Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Điểm khác nhau giữa thang có phòng máy và thang không phòng máy

Thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy đều là cấu tạo của dòng thang máy điện, thang máy có phòng máy và thang không phòng máy sẽ có những điểm khác nhau trong quá trình xây dựng lắp đặt và sử dụng.

 1. Về thang máy không phòng máy.

Loại thang không phòng máy là loại không xây dựng phòng máy, mà sẽ đăt máy kéo trên đỉnh rail, đặt tủ điện ở trước cửa tầng trên cùng. Thang máy không phòng máy thường là loại thang máy phổ biến cho các công trình xây dựng thang máy gia đình, không phổ biến với loại thang máy nhà cao tầng.

2. Thang máy có phòng máy.

Là loại thang máy phải xây dựng phòng máy ở phía trên tầng trên cùng của toà nhà, phòng máy sẽ là nơi chứa toàn bộ thiết bị thang máy như máy kéo, tủ điện, hệ điều khiển, và nó còn là nơi đứng để bảo trì và cứu hộ thang máy khi cần thiết.

Điểm khác nhau giữa thang có phòng máy và thang không phòng máy

3. Một vài những ưu và nhược điểm của loại thang máy có phòng máy và không phòng máy.

+ Về ưu điểm:

++ Thang máy không phòng máy là loại không cần có phòng máy riêng, loại này không phải xây phòng máy ở tầng trên cùng, từ đó giảm tải kết cấu, tiết kiệm điện đến 70% điện năng tiêu thụ cho thang máy khi hoạt động.
Ngoài ra loại thang máy không phòng máy sẽ sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ nhỏ, gọn, tiết kiệm điện năng, và đặc biệt sử dụng công nghệ mới nam châm từ trường vĩnh cửu, do đó loại động cơ này khi hoạt động không phải đổ dầu cho động cơ, không cần bảo trì bảo dưỡng theo định kỳ, là loại thân thiện với môi trường.
++ Thang máy có phòng máy: loại này có công suất động cơ cao hơn so với thang máy không phòng máy. Nó không chỉ được sử dụng cho các thang máy gia đình, mà nó còn được sử dụng phổ biến cho thang máy nhà cao tầng.
Thang máy có phòng máy được xây dựng phòng máy, nó không chỉ là nơi đặt thiết bị thang máy, nó còn là nơi đứng để bảo trì bảo dưỡng và cứu hộ thang máy khi cần thiết.

+ Về nhược điểm.

++ Nhược điểm thang máy không phòng máy: mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng thang máy không phòng máy lại không có nơi đặt thiết bị, không có nơi đứng để bảo trì, bảo dưỡng thang máy, và khó tiếp cận để cứu hộ cứu nạn khi cần thiết.
Ngoài ra chi phí để mua loại thang máy không phòng máy cũng cao hơn so với chi phí xây dựng loại thang có phòng máy.
++ Thang máy có phòng máy: loại này trước tiên là sẽ gây tốn kém chi phí xây dựng phòng máy, và không thể lắp đặt với những công trình bị hạn chế chiều cao.
Thang máy có phòng máy sẽ sử dụng động cơ có hộp số, loại động cơ có công suất cao hơn, tiêu hao nhiều điện nặng hơn. Và đặc biệt trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng cũng sẽ gây tốn kém chi phí, và phải châm dầu nhớt theo định kỳ.
Mỗi loại có ưu, nhược điểm riêng, do đó khi lựa chọn khách hàng cần tuỳ thuộc vào thực tế công trình để lựa chọn loại phù hợp nhất.

Điểm khác nhau giữa thang có phòng máy và thang không phòng máy

3. Những lưu ý khi lắp gương cho thang máy

Lắp gương cho thang máy hiện nay được sử dụng khá phổ biến, lắp gương thang máy không chỉ phổ biến ở thang máy nhà cao tầng, ngay cả thang máy nhà thấp tầng việc lắp gương cũng trở nên phổ biến. Vậy gương thang máy là gì, vì sao phải lắp gương cho thang máy, lắp gương cho thang máy cần lưu ý những gì.

+ Lắp gương cho thang máy là gì.

Gương của thang máy được cấu tạo bằng vách inox, tuy nhiên loại vách này được tráng gương sáng, do đó khi sử dụng, người sử dụng có thể dùng vách này giống như 1 cái gương soi.
Vách gương của thang máy thường được lắp ở đối diện cửa ra vài của thang máy, hoặc cũng có thể lắp đặt ở hai bên thành tay vịn của cabin thang máy.
Gương được lắp trong thang máy thường được sử dụng giống như gương soi thông thường, nó giúp người sử dụng có thể dễ dàng chỉnh trang quần áo, đầu tóc mỗi khi sử dụng thang máy.

+ Những lợi ích của việc lắp gương trong thang máy đem lại.

++ Lắp gương trong thang máy đem lại cảm giác thoáng và thoải mái.
Với những người bị hội chứng sợ không gian hẹp, thì việc lắp gương trong thang máy được coi là 1 giải pháp hữu hiệu. Việc lắp gương trong thang máy giúp không gian thang máy bớt chật chội, bí bách, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng hơn khi sử dụng thang.

Điểm khác nhau giữa thang có phòng máy và thang không phòng máy

Ngoài ra việc lắp gương trong thang máy còn giúp người sử dụng có thể nhìn lại trang phục, quần áo, đầu tóc khi đứng trong thang. Hiện nay đa số các thang máy ở nhà cao tầng, đặc biệt thang máy ở các toà nhà văn phòng, các chung cư đều được lắp đặt gương.
++ Lắp gương trong thang máy tạo thêm thẩm mỹ cho thang máy.
Đa số thang máy hiện nay đều được chú trọng tính thẩm mỹ, các thang máy khi lắp đặt đều được trang trí khá đẹp, do đó việc lắp gương cũng sẽ tạo nên 1 hiệu ứng phản chiếu trong không gian, nó giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian bên trong thang máy.
Có gương phản chiếu, thang máy trở nên thoáng, sáng hơn, tinh tế, đẹp mắt hơn, đó là lý do mà khi lắp gương thang máy sẽ giúp đem lại tính thẩm mỹ cho thang máy.
++ Lắp thang máy giúp người sử dụng dễ cảnh giác kẻ xấu.
Do không gian chật chội, và khi đứng trong thang máy mọi người thường không quan sát hết xung quanh, do đó nó cũng là lý do thiếu an toàn cho người sử dụng. việc lắp gương sẽ giúp người sử dụng dễ dàng quan sát xung quanh, khiến kẻ xấu muốn ra tay cũng k dám.
++ Thang máy giúp người khuyết tật trong quá trình di chuyển bằng thang máy.
Với những người khuyết tật, nhất là những người phải sử dụng xe lăn, khi họ di chuyển bằng thang máy sẽ giúp họ dễ dàng quan sát xung quanh, và có thể nắm rõ thời điểm thang máy đóng, mở cửa, và dừng tầng ở tầng nào, giúp họ chủ động hơn trong quá trình di chuyển.

Điểm khác nhau giữa thang có phòng máy và thang không phòng máy

+ Những lưu ý khi lắp gương thang máy.

+ +Khi lắp gương phải xác định vị trí lắp gương bên trong thang máy: lắp gương giúp người sử dụng có thể lắp 1 vách, 2 vách hay 3 vách, nếu lắp 1 vách sẽ lắp vách nào tiện dụng nhất, và có nên lắp 2, 3 vách gương trong 1 thang máy không.
++ Kích thước của gương phải phù hợp: kích thước của vách gương cũng cần phù hợp với kích thước thực tế của cabin thang máy.
Với hàng loạt những lợi ích đem lại khi lắp gương cho thang máy, nó lý giải vì sao hầu hết các thang máy hiện nay đều được lắp 1 vách gương trong thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Điểm khác nhau giữa thang có phòng máy và thang không phòng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp