Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Văn hóa sử dụng thang máy công cộng

Thang máy công cộng là thang máy có rất nhiều người sử dụng, do đó những người sử dụng thang máy cần chú ý sử dụng thang máy có quy tắc để tránh sự lộn nhộn, ồn ào, mất trật tự, mà lại an toàn cho tất cả mọi người.

 1. Những lý do của việc cần có văn hóa khi sử dụng thang máy.

+ Văn hóa sử dụng thang máy giúp người sử dụng có thể sử dụng thang máy 1 cách an toàn, đảm bảo sự an toàn cho bản thân, cho những người cùng sử dụng thang máy.
+ Thang máy công cộng sẽ có rất nhiều người sử dụng, do đó khi sử dụng thang máy thì mỗi người cần phải tôn trọng những người sử dụng thang máy cùng.
+ Để tránh những xung đột, những tranh cãi của những người sử dụng thang máy cùng, cách tốt nhất là sử dụng thang máy đúng quy định, hay nói cách khác là văn hóa khi sử dụng thang máy sẽ làm giảm đi những tranh cãi không đáng có.
+ Văn hóa sử dụng thang máy chính là giúp người sử dụng thang máy sử dụng thang đúng theo quy định, giúp giữ gìn, bảo vệ thang máy tốt nhất.

Văn hóa sử dụng thang máy công cộng

Xếp hàng là văn hóa sử dụng thang máy công cộng

2. Văn hóa khi sử dụng thang máy.

- Văn hóa chờ thang máy.

+ Chờ thang máy với những thang máy tải khách công cộng sẽ phải xếp hàng, bởi thang này này đông người sử dụng, do đó xếp hàng theo thứ tự, đảm bảo sử dụng thang máy lần lượt theo thời gian đợi.
+ Khi xếp hàng chờ thang máy cần chú ý trật tự, có thể nhường đường cho những người già, người ốm yếu, phụ nữ có thai..
+ Chỉ vào thang máy khi những người trong thang máy đã di chuyển ra khỏi thang hết, không chen lấn, xô đẩy.

- Văn hóa đứng trong thang máy.

+ Khi vào trước hãy chọn vị trí đứng thích hợp, nhường đường cho những người sau vào. Đồng thời nên giữ thang để chờ những người vào sau.
+ Đứng trong thang máy giữ trật tự chung, không nói chuyện, cười đùa ồn ào, không gây ảnh hưởng đến người khác.

- Văn hóa di chuyển khỏi thang máy.

+ Do thang máy tải khách ở công cộng khá đông, do đó khi di chuyển khỏi thang máy cần chú ý, nếu đứng ngoài cần di chuyển nhanh để nhường đường, nếu gần bảng điều khiển hãy giữ thang giúp những người đi sau.
+ Khôn chen lấn, xô đẩy những người đi trước khi di chuyển ra khỏi cabin thang máy.

Văn hóa sử dụng thang máy công cộng

Chọn vị trí đứng phù hợp khi dùng thang máy công cộng

3. Thể hiện văn hóa khi sử dụng thang máy.

+ Tuyệt đối không xô đẩy khi sử dụng thang máy kể cả đi ra hoặc đi vào thang máy.
+ Khi trong thang máy cộng cộng cần im lặng, tránh gât ồn ào, đứng đúng hướng, nếu có thể giữ cửa giúp những người ra vào thang.
+ Khi thang dừng ở nơi chưa phải điểm muốn đến, nhưng nếu đứng ngoài hãy chủ động bước ra khỏi thang để những người phía sau có thể di chuyển ra, sau đó có thể quay lại thang.
+ Nếu đứng cạnh bảng điều khiển, hãy bấm nút điều khiển hộ những người đứng xa, giữ cửa thang khi cần thiết.
Đặc biệt với những người sử dụng thang máy công cộng cần thể hiện văn hóa sử dụng thang máy rõ ràng, như giữ gìn vệ sinh chung cho thang máy, bảo quản thang máy như tài sản riêng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Văn hóa sử dụng thang máy công cộng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp