Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một vài lưu ý cho thang máy cửa mở tay

Thang máy cửa mở tay là loại thang máy dành cho nhà thấp tầng, kích thước nhỏ. Loại thang này chuyên sử dụng cho thang máy gia đình tư nhân, khoảng 2 đến 4 người sử dụng mỗi lần di chuyển. thang máy cửa mở tay chủ yếu dùng cho những công trình cũ cải tạo lại bị hạn chế về kích thước, giúp tiết kiệm diện tích tối đa.

Loại thang máy cửa mở tay này có tốc độ hoạt động lên xuống khá thấp, khoảng 30m/p, vì là dòng thang máy máy đặc biệt nên khi lắp thang máy loại này chủ nhà cần tham khảo thật kỹ lưỡng.

Một số điều giúp chủ nhà hiểu rõ hơn về thang máy cửa mở tay

1. Về cấu tạo cửa của thang máy cửa mở tay.

Thang máy cửa mở tay sẽ có những khác biệt về cửa so với loại thang máy cửa mở tự động.
+ Cánh cửa thang máy cửa mở tay: có thể cấu tạo từ kính sử dụng khung inox hoặc từ cánh inox toàn bộ.
+ Hệ thống bản lề: bản lề cửa của thang máy kính dùng để liên kết cánh cửa và khung bao với nhau.
+ Tiếp điểm an toàn của cửa mở tay: thiết bị an toàn giúp thang không hoạt động khi cửa tầng mở hoặc không đóng hết.
+ Chốt an toàn của thang: nhằm đảm bảo cửa tầng chỉ có thể mở từ bên ngoài khi cabin thang máy đang dừng đúng tại tầng đó.
Về cấu tạo cơ bản của thang máy cửa mở tay sẽ giống với thang máy tự động, tuy nhiên phần cửa thang máy sẽ có những cấu tạo và cách hoạt động khác biệt.

Một vài lưu ý cho thang máy cửa mở tay

Những lưu ý về thang máy cửa mở tay

2. Những chế độ an toàn của cửa thang máy loại mở tay như sau.

+ Thang máy cửa mở tay là loại thang máy chở người, do đó phải đảm bảo an toàn tuyệt đối khi mở cửa, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động.
+ Cửa tầng tại mỗi tầng của thang máy sẽ không thể mở ra được nếu cabin thang máy không có ở tầng đó.
+ Thang máy cửa mở tay cũng được trang bị thiết bị cảm biến cửa, thiết bị này có thể nhận diện được vật cản ở cửa thang, đảm bảo không gây ra sự cố kẹt cửa khi người di chuyển qua cửa.
+ Thang máy cửa mở tay thường chạy với tốc độ từ 18 đến 30m/phút, tộc độ di chuyển khá chậm, nên cực kỳ an toàn với người sử dụng, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ.

3. Một vài những ưu điểm của thang máy cửa mở tay.

+ Thang máy cửa mở tay được sử dụng cho những nhà có kích thước hẹp, khi lắp loại cửa mở tay có thể dễ dàng mở cửa rộng hơn. Với trường hợp nhà không làm được cửa tự động, vẫn có thể lắp thang máy cửa mở tay.
+ Loại thang máy cửa mở tay không yêu cầu chiều sâu hố pít nhiều, và nó sử dụng động cơ không hộp số, do đó không phải xây dựng phòng máy.

Một vài lưu ý cho thang máy cửa mở tay

Loại thang máy cửa mở bằng tay tiện dụng cho diện tích bé

4. Về nhược điểm của thang máy cửa mở tay.

+ Thang máy cửa mở tay là khi người dùng sử dụng thang máy sẽ phải dùng tay để đóng, mở cửa thang.
+ Sử dụng loại cửa mở tay sẽ gặp khó khăn hơn với những gia đình có trẻ nhỏ, có người già, những người có sức khỏe không bình thường.
+ Chi phí của loại thang máy cửa mở tay sẽ đắt hơn so với loại thang máy cửa mở tự động.
Tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều công trình xây dựng sử dụng loại cửa mở tay, do loại cửa mở tay không đòi hỏi nhiều kích thước như loại cửa tự động, do đó nó phù hợp với những công trình xây dựng thang máy gia đình có diện tích eo hẹp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một vài lưu ý cho thang máy cửa mở tay

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp