Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách thức hoạt động của các thiết bị an toàn trong thang máy

Thiết bị an toàn trong thang máy là những thiết bị nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình hoạt động của thang máy. Các thiết bị an toàn trong thang máy được lắp ở những bộ phận khác nhau, mỗi thiết bị này sẽ có nhiệm vụ khác nhau.

 1. Tiếp điểm an toàn cửa thang máy.

Đây là thiết bị được gắn ở cửa thang máy, nó là thiết bị chỉ hoạt động khi cảm biến an toàn của thiết bị thang máy đó không bị hỏng hóc hoặc nhận dạng không đúng.
Trong trường hợp nếu không may bị kẹt vào cửa thang thì switch an toàn của thang máy sẽ hoạt động khiến cho thang máy dừng hoạt động, đồng thời phát ra âm thanh để nhận biết sự không an toàn của thang máy. Switch an toàn cửa thang máy là thiết bị an toàn giúp người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm, ngay cả khi cảm biến cửa không hoạt động, thì người sử dụng cũng không phải lo lắng về việc kẹt cửa thang.

Cách thức hoạt động của các thiết bị an toàn trong thang máy

Thiết bị switch cửa được ví như bộ phận thay thế cho cảm biến cửa trong trường hợp bộ phận này ccos bị hỏng, thì switch vẫn đem lại an toàn cho người sử dụng.

2. Công tắc hành trình.

Công tắc hành trình là bộ phận được lắp đặt ở 2 đầu cửa thang máy, công tắc này sẽ được lắp vào tầng thấp nhất của thang máy và tầng cao nhất của thang máy, nó có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho quá trình di chuyển của thang máy. Những công tắc hành trình này sẽ đảm bảo cho việc kiểm soát quá trình hoạt động, vận hành của thang máy, nhằm đạt hiệu quả, tính chính xác cao hơn khi sử dụng.

3. Bộ cứu hộ thang máy.

Đây là thiết bị không thể thiếu tại các thang máy tải khách. Thiết bị cứu hộ tự động được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn trong các trường hợp mất điện, đảo đoạn nguồn điện...
Thiết bị cứu hộ tự động sẽ hoạt động nhờ vào nguồn điện được tích vào ac quy, khi thang máy bị mất điện, nguồn điện từ ác quy sẽ được sử dụng để cung cấp cho thang máy, nhằm giúp thang máy được kích hoạt trở lại, đưa cabin thang máy về tầng gần nhất, mở cửa thang để những người bên trong thoát ra ngoài.
Thiết bị này sẽ tiếp tục nạp điện khi có điện trở lại, và tích trữ vào cabin, chờ cho những lần tiếp theo xảy ra sự cố.

4. Thiết bị khống chế vượt tốc.

Mỗi thang máy đều được cài đặt mức tốc độ nhất định, bộ khống chế vận tốc sẽ được sử dụng để khống chế tốc độ của thang máy nếu chẳng may thang máy xảy ra sự cố chạy quá tốc độ cho phép của thang máy.
Thiết bị khống chế vượt tốc còn được gọi là thắng cơ, thắng cơ sẽ giúp cabin bám chặt vào rail dẫn hướng thang máy khi thang máy bị rơi tự do hoặc các trường hợp tương tự.

Cách thức hoạt động của các thiết bị an toàn trong thang máy

5. Hệ thống chuông điện thoại liên lạc ra ngoài khi bị kẹt thang máy.

Thiết bị này được lắp đặt tại bảng điều khiển, nó giúp người sử dụng thang máy có thể liên lạc được ra bên ngoài khi xảy ra trường hợp bị nhốt lại trong thang.
Mỗi thiết bị an toàn sẽ được lắp đặt ở các bộ phận khác nhau, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy và người sử dụng mỗi khi thang hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách thức hoạt động của các thiết bị an toàn trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp