích của thang máy, đó là lý do gây ra những sự cố.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách để phòng ngừa các tai nạn thang máy khi sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp