Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các loại chi phí cần chuẩn bị cho việc lắp thang máy gia đình

Lắp đặt thang máy cho gia đình hiện nay khá phổ biến, tuy nhiên để lắp đặt được thang máy cho gia đình, chủ đầu tư cũng phải chuẩn bị 1 khoản tiền kha khá để chi trả cho những chi phí khi lắp đặt thang máy.
Những chi phí cần chuẩn bị cho lắp đặt thang máy.

 1. Chi phí mua thang máy.

Đây là chi phí chủ đạo của việc lắp đặt thang máy. chi phí mua thang máy sẽ phụ thuộc vào loại thang máy mà chủ đầu tư lựa chọn, giá cả ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào các loại như tải trọng, số tầng, công nghệ sử dụng, xuất xứ của thang máy.
Để lựa chọn thang máy gia đình hiện nay gồm có 2 loại, thang máy liên doanh sản xuất trong nước và thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. Mỗi loại loại thang máy sẽ có giá cụ thể. Giá thang máy có thể dao động từ khoảng 300 triệu tới 1 tỷ tùy thuộc vào loại thang, xuất xứ của thang, và các optino của thang.

2. Chi phí xây dựng hố thang máy.

Đây là loại chi phí mà chủ đầu tư sẽ phải chi trả khi muốn lắp đặt thang máy. Chi phí xây dựng hố thang máy nằm ngoài chi phí mua thang máy, do đó chủ đầu tư phải chi trả khoản phí này khi xây dựng. Chi phí xây dựng hố thang máy tùy thuộc vào kích cỡ thang máy, nguyên vật liệu làm hố thang máy, vật liệu bao che quanh hố thang máy.
Chi phí xây dựng hố thang máy có các loại khác nhau, chi phí xây dựng hố thang bằng tường gạch, cột bê tông hoặc chi phí xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép và sử dụng kính cường lực bao quanh. Mỗi loại chi phí sẽ có gia thành khác nhau. Chi phí xây dựng hố thang có thể dao động từ 30 triệu cho đến hơn 100 triệu tùy thuộc vào hình thức xây dựng, kích thước hố thang và chiều cao tòa nhà.

Các loại chi phí cần chuẩn bị cho việc lắp thang máy gia đình

3. Loại chi phí trang trí nội, ngoại thất cho thang máy.

+ Về chi phí nội thất: khách hàng sẽ phải trả chi phí trang trí nội thất cho thang máy khi không sử dụng loại thang tiêu chuẩn, khách tự chọn các vật liệu làm cabin thang máy khác như kính, hoặc lựa chọn các loại inox hoa văn, inox vàng, hoặc ốp gỗ cho thang máy.
+ Chi phí về ngoại thất: là khoản chi phí của việc sử dụng vật liệu để ốp mặt tiền của thang máy. chi phí này sẽ phụ thuộc vào loại vật liệu chọn ốp mặt tiền như: các loại đá, gạch, xây chèn trát và sơn... chi phí nhiều hay ít cũng phụ thuộc vào số tầng của thang máy.
Để lắp đặt thang máy, chủ đầu tư phải có 3 khoản chi phí cơ bản như trên, còn lại nếu ngoài các loại chi phí trên ra, khi sử dụng thang máy chủ đầu tư sẽ phải chịu các khoản chi phí khác như chi phí vận hành thang máy, chi phí điện năng tiêu thụ, chi phí bảo trì bảo dưỡng thang máy, chi phí thay thế trang thiết bị. Và đặc biệt là chi phí hao mòn của thang máy theo thời gian.

4.Có nên sử dụng loại thang máy cũ cho thang máy gia đình

Thang máy sử dụng trên thị trường hiện nay bao gồm có 3 loại thang phổ biến, thang máy mới nhập khẩu nguyên chiếc, thang máy mới loại liên doanh, thang máy cũ đã qua sử dụng. Mỗi loại thang máy có những ưu và nhược điểm riêng biệt, đặc biệt với loại thang máy cũ khách hàng cần xem xét cẩn thận trước khi đưa vào sử dụng.

Các loại chi phí cần chuẩn bị cho việc lắp thang máy gia đình

4.1. Về loại thang máy cũ đã qua sử dụng.

Thang máy cũ là loại thang máy đã qua sử dụng, những chủ đầu tư vì lý do thay mới hoặc lý do nào đó mà lắp đặt thang máy mới và bán lại thang máy cũ đang dùng. Những người muốn lắp đặt loại thang máy đã qua sử dụng có thể mua lại, tháo dỡ và đem về lắp đặt.
Mua loại thang máy cũ sẽ giúp tiết kiệm chi phí, tức là khi mua thang máy cũ sẽ phụ thuộc vào thời gian sử dụng thang máy và thực tế của thang máy để định giá thang máy cũ. Giá của thang máy cũ có thể giao động từ 50 triệu đến 150 triệu tùy thuộc vào loại thang, số tải trọng và chiều cao tầng.với mức chi phí này nếu so sánh với thang máy mới thì giúp chủ đầu tư tiết kiệm được 1 khoản tiền khá lớn.
Tuy nhiên nếu muốn mua thang máy cũ cũng nên chú ý, trên thực tế việc lắp thang máy cũ đem lại những bất tiện nhất định, và nếu lựa chọn thang máy cũ sẽ có những nhược điểm như:

4.2. Những lý do không nên sử dụng thang máy cũ đã qua sử dụng.

+ Thang máy cũ cũng tốn 1 khoản chi phí kha khá để mua, trong khi thang máy mới giá cũng không quá đắt đỏ, mà khi mua thang máy mới được bao trọn gói từ vận chuyển, lắp đặt, vận hành, bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng..
+ Thang máy được sản xuất theo dạng may đo kích thước, do đó có thể nó vừa với công trình này, nhưng lại không vừa với công trình khác, khi lắp đặt vào sẽ không vừa, hoạt động kém...

Các loại chi phí cần chuẩn bị cho việc lắp thang máy gia đình

+ Khi dùng thang máy cũ người mua sẽ phải tự chịu chi phí tháo dời thang máy, vận chuyển thang máy, lắp đặt lại thang máy.
+ Đặc biệt khi mua thang máy cũ sẽ không được bảo hành, bảo trì bảo dưỡng thang miễn phí trong đoạn bảo hành thang, chủ đầu tư sẽ phải bỏ tiền để mua luôn chi phí chăm sóc thang ngay khi lắp đặt.
Do đó, khi muốn lắp đặt thang máy, chủ đầu tư nên cân nhắc giữa loại thang máy cũ và thang máy mới, thay vì mua thang máy cũ, thêm tiền để mua thang máy mới, loại thang mới sẽ đem lại lợi ích về lâu dài hơn nhiều so với loại thang máy cũ.
Nếu tính giữa chi phí thang máy mới là trọn gói, thang máy cũ là tự tháo dỡ, tự vận chuyển, tự lắp đặt, lại không được đảm bảo về chất lượng, không được bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng, không có chế độ hậu mãi về sau. Nếu tính ra thì thang máy cũ sau khi hoàn thiện cũng không kém giá thành của thang máy mới là bao nhiêu, trong khi đó chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ kém rất nhiều so với loại thang máy mới.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các loại chi phí cần chuẩn bị cho việc lắp thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp