Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tại sao phải sử dụng thẻ từ thang máy

Thẻ từ thang máy là loại thẻ được lập trình sẵn và được kiểm soát bởi hệ thống đầu lọc thẻ. Trên thẻ từ có gắn dải băng và ghi lại để nhận dạng trong hệ thống của từng thang một. Thẻ từ thang máy là loại thẻ kiểm soát việc ra vào, việc sử dụng thang máy của người sử dụng, khi 1 tầng hoặc tất cả các tầng trong tòa nhà được thiết lập hệ thống nhận dạng thì cần quét thẻ từ mới có thể bấm được tầng muốn di chuyển đến.

 Vì sao thang máy cần phải sử dụng thẻ từ.

Trước hết cần hiểu rõ về công dụng của thẻ từ, công dụng chính của thẻ từ trong thang máy là kiểm soát đối tượng ra vào và sử dụng thang máy để di chuyển đến các tầng lầu trong tòa nhà. Mục đích chính của lắp thẻ từ nhằm.
+ Dễ dàng kiểm soát được những đối tượng ra vào một khu vực nhất định của tòa nhà. Việc kiểm soát này nhằm tránh những đối tượng không phận sự di chuyển vào tòa nhà, đảm bảo trật tự và sự riêng tư cho tòa nhà.

Tại sao phải sử dụng thẻ từ thang máy

+ Thẻ từ thang máy nhằm quản lý an ninh tại các tòa nhà công cộng như chung cư, bệnh viện, các trung tâm thương mại...kiểm soát chặt chẽ lượng người ra vào tòa nhà, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho tòa nhà, tránh kẻ xấu, kẻ gian đột nhập vào tòa nhà.
+ Thẻ từ giúp di chuyển tiện lợi hơn: với loại thẻ từ phân tầng, mỗi thẻ từ chỉ được di chuyển đến 1 tầng, do đó sẽ rất tiện lợi, phù hợp, tránh được sự nhầm lẫn di cần di chuyển nhưng bấm nhầm tầng.

Một số loại thẻ từ thang máy phổ biến hiện nay.

+ Thẻ từ kiểm soát loại phân tầng
+ Thẻ từ kiểm soát loại đa tầng.
Hai loại thẻ từ như vậy sẽ sử dụng 2 loại đầu lọc thẻ khác nhau, một số các nhà chung cư sẽ sử dụng loại thẻ đa tầng, phần nhiều các tòa nhà văn phòng, các chung cư cao cấp đều sử dụng loại thẻ phân tầng.
Những ưu và nhược điểm của thẻ từ thang máy.

- Ưu điểm.

Thẻ từ thang máy là công cụ kiểm soát chặt chẽ lượng người ra vào tòa nhà, những người muốn sử dụng thang máy, bắt buộc phải có thẻ mới sử dụng được.
Thẻ từ thang máy giúp việc sử dụng chính xác hơn, tránh nhầm lẫn tầng sử dụng, thẻ từ thang máy giúp tiết kiệm thời gian sử dụng, hạn chế việc sử dụng đông đúc ở thang máy.
Với những nơi có trẻ nhỏ, thang máy giúp đảm bảo độ an toàn, tránh việc trẻ nhỏ sử dụng thang máy khi không có người lớn.

Tại sao phải sử dụng thẻ từ thang máy

- Nhược điểm:

Chi phí sử dụng thang máy sẽ đắt đỏ hơn do phải mua thẻ từ, bảo trì, sửa chữa khi thẻ từ gặp sự cố.
Với những thang máy phân tầng sẽ rất bất tiện nếu để quên thẻ, hoặc muốn di chuyển đến các tầng khác sẽ gặp khó khăn.
Mặc dù vẫn có những nhược điểm, nhưng dùng thẻ từ thang máy có nhiều ưu điểm nổi trội, do vậy việc sử dụng thẻ từ thang máy ngày càng được sử dụng phổ biến hơn ở cả thang máy nhà cao tầng, thang máy thấp tầng, thang máy gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tại sao phải sử dụng thẻ từ thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp