Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một vài những lưu ý khi thiết kế hố thang máy gia đình

Thiết kế hố thang máy là yếu tố quan trọng trong quá trình lắp đặt thang máy, việc thiết kế, xây dựng hố thang sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của thang máy sau khi lắp đặt, độ an toàn của thang máy khi sử dụng, và ảnh hưởng tới việc lắp thang máy có thuận lợi hay không. Do đó khi thiết kế hố thang máy cần chú ý.

 1. Chú ý tới việc thiết kế xây dựng hố thang máy.

Khi xây dựng hố thang máy cần thực hiện theo bản vẽ chi tiết nhà cung cấp đưa ra. Thực hiện đúng các kỹ thuật của hố thang máy, đảm bảo sau khi xây dựng có thể lắp đặt dễ dàng.
+ Làm dầm bê tông khóa 4 mặt hố thang trước khi đổ sàn phòng máy.
+ Hố pít thang máy cần được đổ bê tông có mặt dày 200mm đi kèm với yêu cầu chống thấm cao, đảm bảo đúng kỹ thuật, chống thấm tốt.
+ Đà linteau được đặt ở giữa tầng và ở sàn tầng do cứ khoảng 1500mm – 2000mm sẽ có điểm bắt cố định rail dẫn hướng vào tường.
+ Khi xây dựng phải làm đà linteau ở cửa thang đúng theo chiều cao tầng và theo kích thước của cửa thang.
+ Khi xây dựng hố thang máy cần làm móc treo pa lăng để đảm bảo cho việc lắp đặt, sửa chữa và thay thế thiết bị cho thang máy phù hợp, phòng máy phải có chiều cao phù hợp.

2. Để thiết kế thang máy phải nắm rõ các thông số kỹ thuật.

Phải nắm rõ các thông số kỹ thuật khi xây dựng thang máy, đảm bảo việc xây dựng hố thang đúng kích thước, và các thông số kỹ thuật cho cửa thang, hố thang, chiều sâu hố pít, chiều cao phòng máy, Overhead đúng kỹ thuật.
Khi thiết kế cần tính rõ kích thước lọt lòng, kích thước chưa có phần tường bao quanh, phần xung quanh hố thang máy có thể xây dựng khung thép sử dụng kính bao quanh hoặc đổ bê tông, tường gạch bao quanh.

Một vài những lưu ý khi thiết kế hố thang máy gia đình

3. Thiết kế vị trí đặt thang máy.

Vị trí đặt thang cần thiết kế ngay từ khi thiết kế nhà, vị trí đặt thang có thể sao cho phù hợp với thực tế của ngôi nhà, với nhu cầu sử dụng. vị trí đặt thang có thể ở trong hoặc ngoài nhà đều được, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng.
Vị trí đặt thang trong nhà hoặc ngoài trời đều được, mỗi nơi có những ưu nhược điểm riêng:
Nếu lắp đặt thang máy ngoài trời sẽ làm tăng chi phí lắp đặt, chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh thang máy. nên gần như nó chỉ được lắp đặt với những nhà có diện tích nhỏ, hẹp, không đủ diện tích lắp trong nhà.
Nếu lắp đặt thang máy trong nhà có thể lựa chọn vị trí phù hợp như lắp đặt cạnh giếng trời, cạnh thang bộ, ở góc nhà hoặc ở những vị trí phù hợp với ngôi nhà, đủ kích thước, thuận lợi cho sử dụng.
Để thiết kế hố thang máy, phải đảm bảo là thợ kỹ thuật thang máy thực hiện, tư vấn, và khi xây dựng phải đảm bảo thực hiện theo đúng kích thước nhà cung cấp thang máy đưa ra, đảm bảo thang máy có thể lắp đặt đúng tiêu chuẩn, không gây ra vấn đề gì trong quá trình sử dụng

4. Nhưng lưu ý cho thang máy gia đình sau thời gian dài không sử dụng

Thang máy gia đình chỉ sử dụng cho những thành viên trong nhà sử dụng, do đó khi những thành viên trong nhà đi vắng, thang máy sẽ ngưng vận hành, với những trường hợp gia đình đi vắng lâu ngày, thang máy sẽ ngưng hoạt động trong khoảng thời gian đó, vậy với những thang máy này, chủ sở hữu nên làm gì.
Với những trường hợp thang máy gia đình xác định không sử dụng lâu ngày, chủ sở hữu nên có biện pháp bảo vệ thang máy.

Một vài những lưu ý khi thiết kế hố thang máy gia đình

4.1. Với thang máy các định không sử dụng trong 1 khoảng thời gian.

+ Nên gọi thang lên các tầng cao.
Với những thang máy xác định lâu ngày không sử dụng, người sử dụng cần chú ý đưa thang lên tầng 2, 3 của tòa nhà. Mục đích là đưa cabin thang máy lên cao, cách xa mặt đất, phòng ngừa tình trạng bị ngập nước, tránh trường hợp cabin bị ngập nước khi có mưa, lụt hoặc nhà bị tràn nước.
+ Ngắt nguồn điện của thang máy.
Nếu xác định thang máy lâu ngày không sử dụng, sau khi kéo thang máy lên các tầng cao, thì tiến hành ngắt điện cho thang máy.
Việc ngắt điện cho thang máy trong khoảng thời gian dài không sử dụng là cách giúp tiết kiệm điện năng cho thang máy, tránh lãng phí, đồng thời loại bỏ nguy cơ có thể xảy ra chập, cháy điện, gây hỏa hoạn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà.
Ngắt điện cho thang máy nên ngắt aptomar hoặc cầu dao ở trên phòng máy của thang máy, đảm bảo an toàn, đơn giản, và khi muốn sử dụng trở lại chỉ cần mở át lên là xong.
+ Trước khi ngắt điện cho thang máy, cần chú ý đảm bảo kiểm tra cabin thang máy, xác định không còn ai hoặc đồ gì trong thang máy mới đóng điện hoàn toàn.

Một vài những lưu ý khi thiết kế hố thang máy gia đình

4.2. Mở lại thang máy sau thời gian dài không sử dụng cần chú ý.

+ Kiểm tra lại toàn bộ thang máy khi muốn cho thang hoạt động trở lại.
Đây là việc làm trở nên vô cùng quan trọng, nó là cơ sở đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hoặc sớm phát hiện ra những sự cố và sửa chữa một cách kịp thời, nó đảm bảo mọi hoạt động của thang máy như gọi tầng, chuông báo bằng tầng, chế độ hoạt động của cửa thang, và những vấn đề khác của thang máy.
Để việc kiểm tra trở nên đơn giản, gọn nhẹ, chính xác, tốt nhất nên liên lạc với kỹ thuật thang máy để tới kiểm tra, bảo trì thang máy 1 cách bài bản, chuyên nghiệp.
+ Vệ sinh lại thang máy trước khi sử dụng.
Thang máy không sử dụng trong 1 thời gian dài sẽ xảy ra tình trạng bám bụi bẩn gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như khả năng hoạt động của thang máy. Do đó trước khi đưa thang máy vào hoạt động, người sử dụng cần chú ý vệ sinh thang máy sạch sẽ lại, đảm bảo thang máy hoạt động trơn tru, êm ái.
+ Kiểm tra lại thang sau quá trình dài hoạt động.
Thang máy dừng hoạt động quá lâu, nếu muốn thang máy hoạt động trở lại, và đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động cần chú ý kiểm tra lại toàn bộ thang máy, kiểm tra lại quá trình hoạt động của thang máy, đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn.
Đối với thang máy gia đình, việc ngưng sử dụng trong 1 khoảng thời gian là hiện tượng hay xảy ra, khi gia đình đi du lịch hoặc về quê...thì thang máy sẽ ngưng hoạt động, do đó những chủ sở hữu thang máy gia đình cần chú ý biện pháp dành cho thang máy ngưng sử dụng lâu ngày.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một vài những lưu ý khi thiết kế hố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp