Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một vài lưu ý khi xem báo giá thang máy gia đình

Báo giá thang máy là thiết bị được gửi đến khách hàng để khách hàng muốn lắp đặt thang máy sẽ tham khảo được những thông tin chi tiết về thang máy như giá thành, cấu hình, máy móc sử dụng cho thang máy, nguồn gốc xuất xứ của thang máy, kích thước thang máy.
Tuy nhiên để xem báo giá thành máy khách hàng sẽ cần quan tâm tới những vấn đề cụ thể, để từ đó có những so sánh giữa những đơn vị với nhau, và đưa ra lựa chọn phù hợp.
Những vấn đề cần xem xét ở bảng báo giá thang máy.

 1. Số tầng phục vụ của thang máy.

Số tầng phục vụ cũng là yếu tố ảnh hưởng tới giá thành của thang máy, do đó khi xem báo giá để so sánh giữa 2 đơn vị với nhau cần chú ý vào số tầng phục vụ của thang máy.
Cụ thể thang máy có số tầng càng cao thì giá thang máy càng đắt đỏ, và ngược lại số tầng càng thấp thì giá thành càng giảm.

2. Vật liệu sử dụng vách thang máy.

Vật liệu làm cabin thang máy cũng là 1 yếu tố quyết định đến giá thành của thang máy, vật liệu sử dụng làm cabin thang máy hiện nay có thể là inox, các loại inox khác nhau, kính cường lực. trong đó các loại inox sẽ có các mức giá khác nhau, như inox trắng, inox màu, inox ăn mòn hoa văn, và độ dày của inox cũng quyết định giá thành.
Do đó khi xem báo giá cần chú ý vật liệu làm vách cabin thang máy là vật liệu gì, từ đó lựa chọn được nhà cung cấp có giá thành tương đương với chất liệu họ đưa ra.

Một vài lưu ý khi xem báo giá thang máy gia đình

3. Xem về loại động cơ và hệ điều khiển sử dụng.

Động cơ và hệ điều khiển là 2 thiết bị đắt giá nhất của thang máy, hiện nay động cơ và hệ điều khiển đều có nhiều loại, mỗi loại sẽ có mức giá khác nhau. Do đó xem báo giá nhất định phải xem xét các loại động cơ hoặc hệ điều khiển của thang máy là loại nào, từ đó mới có thể so sánh được giá thành của thang máy.

4. Dịch vụ bảo hành của thang máy.

Thông thường thang máy gia đình hay thang máy nhà cao tầng cũng đều có thời gian bảo hành 12 tháng. Hiện nay loại thang máy liên doanh trong nước thường có thời gian bảo hành thang cao hơn so với các loại thang máy khác, thường thời gian bảo hành sẽ rơi vào 15, 18, 24 tháng tùy thuộc vào từng đơn vị khác nhau.
Để lựa chọn thang máy, khách hàng không chỉ lựa chọn mỗi so sánh báo giá, khách hàng cần quan tâm tới những vấn đề khác của thang máy, của nhà cung cấp thang máy để lựa chọn được nhà cung cấp vừa uy tín, chất lượng, lại đảm bảo được hưởng các chế độ hậu mãi của thang máy sau khi lắp đặt.

5 .Vai trò của giảm chấn thang máy là gì

Giảm chấn thang máy là bộ phận quan trọng của thang máy, giảm chấn có ảnh hưởng đến sự an toàn của thang máy. Thiết bị giảm chấn có nhiệm vụ làm giảm lực cho cabin thang máy nếu chẳng may thang máy xảy ra các sự cố rơi cabin xuống đáy hố thang máy.

Một vài lưu ý khi xem báo giá thang máy gia đình

5.1. Những đặc điểm của giảm chấn thang máy.

Giảm chấn thang máy có các loại giảm chấn cơ bản như sau.
+ Giảm chấn thuỷ lực: loại thang máy thuỷ lực có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ, nó gồm nhiều bộ phận, chi tiết như lò xo, dầu giảm chấn, ty phuộc, so với giảm chấn cao su thì giảm chấn thuỷ lực có độ cứng cao, có khả năng chịu lực, chịu được trọng tải lớn, chống ăn mòn, chống gỉ hiệu quả.
Loại giảm chấn thuỷ lực được sử dụng cho các loại thang máy nhà cao tầng, thang máy có tải trọng lớn, loại thang máy có tần suất sử dụng cao.
+ Loại giảm chấn cao su.
Loại giảm chấn bằng cao su có độ đàn hồi cao hơn so với loại giảm chấn bằng nhựa PVC.
Giảm chấn đươc thiết kế nhằm giảm các chấn động phát sinh trong quá trình sử dụng thiết bị.
Giảm chấn bằng cao su được thiết kế đặc biệt cho thang máy, nó có độ đàn hồi tốt.
Giảm chấn cao su hoạt động hiệu quả, giá thành lại rẻ, phù hợp với các loại thang máy có tải trọng nhỏ như thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng.

5. 2. Thang máy cần có 2 loại giảm chấn.

+ Giảm chấn đối trọng: là loại có tác dụng nâng đỡ đối trọng khi đối trọng tiếp xúc với mặt hố pít, đảm bảo đối trọng không bị xuống quá sâu.
+ Giảm chấn cabin: là loại giảm chấn được dùng cho cabin thang máy, nó có tác dụng đỡ cabin, tránh tình trạng cabin di chuyển quá đà xuống đáy hố pít, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Một vài lưu ý khi xem báo giá thang máy gia đình

5. 3. Những vai trò của giảm chấn trong cabin thang máy.

+ Thang máy khi sử dụng nếu xảy ra tình rơi tự do, thang máy sẽ rơi với tốc độ rất nhanh, lúc này nếu có giảm chấn ở dưới đáy hố pít sẽ giúp giảm nhẹ chấn động với cabin thang máy.
+ Những vật đang di chuyển thường sẽ sinh ra lực quán tính, khi dừng lại vật sẽ không dừng ngay lập tức, mà nó còn có quãng đường dài để triệt tiêu hết lực quán tính. Tuy nhiên trong trường hợp thang máy rơi tự do khi cáp đứt thì sẽ không có điểm trợ lực, do đó nếu lúc này không có giảm chấn sẽ rất nguy hiểm.
+ Giảm chấn của thang máy dù là nhà cao tầng hay nhà thấp tầng thì khi xảy ra sự cố thì đều có rủi ro, do đó giảm chấn là 1 phần không thể thiếu của thang máy.
Giảm chấn là 1 phần an toàn của thang máy, do đó khi lắp đặt thang máy nhất định phải có bộ phận này, nhằm phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra với thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một vài lưu ý khi xem báo giá thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp