Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguyên nhân thang máy hỏng, cách xử lý thang máy hỏng

1. Những nguyên nhân có thể dẫn đến thang máy hư hỏng.

+ Nguyên nhân mất điện khi thang máy đang hoạt động: thang máy hư hỏng do mất điện là hiện tượng thang máy đột ngột ngừng hoạt động khi điện bị mất, các đèn trong thang sẽ tắt, thang máy dừng hoạt động, nhốt người trong thang.
+ Hiện tượng thang máy bị treo: đây là hiện tượng thang máy đang hoạt động, thì có 1 bộ phận, 1 thiết bị nào đó trong thang bị hư hỏng, do đó thang lập tức dừng lại, và tất nhiên người sử dụng bị kẹt lại trong thang.

+ Cửa thang máy bị kẹt: cửa thang máy bị kẹt là do cửa thang gặp các vấn đề như cửa thang bị kẹt bụi bẩn, hoặc cảm biến chiều lên xuống của thang gặp trục trặc.
+ Hiện tượng thang máy chạy quá nhanh: đây là hiện tượng thang máy rơi tự do, chạy quá tốc độ cho phép khi xảy ra lỗi hệ điều khiển thang.
+ Thang máy bị lỗi hệ thống điều khiển: nó là hiện tượng các nút điều khiển thang máy không hoạt động, nó khiến thang gặp sự cố.

Nguyên nhân thang máy hỏng, cách xử lý thang máy hỏng

2. Xử lý tình huống khi thang máy gặp hư hỏng.

- Tình huống thang máy gặp sự cố:

+ Với những người sử dụng, nếu phát hiện thang máy gặp sự cố thì ngay lập tức nằm úp xuống sàn thang máy, hoặc có thể đứng dựa sát tường, tay nắm chặt tay vịn của thang.
+ Nếu trường hợp thang máy xảy ra rung lắc mạnh, hãy sử dụng các đồ vật mang theo để bảo vệ đầu, tránh bị thương từ các thiết bị trên nóc có thể rơi.

- Tình huống khi thang máy mất điện đột ngột.

+ Khi thang máy tắt nguồn và chỉnh trong bóng tối, hãy nhắm mắt lại để thích nghi, sau đó mở mắt ra tìm hướng sử lý, hoặc khi thang máy tắt điện, hãy dùng điện thoại để soi sáng.
+ Thông thường với thang máy có cứu hộ tự động, thì người sử dụng cần chú ý sau khi điện lưới tắt, thang máy sẽ được kích hoạt trở lại, thiết bị cứu hộ tự động sẽ mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
+ Với thang máy không có thiết bị cứu hộ tự động thì sau khi mất điện, người sử dụng cần bình tĩnh, tìm cách liên lạc ra ngoài để n hờ sự giúp đỡ.

Nguyên nhân thang máy hỏng, cách xử lý thang máy hỏng

3. Những lưu ý khi xử lý sự cố thang máy.

+ Cabin thang máy vẫn là nơi an toàn ngay cả khi thang xảy ra sự cố. Do đó khi thang máy xảy ra sự cố, những người sử dụng thang máy nên chú ý giữ bình tĩnh để tìm giải pháp.
+ Với những trường hợp chưa nhờ được người giải cứu, không cố tìm cách thoát khỏi thang bất chấp, đặc biệt trong trường hợp cửa thang không bằng tầng, hoặc trèo lên nóc cabin để trèo ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguyên nhân thang máy hỏng, cách xử lý thang máy hỏng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp