Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Xây hố thang máy bằng khung thép

Xây dựng hố thang máy bằng khung thép là hình thức xây dựng mới, loại hình thức xây dựng này chỉ mới phát triển mạnh trong những năm gần đây. Hiện hình thức xây dựng hố thang máy bằng khung thép khá phổ biến do hình thức xây dựng này khá nhanh chóng, đơn giản, lại hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao.

 1. Những trường hợp nên xây dựng hố thang máy bằng khung thép.

Hố thang máy bằng khung thép khi xây dựng sẽ gây tốn kém chi phí hơn so với hình thức xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch. Do đó hố thang máy bằng khung thép chỉ được xây dựng trong những trường hợp cụ thể.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép khi công trình xây dựng bị hạn chế diện tích, kích thước hố thang máy bị hạn chế, bị thiếu kích thước khi xây dựng hố thang.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép cho những công trình cải tạo bị hạn chế diện tích.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép cho những công trình xây dựng muốn lắp thang máy vào lòng thang bộ.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép cho những công trình xây dựng muốn lắp đặt thang máy kính, thang máy quan sát.

2. Những ưu điểm của việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép.

+ Hố thang máy bằng khung thép là loại khá gọn nhẹ, tiết kiệm diện tích hơn so với những công trình xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch.
+ Hố thang máy bằng khung thép thường khá nhẹ nhàng, lắp đặt đơn giản, nhanh chóng, gọn nhẹ.
+ Hố thang máy bằng khung thép sẽ được dùng kính, alumi...để ốp bao che quanh hố thang nên khá đẹp, lại nhẹ, làm giảm tải trọng cho thang máy.
+ Hố thang máy bằng khung thép sẽ không gây ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà, đặc biệt với những nhà cải tạo.
+ Hố thang máy bằng khung thép là 1 liên kết tăng thêm độ cứng, vững cho tòa nhà khi mà các trụ sắt chính liên kết với tầng, sàn và kiềng vô cũng chắc chắn.
+ Hố thang máy bằng khung thép khá chắc chắn, lại mang tính thẩm mỹ cao, đặc biệt phù hợp với thang máy nhà cải tạo, thang máy kính.

Xây hố thang máy bằng khung thép

3. Nhược điểm của hố thang máy khi xây dựng bằng khung thép.

+ Hố thang máy xây dựng bằng khung thép thường có giá thành cao hơn so với loại hình xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch rất nhiều.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép đòi hỏi thợ kỹ thuật phải có tay nghề cao, có kinh nghiệm xây dựng tốt, đã tường xây dựng nhiều công trình cụ thể.
+ Hố thang máy khi xây dựng bằng khung thép phải tốn thêm chi phí sử dụng vật liệu bao quanh hố thang như kính cường lực, alumi, thạch cao...
Mặc dù hình thức xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép cũng có những nhược điểm cụ thể, nhưng bên cạnh đấy nó có nhiều ưu điểm, phù hợp với những công trình xây dựng thang máy gia đình, thang máy nhà cải tạo, do đó hình thức này hiện nay được sử dụng khá phổ biến.

4. Những yêu cầu của thang máy chung cư mini

Thang máy cho chung cư mini là loại thang máy tải khách thông thường, loại thang máy này có thể sử dụng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, hoặc cũng có thể sử dụng thang máy liên doanh sản xuất trong nước.
Thang máy chung cư mini sẽ có những điểm khác biệt so với loại thang máy gia đình hoặc thang máy ở nhà cao tầng, do đó khi lắp đặt loại thang máy này cần chú ý những yêu cầu cơ bản.

4.1. Chọn loại thang phù hợp.

+ Về nguồn gốc xuất xứ của thang: Thang máy chung cư mini có thể sử dụng loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, cũng có thể sử dụng loại thang máy liên doanh. Tuy nhiên hiện nay thang máy chung cư mini được sử dụng phổ biến nhất là hàng liên doanh sản xuất trong nước, lý do bởi hàng liên doanh sản xuất trong nước có nhiều ưu điểm nổi bật, phù hợp với loại hình xây dựng nhà dạng này.
+ Lựa chọn tải trọng phù hợp: tải trọng phù hợp của thang máy chung cư mini cũng là yếu tố giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, cũng như chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng. Tải trọng của thang máy sẽ phù hợp với thực tế của từng công trình xây dựng, diện tích đất, số lượng phòng, lưu lượng người sử dụng, số tầng của tòa nhà, từ đó lựa chọn loại tải trọng phù hợp.
+ Nguồn điện sử dụng: thang máy chung cư mini cũng thuộc loại thang máy nhà thấp tầng, có thể sử dụng điện 1 pha hoặc điện 3 pha đều được. Tuy nhiên thang máy chung cư mini sẽ có tần suất sử dụng thang nhiều hơn, do đó nên sử dụng nguồn điện 3 pha để đảm bảo sự ổn định trong hoạt động và độ bền cho thang.

Xây hố thang máy bằng khung thép

4.2. Lựa chọn loại thang phù hợp với chung cư mini.

+ Thang máy chung cư mini sẽ có nhu cầu sử dụng nhiều hơn, do đó khách hàng cần chú ý tính toán cẩn thận trong việc lựa chọn kích thước sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh những thừa, thiếu diện tích cabin trong quá trình sử dụng.
+ Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, hàng hóa chất lượng, lắp đặt theo đúng quy chuẩn, nó sẽ giúp thang máy nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo an toàn, ổn định, êm ái và bền bỉ cho thang máy trong quá trình sử dụng.

4.3. Chăm sóc thang máy sau khi lắp đặt.

Thang máy chung cư mini là 1 hình thức thang máy tập thể, do đó loại thang máy này có tần suất sử dụng cao, việc bảo quản không tốt. Do đó với loại thang này, trong quá trình sử dụng cần bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc theo định kỳ thật tốt.
Việc chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng không chỉ đảm bảo an toàn cho thang máy, còn giúp thang hoạt động ổn định, êm ái và kéo dài tuổi thọ cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Xây hố thang máy bằng khung thép

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp