Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thiết bị chính cấu thành thang máy

Thang máy là thiết bị được lắp ghép lại từ nhiều các thiết bị khác nhau, trong đó những thiết bị chính để cấu thành thang máy không thể thiếu được phải kể đến động cơ thang máy, tủ điều khiển thang máy, cabin thang máy, rail dẫn hướng thang máy, đối trọng thang máy, hệ thống phanh cơ khí thang máy và rất nhiều các thiết bị nhỏ lẻ khác được kết hợp với nhau tạo thành thang máy hoàn chỉnh.

 1. Về động cơ thang máy.

Đây là thiết bị quan trọng và đắt giá nhất của thang máy. Động cơ thang máy hay còn được gọi là moto thang máy, nó được đặt trên phòng máy hoặc trên đỉnh rail dẫn hướng.
Động cơ có nhiệm vụ dẫn động làm quay puly, khi puly quay sẽ làm cáp tải quay, cáo quay sẽ dẫn theo cabin di chuyển lên xuống theo lệnh mà người sử dụng thang đã bấm trước đó.

Những thiết bị chính cấu thành thang máy

2. Về hệ thống tủ điều khiển thang máy.

Hệ thống tủ điều khiến thang máy giống như bộ não của thang máy, nó được lập trình tự động, nó khiến cho thang máy hoạt động lên xuống, dừng đón trả khách theo thứ tự và hoạt động 1 cách thông minh nhất.
Tủ điều khiển thang máy sẽ bao gồm rất nhiều các thiết bị khác nhau, do đó nó được tập hợp lại trong 1 chiếc tủ để đảm bảo tính thẩm mỹ của thang máy cũng như để phần đấu nối các thiết bị được dễ dàng hơn.

3. Cabin của thang máy.

Đây là phần không thể thiếu của thang máy chở khách, cabin được cấu tạo bằng inox hoặc kính...nó được ghép từ 3 vách và 1 cửa cabin, tạo thành buồng cabin, nó là nơi khách hoặc hàng hóa khi di chuyển thang máy đứng vào.
Phần cabin của thang máy được coi là phần nội thất để trang trí cho cả thang máy, do đó khi lựa chọn cabin thang máy khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn như cabin dùng bằng inox, inox màu, inox hoa văn, bằng kính cường lực, ốp gỗ....tùy theo sở thích, thẩm mỹ của chủ đầu tư để lựa chọn được loại hợp lý.
Cabin thang máy ngoài phần buồng thang nó sẽ cần thêm các thiết bị như đầu cửa cabin, khung cửa, khung bao cửa, cánh cửa, sill cửa, cảm biến cửa, khóa an toàn cửa. Tất cả những thiết bị sẽ được lắp ghép để tạo nên sự hoạt động ổn định, an toàn.

4. Rail dẫn hướng thang máy.

Là thiết bị được lắp đặt ở đáy hố pít lên đến hết hành trình của thang, rail dẫn hướng có nhiệm vụ dẫn hướng cho cabin thang máy di chuyển lên xuống đúng hành trình.
Việc lắp đặt rail dẫn hướng yêu cầu chính xác, các mối nối giữa các thanh rail phải lắp đặt cẩn thận, tránh trường hợp gây rung lắc thang máy khi hoạt động.

5. Đối trọng thang máy.

Là bộ phận chỉ có ở loại thang máy cáp kép, đối trọng giúp thang máy hoạt động đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Đối trọng có thể hiểu đơn giản là phần tải trọng để cân bằng cabin thang máy khi hoạt động.

Những thiết bị chính cấu thành thang máy

6. Thắng cơ thang máy.

Thắng cơ thang máy là thiết bị không chế vận tốc của thang máy khi hoạt động, đây là thiết bị bắt buộc phải có của thang máy. Thắng cơ sẽ có nhiệm vụ giúp thang máy dừng và giữ đứng tại vị trí thang dừng tầng để đón trả khách, ngoài ra thắng cơ còn có nhiệm vụ hạn chế tốc độ của thang máy khi thang xảy ra hiện tượng hoạt động vượt quá tốc độ an toàn đã cài đặt sẵn của thang.
Ngoài các thiết bị chính thì thang máy còn nhiều các thiết bị khác, bao gồm cả các thiết bị an toàn, tất cả các thiết bị này sẽ giúp tạo thành 1 thang máy hoàn chỉnh, an toàn khi hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thiết bị chính cấu thành thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp